Vụ xả súng vào nhà thờ ở Texas: Nạn nhân đầu tiên được xác định là con gái của linh mục phụ trách nhà thờ

Theo đại diện chính quyền Texas, con số người tử vong có thể sẽ tiếp tục gia tăng. Trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ mang thai và trẻ em.

Theo New York Times, vụ xả súng kinh hoàng xảy ra tại nhà thờ Baptist, một nhà thờ nhỏ ở thị trấn phía đông San Antonio, bang Texas, Mỹ. Nghi phạm vụ xả súng được xác định là Devin Kelley, 26 tuổi, từng là một lính không quân Mỹ nhưng sau đó đã bị đuổi khỏi lực lượng vào năm 2014.

Khoảng 11h20 ngày 5/11, Kelley đã xuất hiện tại nhà thờ trong trang phục màu đen, áo vest chống đạn và xả súng trường vào phía trong nhà thờ Baptist khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 24 người bị thương.

Theo đại diện chính quyền Texas, con số người tử vong có thể sẽ tiếp tục gia tăng. Trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ mang thai và trẻ em. Độ tuổi của các nạn nhân dao động từ 5 đến 72 tuổi.

Tay súng Devin Kelley cũng được tìm thấy tử vong trong xe ngay sau khi rời khỏi hiện trường, không rõ là do bị bắn hay tự sát.

Nạn nhân đầu tiên trong số 26 người thiệt mạng được xác định là cô con gái Annabelle (14 tuổi) của linh mục Frank Pomeroy, người phụ trách nhà thờ Baptist. Linh mục Frank cho biết, đối với ông Annabelle là "một cô gái xinh đẹp và một đứa trẻ đặc biệt".
 

Vụ xả súng vào nhà thờ ở Texas: Nạn nhân đầu tiên được xác định là con gái của linh mục phụ trách nhà thờ-1
Linh mục Frank cho biết đối với ông Annabelle là "một cô gái xinh đẹp và một đứa trẻ đặc biệt".
 

Vụ xả súng vào nhà thờ ở Texas: Nạn nhân đầu tiên được xác định là con gái của linh mục phụ trách nhà thờ-2
Gia đình linh mục Frank Pomeroy.

Ngoài Annabelle, một người phụ nữ khác tên Joann Ward và con gái 6 tuổi Brooke tham gia buổi lễ sáng Chủ nhật vẫn đang mất tích và nghi ngờ đã thiệt mạng. Trong khi đó, bé Rylan (6 tuổi), con trai chồng Ward và con gái thứ Emily (8 tuổi) hiện đang được cấp cứu trong bệnh viện. Bé lớn Rihanna (9 tuổi) may mắn thoát chết do kịp thời trốn sau chiếc ghế dài khi vụ xả súng diễn ra.

Xác của nhiều nạn nhân vẫn đang được giữ trong nhà thờ để phục vụ công tác điều tra hiện trường.

Các nhà chức trách từ chối công khai danh tính nạn nhân vào tối 5/11 vì đang cố gắng hết sức để bảo toàn hiện trường và liên hệ với gia đình các nạn nhân. Cư dân khu vực đã cùng nhau thắp nến tưởng niệm những nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ xả súng trong khi chờ đợi danh tính nạn nhân được công khai.
 

Vụ xả súng vào nhà thờ ở Texas: Nạn nhân đầu tiên được xác định là con gái của linh mục phụ trách nhà thờ-3
Bạn bè và người thân nạn nhân tập trung bên ngoài nhà thờ để chờ đợi tin tức.

Theo Thời Đại


xả súng ở Texas

Tin tức mới nhất