Vụ thảm sát Bình Phước: Hoãn xử phúc thẩm vì bị cáo Tiến không đồng ý luật sư chỉ định

Tòa án cấp cao tại TP. HCM đã hoãn phiên phúc thẩm mà trước đó dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/6 tới vì cần phải bổ sung một số thủ tục liên quan đến các bị cáo.

Ngày 18/3, thông tin với chúng tôi, luật sư Lê Văn Nam - Đoàn luật sư Bình Phước, người trực tiếp bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến cho biết, sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị của luật sư, Tòa án cấp cao tại TP. HCM đã hoãn phiên phúc thẩm mà trước đó dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/6.

"Chúng tôi đang tiến hành một số thủ tục nhằm đảm bảo quyền lợi của Tiến trong phiên tòa. Hiện tại vẫn chưa xác định chính xác thời gian tòa sẽ mở phiên phúc thẩm" luật sư Nam nói.

Luật sư Nam cho biết thêm, việc hoãn xử phiên tòa này để tòa bổ sung một số thủ tục nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo Tiến. Nguyên nhân, Tiến không đồng ý luật sư bào chữa do Tòa án chỉ định mà tiếp tục yêu cầu luật sư Lê Văn Nam bào chữa cho mình.

Hoãn xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước vì bị cáo Tiến không đồng ý luật sư chỉ định - Ảnh 1.

 3 bị cáo Tiến, Dương và Thoại (từ trái sang phải) tại phiến xét xử sơ thẩm trước đó.

Trong một diễn biến khác, hiện tại gia đình Vũ Văn Tiến vẫn đang tiếp tục đi xin chữ ký của người dân khắp nơi để mong HĐXX sẽ giảm án cho bị cáo này.

Theo luật sư Lê Văn Nam, hiện tại về mặt pháp lý thì vẫn chưa có quy định về việc nhiều chữ ký có thể giảm án. Tuy nhiên, đây có thể là một yếu tố cần thiết để tòa xem xét, tham khảo giảm nhẹ tội cho Tiến vì trước đó bị cáo này đã nhận án tử.

Tại phiên xét xở sơ thẩm vụ thảm án Bình Phước diễn ra ngày 17/12/2015, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hải Dương tử hình, 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình. Tuyên phạt Vũ Văn Tiến tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng là tử hình. Cùng 2 tội danh này, Trần Đình Thoại lĩnh mức án 16 năm tù.

Ngoài ra, tòa buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân 480 triệu đồng. Sau phiên tòa này, bị cáo Tiến đã kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao