Vụ sát hại hoa hậu nhí chấn động nước Mỹ: 20 năm vẫn bế tắc

Hai thập kỷ đã trôi qua, bí ẩn về vụ sát hại hoa hậu nhí JonBenét Ramsey nổi tiếng của Mỹ vẫn chưa có lời giải rõ ràng. Các cuộc điều tra của cơ quan chức năng đều đi vào bế tắc.

Vụ án bí ẩn đêm giao thừa

Đêm Noel năm 1996, gia đình Ramsey ở Boulder, Colorado Mỹ gọi điện cho cảnh sát thông báo con gái họ, JonBenét Ramsey bị bắt cóc và thủ phạm đã để lại một bức thư tống tiền trong nhà họ.

Vụ sát hại hoa hậu nhí chấn động nước Mỹ: 20 năm vẫn bế tắc-1
Bức thư tống tiền gia đình Ramsey (Nguồn: CBS)

Bức thư có hàm ý như sau:

"Gửi ông Ramsey

Chúng tôi đang giữ con gái ông. Cô bé vẫn an toàn và nếu muốn con gái khỏe mạnh trong năm 1997 sắp tới, ông hãy làm theo sự chỉ dẫn dưới đây.

Hãy rút 118 nghìn USD từ tài khoản và mang số tiền này về nhà, đặt vào trong một túi giấy. Số tiền 100 nghìn USD gồm các tờ mệnh giá 100 USD và khoảng 18 nghìn USD các tờ mệnh giá 20 USD.

Tôi sẽ gọi điện đến trong khoảng từ 8 đến 10 giờ sáng mai để chỉ cho ông cách giao tiền. Quá trình vận chuyến tiền sẽ mệt đấy nên tôi khuyên ông nên nghỉ ngơi. Chúng tôi sẽ luôn giám sát ông và muốn con gái trở về sớm, ông hãy giao tiền sớm cho chúng tôi..."

Sau nhiều giờ tìm kiếm, cảnh sát cùng cha nạn nhân là ông John Ramsey đã phát hiện thi thể cô bé tội nghiệp với dây thừng quấn quanh cổ, tay bị trói ngược trên đầu và miệng bị bịt kín, nằm trong hầm rượu, được phủ một tấm khăn trắng lên trên. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nhận định cô bé JonBenét chết do bị đánh đập, bóp cổ và chấn thương hộp sọ, không có dấu hiệu xâm hại tình dục. Nguyên nhân chính dẫn đến cái chết là do bị ngạt và chấn thương nặng não.

Bước đầu điều tra, cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ ngộ sát chứ không phải giết người có chủ ý. Họ đặt ra nhiều giả thuyết có thể là do cha mẹ hay anh trai của cô bé là Burke Ramsey, 9 tuổi đã ngộ sát con gái mình. Trong khi đó, cựu thám tử Lou Smit lại nghi ngờ có một người thứ 3 trong vụ án mạng này, nhưng ông không điều tra được rõ ràng. Gia đình Ramsey vẫn thuộc diện tình nghi.

Vụ sát hại hoa hậu nhí chấn động nước Mỹ: 20 năm vẫn bế tắc-2
Ông bà Ramsey năm 2001 - cha mẹ của hoa hậu nhí yểu mệnh (Ảnh: Rocky Mountain News)

Cuộc điều tra bế tắc ở đó cho đến năm 2003, khi công nghệ phát triển cho phép phân tích ADN từ mẫu máu thì vụ giết người năm 1996 này khiến cơ quan chức năng càng thêm mù tịt. Mẫu ADN vương trên quần áo nạn nhân là của một người lạ mà đến giờ FBI vẫn chưa xác định được danh tính.

Năm 2006, một giáo viên trung học bị buộc tội ấu dâm tự thú với cảnh sát rằng hắn là người giết cô bé JonBenét 10 năm trước. Thế nhưng, lời khai và mẫu ADN của người này lại không khớp với kết quả điều tra tại hiện trường.

Năm 2008, cơ quan điều tra tuyên bố gia đình Ramsey vô tội nhưng mẹ của nạn nhân cũng không may qua đời vì bệnh ung thư. Sau đó, người nhà Ramsey thuê một thám tử riêng, tên là Ollie Gray tiếp tục điều tra vụ sát hại cô bé JonBenét năm 1996.

Theo kết quả, Ollie cho hay Michael Helgoth, hàng xóm nhà Ramsey là thủ phạm. Thế nhưng, vụ án lại đi vào ngõ vụt vì Michael đã chết từ 10 năm trước, chỉ 2 ngày sau khi nạn nhân bị giết. Nhiều giả thuyết cho rằng Michael Helgoth là một trong những kẻ đồng lõa, đã bị thủ tiêu sau khi JonBenét qua đời.

20 năm sau ngày mất của hoa hậu nhí nổi tiếng JonBenét Ramsey, cơ quan điều tra tiếp tục lật lại vụ án mạng khó hiểu gây chấn động suốt 2 thập kỷ. Lần này, sự nghi ngờ đều đổ dồn lên anh trai của nạn nhân là Burk Ramsey - nghi can nhí từng bị tình nghi trước đó.

Vụ sát hại hoa hậu nhí chấn động nước Mỹ: 20 năm vẫn bế tắc-3
JonBenét Ramsey và anh trai hơn 3 tuổi Burk Ramsey (Ảnh: Daily Mail)

Một bài viết trên tạp chí People đăng tải cuối tháng 12/2016 đã tóm tắt những điểm kỳ lạ trong vụ giết hoa hậu nhí JonBenét khiến vụ án trở nên khó hiểu.

1. Bố mẹ và anh trai nạn nhân đều ở nhà vào đêm giáng sinh 1996 mà không hay biết con mình bị sát hại?

Vào thời điểm cô bé qua đời, ông bà Ramsey cùng cậu con trai thứ 2 là Burk Ramsey, 9 tuổi đều ở nhà. Thế nhưng, họ đều không biết thiên thần nhỏ của mình bị sát hại và thi thể nằm dưới hầm rượu.

Làm sao kẻ sát hại có thể đột nhập vào nhà và giết cô bé mà không ai hay biết, thậm chí khi khám nghiệm hiện trường họ cũng không tìm ra được dấu vết của sự đột nhập, cậy cửa nào. Câu hỏi này đã khiến cơ quan chức năng đau đầu vô cùng.

2. Tại sao 10 năm sau lại có người tự nhận là kẻ giết JonBenét Ramsey?

Một thập kỷ trôi qua, khi vụ án vẫn còn bế tắc thì John Mark Karr - một giáo viên tiếng anh sinh năm 1964 lại tự nhận mình là thủ phạm giết hoa hậu nhí nổi tiếng 10 năm trước.

Vụ sát hại hoa hậu nhí chấn động nước Mỹ: 20 năm vẫn bế tắc-4
Chân dung John Mark Karr (Ảnh: Fox News)

Cảnh sát đã bắt giữ John ở Thái Lan năm 2006, và hắn khai nhận mọi hành vi tội lỗi nhưng lời khai này hoàn toàn không khớp với những gì cơ quan chức năng đã điều tra được. Ngoài ra, vợ John, bà Lara lại cho biết vào dịp giáng sinh năm 1996, hai người ở với nhau.

Những tưởng vụ án chấm dứt khi có người ra đầu thú, vậy mà sự xuất hiện của John Mark Karr lại chỉ khiến cuộc điều tra thêm rối rắm. Sau đó, John được thả tự do khi cảnh sát không tìm được bất cứ chứng cớ nào để buộc tội hắn.

3. Michael Helgoth có thật sự liên quan đến vụ án mạng sát hại hoa hậu nhí này không?

Ollie Gray, thám tử tư được ông bà Ramsey thuê riêng để điều tra vụ sát hại con gái năm 1996. Vị thám tử này cho hay Michael Helgoth - một hàng xóm của họ làm nghề thu mua sắt vụn đã sát hại cô bé, hoặc ít nhất có dính líu tới vụ án mạng này.

Thế nhưng, họ không điều tra được gì thêm vì Michael đã qua đời sau khi JonBenét chết 2 ngày.

Theo nhận định của nhiều nhân viên điều tra, cô bé JonBenét Ramsey nổi tiếng từ khi còn nhỏ và sự nổi tiếng này đã mang lại cho gia đình Ramsey nhiều danh tiếng cũng như tiền tài. Điều này khó tránh khỏi họ cũng có nhiều kẻ thù hoặc trộm cắp lảng vảng xung quanh. Nhưng điều khó hiểu là tại căn nhà Ramsey nơi cô bé bị sát hại không có dấu hiệu của sự đột nhập.

Bộ phim tài liệu về vụ án mạng chấn động nước Mỹ gây tranh cãi

Năm 2016, CBS công bố bộ phim tài liệu xoay quanh vụ án mạng sát hại hoa hậu nhí JonBenét Ramsey. Nội dung phim cáo buộc Burk Ramsey chính là kẻ sát hại em gái mình.

Vụ sát hại hoa hậu nhí chấn động nước Mỹ: 20 năm vẫn bế tắc-5
Phim tài liệu của CBS cáo buộc Burk Ramsey đã ngộ sát em mình khiến gia đình nạn nhân phẫn nộ

Theo đó, Burk đã ngộ sát em mình khi tranh giành đồ ăn, và ông bà Ramsey muốn giấu tội cho con trai đã tạo hiện trường giả vờ như con bị bắt cóc và sát hại.

Trong phim, các nhân viên điều tra cũng chỉ rõ những điểm đáng ngờ về bức thư tống tiền. Thư viết trên giấy được xé từ một cuốn số trong nhà, chữ viết trong thư xiên xẹo và số tiền chuộc trùng khớp lạ kỳ với một khoản tiền thưởng mà cha của JonBenet nhận được đầu năm. Ngoài ra, gia đình nạn nhân không muốn cơ quan chức năng vào cuộc hòng che giấu tội ác của cậu con trai.

Sau khi phát sóng, gia đình Ramsey đã phản ứng mạnh mẽ với bộ phim này. Lucian Lincoln Wood Jr, luật sư của nhà Ramsey nói rằng bộ phim đã bóp méo thực tế. Thậm chí, nhà Ramsey có thể kiện CBS vì bộ phim tài liệu mang tính cáo buộc tội giết người cho quý tử nhà họ.

VEE
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-sat-hai-hoa-hau-nhi-chan-dong-nuoc-my-20-nam-van-be-tac-n-129449.html

án mạng kinh hoàng Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao