Vụ nữ sinh ĐH Sài Gòn bị người yêu đâm: Ghen tuông vì nghi ngờ bạn gái có người khác

Sau khi bình phục bước đầu, nghi can khai nhận đã dùng dao đâm bạn gái nhiều nhát rồi tự sát do nghi ngờ bạn gái quen người mới.



Cả T. và Hoà đều là sinh viên trường ĐH Sài Gòn

Nữ sinh và bạn trai đều học trường Đại học Sài Gòn

Ngày 20/12, liên quan đến vụ nam thanh niên dùng dao đâm bạn gái rồi tự sát ở trung tâm Sài Gòn, nghi can Nguyễn Thái Hòa (24 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) đang được lực lượng chức năng quận 1 giám sát theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.

Riêng nạn nhân là sinh viên Nguyễn Thị Thanh T. (21 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) đang được điều trị tại Bệnh viện 115. Theo đó, cả 2 đã qua cơn nguy hiểm nhưng các bác sĩ vẫn đang tiến hành chăm sóc theo dõi.

T. đang là sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học của trường Đại học Sài Gòn. T. bị đâm nhiều nhát trên người ở phần ngực, tay, chân.

Nhưng có 1 vết đâm sâu ở ngực dẫn tới thủng phổi. Tuy đã qua cơn nguy hiểm nhưng cô gái vẫn chưa tỉnh.

Nghi can Hòa được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn với 4 vết thương ở phần bụng bên phải. Trong số đó, có 1 vết thương xuyên thấu vào trong nội tạng, chảy 600ml máu...

Qua quá trình điều trị đến khoảng 13h cùng ngày thì đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên phía bệnh viện cùng với lực lượng công an đang tiến hành theo dõi giám sát chặt chẽ.

Người dân nhanh chóng đưa cả 2 đi cấp cứu. Ảnh: Facebook

 

Do nghi ngờ bạn gái quen người khác nên quyết "cùng chết"

Theo thông tin từ công an, bước đầu Hòa thừa nhận đã dùng dao đâm bạn gái rồi tự tay đâm mình. Nguyên nhân nam thanh niên khai nhận do nghi ngờ bạn gái quen người khác nên đã ra tay sát hại.

Ngoài ra, nhiều người quen biết với 2 người cho hay, đôi trẻ này đã có quan hệ tình cảm trong thời gian dài.

Theo một số người thân trong gia đình T. cho biết, khoảng 1 tuần trước lúc xảy ra vụ việc, T. chủ động chia tay Hòa. Sau đó Hòa nhiều lần hăm họa rằng sẽ giết chết .T nếu cô đòi chia tay.

Rất đông người dân tập trung quanh 2 nạn nhân sau khi xảy ra sự việc.

Như đã thông tin, khoảng 10h cùng ngày, Hòa điều khiển xe máy chở theo T. lưu thông trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Khi đi đến đối diện địa chỉ số 37 đường Tôn Đức Thắng, cả hai xảy ra cự cãi lớn tiếng rồi dừng lại bên đường. Bất ngờ, Hòa dùng tay kẹp cổ T. và rút trong người 1 con dao đâm nhiều nhát khiến T. ngã gục.

Hòa tiếp tục dùng dao tự đâm vào bụng của mình. Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Đừng xem thường hội chứng "cuồng yêu"

Chuyên gia tâm lý Ths. Đào Lê Hòa An - Giám Đốc chiến lược tại Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt cho biết, "cuồng yêu" là một dấu hiệu tâm lý đáng báo động, cần phải chú ý.

"Cuồng yêu thực chất là biểu hiện của chứng rối loạn nhân cách, là một căn bệnh cần sự can thiệp của cả chuyên viên tâm lý, bác sĩ tâm thần lẫn gia đình và cơ quan chức năng", chuyên gia tâm lý Hòa An nêu quan điểm.

Theo chuyên gia tâm lý Hòa An, người cuồng yêu thường có những dấu hiệu như kiểm soát người yêu gần như tuyệt đối, không cho gặp gỡ giao tiếp với người khác giới, tâm lý lo sợ, bứt rứt khi người yêu tiếp xúc với những người lạ mà họ không có cảm giác yên tâm.

Ngoài ra còn can thiệp sâu vào quyền riêng tư của người yêu, bắt họ gần như phải báo cáo mọi hoạt động của mình cho người đó biết như đang ở đâu, làm gì, với ai..., thậm chí phải chụp hình, quay phim những hoạt động của mình gửi cho họ.

"Khi gặp và yêu những người có biểu hiện như Hòa, thì cô gái ngoài việc bị kiểm soát chặt chẽ còn có khả năng sẽ gặp nguy hiểm nếu như Hòa không kiểm soát được người yêu như cách chàng trai này muốn.

Khi đó, Hòa sẽ dễ dẫn đến việc không khống chế được hành vi của mình, có những biểu hiện xâm hại bằng bạo lực, bạo hành tinh thần người yêu", Ths Hòa An cho hay.

theo Trí Thức Trẻ


nữ sinh đại học sài gòn bị đâm chết nữ sinh ĐH Sài Gòn tin pháp luật tin tức tự tử

Tin tức mới nhất