Vụ tàu du lịch 'toilet hỏng, bánh mì mốc': Chúng tôi đã tin những lời lừa dối

Nhóm bạn bè bà Lynne Ryan mua tour thăm vịnh Hạ Long 2 ngày, 1 đêm qua với giá 100 USD/người. Tuy nhiên, đó là một đêm kinh hoàng với họ bởi toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy gián, cứt chuột.

Như chúng tôi đã đưa tin một du khách Úc, sau khi cùng 5 người bạn phải ở trên một tàu du lịch được quảng cáo là sang trọng trên vịnh Hạ Long nhưng thực tế là “toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy gián và cứt chuột”, đã lên Facebook xả stress và được ít nhất 4 báo tại Úc đăng tải.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với du khách này – bà Lynne Ryan – vừa trở về tiểu bang Tasmania, Australia, sau chuyến đi tai tiếng này.

- Chào bà Lynne Ryan, bà có thể cho biết hành trình từ Hà Nội đi thăm vịnh Hạ Long như thế nào?

Xe chở chúng tôi từ Hà Nội đến một cảng và từ đây chúng tôi lên phà đi một đoạn ngắn nữa thì tới đảo Cát Bà. Sau đó, một chiếc xe khác đón chúng tôi đưa về phía bên kia Cát Bà để lên tàu Hoàng Phương 16. Đây là tour đi thăm vịnh Hạ Long nhưng qua Cát Bà. Tour này 2 ngày, vào ngày 2-3/5/2018.


Toilet bị hỏng trên tàu. Ảnh: Lynne Ryan

- Nhiều người cho rằng tàu chỉ đưa khách đi thăm Cát Bà, chứ không thăm vịnh Hạ Long. Bởi, thăm hay không thì du khách cũng khó biết được do cảnh quan hai nơi giống nhau.

Không, chúng tôi đi vịnh Hạ Long mà. Trước kia tôi đã từng đi thăm vịnh Hạ Long một lần rồi. Trong quá trình trên vịnh, chúng tôi có chèo kayak đi thăm một số hang động. Tôi nhớ là tôi đã thăm những hang giống như vậy trong chuyến thăm vịnh Hạ Long lần trước.

- Bà thăm vịnh Hạ Long lần đầu khi nào?

Tôi thăm vịnh Hạ Long lần đầu vào năm 2013. Khi đó tôi mua tour qua Intrepid.

- Thế sao lần này bà không thông qua công ty này mà lại mua tour ở chỗ khác?

Hôm đó chúng tôi đi dạo phố ở Hà Nội và ngang qua Spring Travel thì gặp một chị ra mời chào mua tour. Tôi thấy chị ta có vẻ tử tế và chúng tôi đã tin những lời lừa dối về một tour thăm vịnh sang trọng như họ quảng cáo qua những tờ rơi. Tôi cũng phân vân liệu có phải anh chàng hướng dẫn viên có quan hệ gì với chủ tàu và đã sắp đặt mọi việc?.


Chất lượng tàu không đúng như quảng cáo. Ảnh: CTV

- Sau vụ việc này, bà có nghĩ gì?

Chúng tôi đã sống sót và có chuyện thú vị để chia sẻ với mọi người. Hi vọng chính quyền phải biết giận dữ với chủ tàu, với cty lữ hành trên. Nên đóng cửa những dịch vụ như vậy để họ không còn tiếp tục lừa kiếm tiền đối với những khách khác.

- Xin cám ơn bà!

Nhóm bạn bè bà Lynne Ryan mua tour thăm vịnh Hạ Long 2 ngày, 1 đêm qua với giá 100 USD/người. Tuy nhiên, đó là một đêm kinh hoàng với họ bởi toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy gián, cứt chuột.

Ông Phạm Đình Huỳnh – Phó Trưởng BQL vịnh Hạ Long – khẳng định: Không có tour nghỉ đêm kết nối Cát Bà – vịnh Hạ Long. Tour ban ngày duy nhất có tuyến chạy thẳng Gia Luận – Tuần Châu, nhưng ít nhất 5 tháng qua không có chuyến nào.

Theo Lao Động


tin tức Du lịch

Tin tức mới nhất