Vụ trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: ‘Các cháu quấy khóc, la hét nhiều vì đau buốt bộ phận sinh dục'

Phụ huynh có con bị sùi mào gà lo lắng cho sức khỏe trong tương lai của con và sợ sự kì thị sau khi các bé xuất viện trở về.

Theo Bệnh viện Da liễu Trung ương, hiện tại, bệnh viện lại tiếp nhận thêm 5 trẻ từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên được chẩn đoán mắc sùi mào gà, nâng tổng số lên gần 80 trẻ tới khám.

Trong các trẻ đang điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, nặng nhất là trường hợp của bé Đỗ Văn C. (4 tuổi). Bé C.phải phẫu thuật và đốt laser. Mỗi lần đi tiểu, bé đều rất đau và buốt, khóc lóc, la hét.

Bé C. điều trị ở Bệnh viện Da liễu Trung ương
Bé C. điều trị ở Bệnh viện Da liễu Trung ương

Anh Vinh, bố cháu Đức cho biết, lần 1 anh đưa con trai đến nhà bà Hiền để cắt bao quy đầu với chi phi hết 1.220.000 đồng. Sau 3 ngày, gia đình lại đưa đến nhà bà Hiền điều trị lần 2, chi phí hết 1.600.000 đồng. Sau vài tháng, gia đình phát hiện ở bộ phận sinh dục của con nổi nốt nên đưa đến Bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám.

Các gia đình hoang mang trước tình trạng sức khỏe của con
Các gia đình hoang mang trước tình trạng sức khỏe của con

Tại đây, bé được xác định bị sùi mào gà. Những  ngày qua đối với gia đình anh, đặc biệt với bé C như nỗi ám ảnh dài vô tận. Cháu bé đau, buốt bộ phận sinh dục và khóc nhiều vô kể mỗi lần đi tiểu. Anh hoang mang không biết tới khi nào con mình mới chấm dứt được tình trạng này và điều trị khỏi hẳn bệnh.

Chị Nguyễn Thị H. (29 tuổi, ở Liên Khê, Khoái Châu, Hưng Yên) cũng cho biết, con trai chị mới được chuyển lên Bệnh viện Da liễu Trung ương trong tình trạng tương tự. Trước đó, chị cũng đưa con trai đến điều trị tại phòng khám của bà Hiền.

Con trai chị H. chưa đầy 4 tuổi. Hồi tháng 3 vừa qua, được một người bạn giới thiệu, chị đưa con đi thực hiện cắt bao quy đầu tại cơ sở tư nhân của một người tự xưng là bác sĩ Hiền, công tác tại bệnh viện Văn Giang.

Phòng khám đó rất nhỏ, không có biển treo, bà Hiền tự thực hiện bằng kéo và sau đó không có đơn thuốc gì, chỉ dặn: vệ sinh cẩn thận không thì sẽ bị sùi mào gà.

Nhưng cách đây nửa tháng thì con chị bắt đầu xuất hiện những nốt lấm tấm ở dương vật và ngày thứ 2 thì nở thêm rất nhanh. Chị vội mang con lên Bệnh viện Da liễu Trung ương để khám. Tại đây, các bác sĩ kết luận con chị bị mắc bệnh sùi mào gà. “Tôi ân hận lắm vì đã không tìm hiểu kỹ trước khi đưa con đến làm thủ thuật..”, chị H. nói.

Anh Nguyễn Đình. V. (xã Tứ Dân, Khoái Châu, Hưng Yên) không giấu được sự lo lắng. Theo anh V. khoàng giữa tháng 6/2017, được nhiều người giới thiệu, anh đã đưa cậu con trai vừa tròn 2 tuổi đến phòng khám chui tại của bà H. để thực hiện long tách bao quy đầu.

“Nhiều người trong xóm bảo rằng long tách bao quy đầu càng sớm, trẻ sẽ càng nhanh chóng phát triển. Vì không hiểu biết gì nên vợ chồng tôi đã đưa cháu đi làm thủ thuật”, anh V. chia sẻ.

Cũng theo anh V., thời gian gần đây, hàng loạt cháu bé trên địa bàn huyện Khoái Châu cũng đã từng làm thủ thuật tại cơ sở này được xác định mắc bệnh sùi mào gà nên gia đình anh rất lo lắng.

“Theo tôi được biết, phải sau một khoảng thời gian từ khi làm bệnh mới phát ra bên ngoài nên mặc dù đã đưa con đi khám nhưng hiện tại gia đình đang rất hoang mang”, anh V. thông tin.

Cùng trường hợp như của gia đình anh V. gia đình anh Đỗ Văn C. (xã Tân Dân, Khoái Châu, Hưng Yên) những ngày này cũng đang rất lo lắng. “Vợ tôi nghe ai đó nên có bàn với tôi đưa cháu đi thực hiện thủ thuật tại phòng khám của bà H. Vì cháu nhà tôi vẫn còn nhỏ (13 tháng tuổi) nên tôi đã phản đối.

Tuy nhiên, trong lúc tôi đi làm thì cô ấy lén đưa con đi làm thủ thuật vào cuối tháng 6/2017. Những ngày này, sự việc hàng loạt cháu bị mắc bệnh sùi mào gà khi được thăm khám tại đó nên vợ chồng tôi đang rất lo lắng, thậm chí là to tiếng với nhau”, anh C. chia sẻ.

Theo lời chị Đỗ Thị Th (ở Khoái Châu- Hưng Yên), sau khi cắt bao quy đầu một thời gian, dương vật của con có nốt nổi dày lên như rôm, quay lại khám, bà Hiền dùng kéo bấm những nốt sùi đó, sau đó dặn chị về nhà buổi sáng đun nước lá trầu không đặc rửa, buổi chiều lên “bác sĩ” rửa thuốc tím cho, đều đặn hàng ngày.

Phụ huynh ân hận vì đưa con đến phòng khám tư bà Hiền cắt bao quy đầu
Phụ huynh ân hận vì đưa con đến phòng khám tư bà Hiền cắt bao quy đầu

Mãi không thấy tình trạng con đỡ, lại thấy đầu dương vật sưng mọng, chị vội vã đưa con lên Bệnh viện Sản nhi Kim Động- Hưng Yên khám, bác sĩ bảo trường hợp của cháu phải lên tuyến trên ngay.  

“Lần đầu khám lộn da quy đầu là mất 1,2 triệu đồng, lần sau thấy sùi đến xử lý 1,6 triệu, bác sĩ dọa là có cái cục bã đậu như thế là bị nặng rồi, nếu không làm sẽ bị u xơ.

Tiền mất tật mang, tội nghiệp cho con trai tôi. Lúc bà ấy dùng kéo cắt những nốt sùi, cháu đau đớn kêu khóc thảm thiết, thế mà vợ chồng tôi còn cố giữ con để cho bà ấy cắt nữa. Tôi hối hận quá”.  Tại phòng bệnh, chị Th ngồi bên cạnh đứa con trai nhỏ của mình, lặng người không nói gì, chỉ sụt sùi khóc.

Bác sĩ Lê Hữu Doanh- Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: qua hỏi và thăm khám bệnh, bệnh nhân khai từng đi khám và làm các thủ thuật trong điều trị bao quy đầu.

Đó có thể là nguyên nhân lây nhiễm bệnh. Sùi mào gà ở người lớn thường lây lan qua đường tình dục, nhưng ở trẻ em thì bệnh lây qua do chăm sóc, can thiệp y tế, lây nhiễm trong quá trình tiếp xúc trực tiếp, vì đây là bệnh do virus. Độ tuổi dưới 15 tuổi, hầu hết là trẻ nhỏ.

N.L
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-tre-bi-sui-mao-ga-o-hung-yen-cac-chau-quay-khoc-la-het-nhieu-vi-dau-buot-bo-phan-sinh-duc-n-127822.html

bệnh sùi mào gà cắt bao quy đầu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất