Vụ tai nạn thảm khốc làm 6 người chết: Đã có người cảnh báo về sự nguy hiểm

Thấy lái xe kêu buồn ngủ, hành khách ngồi gần có nhắc hãy nghỉ ngơi rồi đi tiếp nhưng tài xế nói là gần đến nơi rồi.

Liên quan tới vụ tai nạn xe khách đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra vào rạng sáng 2/10 tại tỉnh Tây Ninh, trao đổi với PV lúc 10h cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Tài - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cho biết: “Nguyên nhân ban đầu có thể khẳng định là do tài xế xe khách 16 chỗ buồn ngủ và chạy lấn làn”.

Vụ tai nạn thảm khốc làm 6 người chết: Đã có người cảnh báo về sự nguy hiểm-1
Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến ô tô 16 chỗ biến dạng hoàn toàn (Ảnh: Báo Tây Ninh)

Bà Trần Thị Thúy (45 tuổi, quê An Giang) là người đi xe khách BKS: 67B - 004.57 kể lại sự việc kinh hoàng: "Khoảng 19h tối 1/10, gia đình và người thân chúng tôi hơn 30 người thuê 2 xe ô tô đến Tòa thánh Tây Ninh để đi viếng. Tôi đi xe khách BKS: 67B - 004.57 cùng 14 người, tính tài xế là 16 người. Riêng những người còn lại đi xe khách khác.

Khi xe đang chạy, tài xế nói buồn ngủ quá, tôi bảo hãy nghỉ ngơi rồi đi tiếp nhưng tài xế nói là gần đến nơi rồi. Xe đi một lát nữa thì tai nạn "ầm" phát, chân tôi bị kẹt trong ghế ngồi. Nhìn ra xung quanh, người thân be bét máu, nằm kêu cứu…".

Bà Thúy sau đó kêu gào cầu cứu cho bản thân và nhìn xung quanh tìm chồng. Người dân sau đó đã tiếp cận đưa bà và người chồng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Vụ tai nạn thảm khốc làm 6 người chết: Đã có người cảnh báo về sự nguy hiểm-2
Bà Thúy chia sẻ sự việc với PV. Ảnh: Tri thức trẻ

Anh Phan Thành Đúng (24 tuổi, quê An Giang) là người đi xe khách gặp nạn bàng hoàng kể lại với Tri thức trẻ: "Lúc xảy ra tai nạn, tôi đang nằm ngủ, lúc đó xe cũng không chạy nhanh lắm. Tôi nghe tiếng động "ầm", cúi nhoài người lên nhìn thấy xung quanh máu chảy, mọi người cầu cứu, còn tôi người đau ê ẩm khắp nơi.

Cảnh tượng rất kinh hoàng! Người em họ của tôi là Nguyễn Văn Thương bị chấn thương ở đầu, kêu khóc nên tôi vội bắt taxi đưa mọi người đi cấp cứu".

Về tốc độ cụ thể của các xe khách trong vụ tai nạn, ông Nguyễn Tấn Tài cho biết, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh đang khẩn trương làm việc với Tổng Cục Đường bộ để trích xuất dữ liệu này. Tuy nhiên, theo lời của các nạn nhân thì thời điểm xảy ra tai nạn, xe 16 chỗ chỉ chạy khoảng 60Km/h so với tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường này là 80Km/h.

Chiều 2/10, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, đang tích cực điều trị cho 8 người trong vụ tai nạn hai xe khách; riêng 2 người (1 phụ nữ, 1 trẻ em) đang được theo dõi để chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy tại TP HCM điều trị chấn thương sọ não.

Trước đó, vào khoảng 4h sáng ngày 2/10, xe ô tô khách 16 chỗ mang BKS 67B-004.57 đang di chuyển từ TP.HCM lên núi Bà Đen, đã xảy ra va chạm với xe khách 35 chỗ chạy theo hướng ngược lại trên đường 784 (đoạn qua ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh), khiến nhiều người thương vong.

Tại hiện trường, xe ô tô loại 16 chỗ bị biến dạng hoàn toàn, bung phần vỏ xe để lộ ra toàn bộ nội thất bên trong. Trong khi đó, xe khách 35 chỗ cũng bị hư hỏng nặng, bể kính và móp phần đầu lẫn hông xe.

Theo Ban ATGT tỉnh Tây Ninh, vụ tai nạn bước đầu xác định có 6 người tử vong, 8 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong 8 người bị thương, có 3 trường hợp bị thương nặng.

Theo Gia Đình & Xã Hội


Tây Ninh Tai nạn giao thông mới nhất

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao