Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán khai bà Hiền từng đến nhà chửi rủa ngay khi biết con gái chết

Thêm một tình tiết gây sốc nữa về vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên vừa được cơ quan chức năng tiết lộ.

Liên quan vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (sinh năm 1997, trú tại: Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) đi giao gà bị sát hại vào chiều 30 Tết gây rúng động dư luận, mới đây cơ quan chức năng vừa tiết lộ thêm một tình tiết gây sốc nữa.

Cụ thể, theo báo Người Đưa Tin, sau khi bị bắt, tại cơ quan công an, kẻ chủ mưu Vì Văn Toán khai rằng: 2 ngày sau khi thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên được phát hiện, bà Trần Thị Hiền (mẹ đẻ của Cao Mỹ Duyên) đã đến nhà Toán chửi bới vì cho rằng, Toán đã sát hại con mình.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán khai bà Hiền từng đến nhà chửi rủa ngay khi biết con gái chết-1
Bà Hiền đã biết kẻ bắt cóc con mình nhưng không khai với cơ quan công an, còn đến tận nhà Toán chửi bới

Nguyên nhân dẫn đến vụ án xuất phát từ việc bà Trần Thị Hiền nợ Toán 300 triệu đồng mua 2 bánh heroin từ năm 2009 (khi hắn bị Công an huyện Điện Biên bắt về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy) nhưng vẫn không chịu trả, vì thế Toán muốn nhờ đám bạn ngoài xã hội đòi nợ giúp.

Đến khoảng 9h sáng ngày 31/1/2019, Vì Văn Toán ra chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ nhìn thấy bà Trần Thị Hiền đang bán gà ở chợ Mường Thanh. Toán đợi bà Hiền ở ngoài chợ đến khoảng 11 giờ cùng ngày thì thấy bà Hiền đi xe máy ra khỏi chợ, Toán đuổi theo gặp bà Hiền nói chuyện và hỏi số tiền nợ mua ma túy thì bà Hiền nói không có tiền trả và đi về.

Ngày 1/2/2019, Vương Văn Hùng đến nhà Toán chơi. Hùng và Toán quen biết nhau khi có thời gian cùng chấp hành án tại trại giam Yên Hạ. Toán nói chuyện với Hùng về việc bà Hiền nợ tiền và nhờ Hùng giúp đòi tiền bà Hiền. Sau đó ít ngày, Bùi Văn Công đến nhà Toán (Hùng cũng đang ở đó) và được "ông trùm" nhờ đòi tiền giúp. Nghe Toán nói chuyện, Công tiết lộ bà Hiền cũng đang nợ anh ta 30 triệu tiền mua ma túy nhưng chưa trả. Hùng, Công sau đó thống nhất sẽ giúp Toán đòi nợ và nhận tiền công là 50 triệu đồng.

Đến 15 giờ cùng ngày, Toán đi xe mô tô đón Hùng lên nhà Công gặp Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả ở đó. 6 đối tượng bàn bạc bắt bà Hiền để đòi tiền nợ nhưng Công đưa ra ý kiến “bắt bà Hiền không có ai lo tiền cho bà ấy, phải bắt con bà Hiền thì bà Hiền mới lo trả tiền”. 

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán khai bà Hiền từng đến nhà chửi rủa ngay khi biết con gái chết-2
Vì Văn Toán bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để đòi món nợ 300 triệu đồng

Cả nhóm thống nhất kế hoạch hành động, phân công nhiệm vụ cụ thể. Sáng 30 Tết, Toán, Công và Hùng trực tiếp xuống chợ Mường Thanh bí mật quan sát và "xem mặt" Cao Mỹ Duyên. Khoảng 18 giờ ngày 4/2/2019 (chiều 30 Tết), Vương Văn Hùng ra chợ Mường Thanh mua 4 con gà của chị Trần Minh Phương. Trong thời gian chờ chị Phương mổ gà, Hùng vờ quay sang nói với Cao Mỹ Duyên đang bán bên cạnh về việc mua gà ăn Tết, rồi anh ta xin số điện thoại của Duyên và hẹn sẽ gọi để mua thêm gà...

Khoảng 18h40', Hùng gọi Cao Mỹ Duyên đặt mua 10 con gà. Không mảy may nghi ngờ, Mỹ Duyên đã mang 14 con gà đến khu vực C13 để giao cho khách. Trong lúc đó, cả nhóm bí mật theo sát hành trình của cô gái tội nghiệp...

Tại khu vực đường vào bản Mớ, phường Thanh Trường, Duyên gặp Hùng đang đứng chờ ở đó. Trong lúc cô gái đang bắt gà từ lồng giao cho Hùng thì Công dùng côn nhị khúc đã chuẩn bị từ trước lẻn đến siết cổ nạn nhân từ phía sau, sau đó cả nhóm khiêng Duyên lên thùng xe tải của Công. 

Do không tìm được địa điểm giam giữ Duyên, Công quyết định đưa cô gái về nhà của Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, trong khi các đối tượng không để ý, Cao Mỹ Duyên đã vùng bỏ chạy thì bị cả nhóm bắt lại, đưa vào phòng ngủ của Công trói lại. Tối 30 Tết, lần lượt Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng vào giữ chân tay, khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm Cao Mỹ Duyên.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán khai bà Hiền từng đến nhà chửi rủa ngay khi biết con gái chết-3
Nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị chết oan uổng chỉ vì món nợ của mẹ

Khi thấy nạn nhân đã quá yếu, Công thông báo cho Toán biết tình hình. Thấy vậy, Toán nói với nhóm của Công đại ý "hãy làm cho Cao Mỹ Duyên không thể mở miệng ra khai về bọn chúng". Toán ra ám hiệu cho nhóm Công hiểu "giết nạn nhân để bịt đầu mối".

Đêm mồng 2 Tết, các đối tượng ra tay sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên rồi tạo hiện trường giả. Sau khi được bàn bạc, sáng mồng 3 Tết, vợ của Công đã giả vờ vô tình phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên ở khu vực ngôi nhà hoang gần đó và báo với cơ quan chức năng.

Đến khi bị bắt, tại cơ quan công an, Vì Văn Toán khai: 2 ngày sau khi thi thể nạn nhân Cao Mỹ D. được phát hiện, bà Trần Thị Hiền (mẹ đẻ của Cao Mỹ D.) đã đến nhà Toán chửi bới vì cho rằng Toán sát hại con mình.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán khai bà Hiền từng đến nhà chửi rủa ngay khi biết con gái chết-4
Bà Trần Thị Hiền chụp ảnh cùng con gái. Ảnh: FBNV.

Vậy nhưng trước đó, quá trình làm việc với cơ quan công an, bà Hiền vẫn một mực khẳng định không hề quen biết nhóm của Toán, Công. Bà Hiền cũng khai không biết ai đã bắt cóc con mình. Tuy nhiên khi Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công và một số đối tượng khác bị công an bắt giữ, bà Hiền vẫn lên mạng xã hội hàm ý "kẻ chủ mưu vẫn chưa bị bắt". Cho đến khi Toán sa lưới, bà Hiền mới chấm dứt việc ám chỉ này. 

Sau một thời gian điều tra, đến ngày 25/5, bà Trần Thị Hiền bị khởi tố, bắt giam về tội danh liên quan đến ma túy trong một vụ án được tách riêng với vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại.

Theo báo Bảo Vệ Pháp Luật cho biết, bà Hiền vẫn rất cứng đầu, không chịu khai báo thành khẩn. Bà Hiền phủ nhận việc nợ Toán 300 triệu đồng tiền mua ma túy, cũng như không biết các đối tượng này đã bắt cóc và sát hại con mình cho đến khi công an phá án…

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán khai bà Hiền từng đến nhà chửi rủa ngay khi biết con gái chết-5
9 đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ

Đến ngày 9/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã có bản Kết luận điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Vì Văn Toán cùng 8 đồng phạm về các tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm, xảy ra tại thành phố Điện Biên Phủ và xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán khai bà Hiền từng đến nhà chửi rủa ngay khi biết con gái chết-6

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-nu-sinh-giao-ga-den-nha-vi-van-toan-chui-mang-khi-biet-con-bi-giet-n-200945.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên