Vụ sập nhà ở Hà Nội: Có một nạn nhân 25 tuổi đang mang thai

Theo thông tin trong vụ sập nhà số 43 Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội xảy ra rạng sáng 4/8 khiến 2 người chết, nhiều người bị thương, lực lượng chức năng xác định có có một phụ nữ bị thương đang mang thai ở tuần thứ 22.

Liên quan đến vụ sập nhà xảy ra sáng 4/8 tại 43 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội khiến hai người chết và nhiều người khác bị thương. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Sở Y tế TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai công tác cấp cứu cho các nạn nhân.

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã điều động ngay 5 tổ cấp cứu và 5 xe ô tô cứu thương với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị cấp cứu có mặt tại hiện trường để cấp cứu và chuyển nạn nhân tới các bệnh viện cấp cứu, điều trị.


Hai bệnh nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.


Trung tâm Y tế quận Ba Đình, cử 1 tổ cấp cứu cơ động đến hiện trường phối hợp với các tổ cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 thực hiện cấp cứu nạn nhân. Về phía bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, mỗi đơn vị huy động ngay 1 tổ cấp cứu cơ động với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị và xe ô tô cứu thương sẵn sàng chi viện cấp cứu tại hiện trường khi có yêu cầu.

Đồng thời chuẩn bị lực lượng, phương tiện, giường bệnh để tiếp nhận cấp cứu, Sau khi các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường, xe cứu thương cùng đội ngũ bán bộ y, bác sỹ đưa các nhân đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Trong số các nạn nhân nhập viện có chị Lê Hồng Nhung (25 tuổi), đang mang thai tuần thứ 22. Chị Nhung đã được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn theo dõi tình hình sức khỏe. Nạn nhân này được xác định xây xát phần mềm và lúc nhập viện có tâm lý hơi hoảng loạn nhưng sau đó đã được xuất viện.


Các bác sĩ đang theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của nạn nhân vụ sập nhà.


Vụ sập nhà đã làm hai người tử vong là anh Nguyễn Văn Thành và chị Nguyễn Thị Hằng, cả hai đã được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn.

Trước đó 3h30 sáng 4/8, cửa hàng nem Xuân Dần trên phố Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) đổ sập khi 12 nhân viên đang ngủ bên trong. 4 người nằm ở tầng 1 tự thoát ra ngoài an toàn. 4 người khác được cứu thoát rất sớm, trong đó một người bị thương. 4 người còn lại bị mắc kẹt, lực lượng cứu hộ phải mất nhiều thời gian đào bới, tìm kiếm. Cuối cùng 2 trong số 4 người này đã tử vong.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu là nhà xây dựng từ lâu, móng hầu như không có. Bên cạnh đó, gia đình bà Nguyễn Thị Vân (số 41 Cửa Bắc) đang sửa chữa đào móng nên có khả năng gây ảnh hưởng. Bà Vân có giấy phép sửa chữa nhà do Phòng Quản lý đô thị quận Ba Đình cấp.


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao