Chồng mất cả vợ lẫn con trong vụ xe container lật ở Ba Vì: Gia đình không ai biết tin cho đến khi đọc báo

"Gia cảnh khó khăn, thường ngày bố mẹ đi làm thuê dưới thành phố, chỉ có anh em Loan ở nhà chăm sóc nhau. Hôm đó con bé đau chân, thím Thắm cũng đau lưng nên về để hai mẹ con đưa nhau đi khám, không ngờ lại gặp nạn như vậy", chị dâu nạn nhân sụt sùi nói.

Chiều 14/11, gia đình đã lo xong tang lễ cho các nạn nhân, không khí ảm đạm thê lương bao trùm ngôi làng chân đê sông Hồng. Những mất mát lớn vì vụ tai nạn lật container khiến hai mẹ con tử vong xảy sáng 12/11 khiến nhiều người trong vùng chưa hết kinh hoàng.

Chồng mất cả vợ lẫn con trong vụ xe container lật ở Ba Vì: Gia đình không ai biết tin cho đến khi đọc báo-1
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong.

Hai người gặp nạn là chị Nguyễn Thị Ánh Thắm (SN 1980) và cháu Nguyễn Ngọc Loan (SN 2006, con gái chị Thắm), nhà ở xã Cổ Đô, huyện Ba Vì, cách vị trí gặp nạn khoảng 6km.

Từ lúc lo xong tang lễ cho vợ con cho đến bây giờ, anh Nguyễn Minh Đức (SN 1972) cứ ngồi lặng thinh bên bàn thờ, chẳng nói năng gì. Người đàn ông trông già hơn tuổi, đen sạm và tiều tụy.

Chốc lát anh lại đòi ra thăm mộ vợ con nhưng bị người nhà ngăn lại. "Để em ra thăm vợ con em, cứ ở đây thế này em không chịu được", anh khóc xin còn mọi người ngăn lại trong nước mắt.

Chồng mất cả vợ lẫn con trong vụ xe container lật ở Ba Vì: Gia đình không ai biết tin cho đến khi đọc báo-2
Anh Đức lặng thinh đứng cạnh bàn thờ vợ con.

"Khổ lắm chú ạ, lúc vợ con gặp chuyện thì chú ấy (anh Đức) đang đi làm công cho người ta dưới thành phố (nội thành Hà Nội). Về đến thì chẳng còn gì, từ khi lo xong tang lễ đến giờ chú ấy cứ như vậy", bà Nguyễn Thị Lan (56 tuổi), chị dâu anh Đức nói.

Bà Lan cho biết, vợ chồng anh Đức có 2 con, một trai một gái, gia cảnh nghèo khó. Mấy năm trước, họ hàng góp tiền giúp cho để xây được một căn nhà, tuy nhiên vẫn nợ nần nhiều. Thường ngày, vì không có nghề nghiệp gì nên ai thuê gì thì vợ chồng anh Đức đều làm hết, chẳng nề hà việc gì cả.

"Vừa rồi chú thím đưa nhau đi làm thuê dưới thành phố, chỉ có anh em Loan ở nhà chăm sóc nhau. Hôm đó con bé đau chân, thím Thắm cũng đau lưng nên về để hai mẹ con đưa nhau đi khám, không ngờ lại gặp nạn như vậy.

Chồng mất cả vợ lẫn con trong vụ xe container lật ở Ba Vì: Gia đình không ai biết tin cho đến khi đọc báo-3
Bà Lan (bên trái) và chị gái của anh Đức.

Thường ngày nhà nghèo nhưng gia đình hòa thuận, thương yêu nhau. Loan là đứa xinh xắn, cao hơn bố nó, ngoan ngoãn, học giỏi, vừa mới đạt danh hiệu học sinh giỏi huyện. Vụ tai nạn khiến gia đình mất mát quá lớn, không gì bù đắp được", bà Lan sụt sùi nói.

Gia đình cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn không ai biết thông tin gì. Khi báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng đăng thông tin biển số xe, mọi người mới hốt hoảng chạy xuống. Đến nơi thì thấy đúng là người thân của mình, lúc này mới gọi điện thông báo cho anh Đức biết để về lo hậu sự.

Gia đình nạn nhân mong tài xế container không phải nhận án tù

Nhà chật chội, xảy ra sự việc, rạp tiếp khách phải dựng nhờ bên nhà hàng xóm là ông Hoàng Tuấn Việt (60 tuổi). Ông Việt kể: "Vợ chồng chú thím ấy cưới nhau trong cảnh nghèo, cơm chẳng có ăn. Hồi thím Thắm mang thai cái Loan, sợ không có cơm nuôi, sinh ra thì tội nên chú thím định bỏ đứa bé.

Hồi đấy tôi khuyên ngăn hết lời, có gì giúp nấy mong cho chú thím qua cơn bĩ cực. Con bé càng lớn lại càng xinh, học lại giỏi. Gia đình yêu thương nhau, hạnh phúc lắm. Chú thím cũng là người hiền lành, chăm chỉ, việc gì cũng làm.

Ấy vậy mà bỗng nhiên lại xảy ra chuyện, từ hôm qua đến giờ, rảnh việc tôi lại ngồi cùng chú ấy, mong chú ấy trấn tĩnh lại vì nhà còn thằng con trai năm nay học lớp 12, phải nén đau buồn để lo cho cháu chuyện học hành thi cử", ông Việt chia sẻ.

Chồng mất cả vợ lẫn con trong vụ xe container lật ở Ba Vì: Gia đình không ai biết tin cho đến khi đọc báo-4
Ông Việt, người cho gia đình anh Đức mượn sân để dựng rạp lo chuyện tang sự.

Gia đình cũng cho biết từ hôm xảy ra sự việc thì phía gia đình tài xế lái xe container và công ty vận tải luôn có mặt chia sẻ đau buồn. "Chuyện đen đủi của cả hai nhà không ai mong muốn cả. Họ cũng rất thành ý đến đây thăm nom gia đình tử tế từ hôm trước đến giờ, chia sẻ cả vật chất lẫn tinh thần, đó là sự an ủi lớn. Gia đình mong cho chú tài xế đừng phải tù tội gì để còn có thể đi làm nuôi vợ con", bà Lan nói.

Trước đó như tin đã đưa, khoảng 9h sáng 12/11, tại ngã tư Chợ Mơ (xã Vạn Thắng, Ba Vì), chiếc xe container BKS: 29C kéo theo rơ móc BKS: 29R đang lưu thông từ Phú Thọ về Hà Nội đã bất ngờ va chạm với chiếc Honda Wave BKS: 30Y1 do chị Thắm điều khiển chở theo con gái.

Vụ va chạm khiến chiếc xe container lật nghiêng đè lên mẹ con chị Thắm khiến hai người này tử vong. Hai người ngồi trên ô tô cũng bị thương phải đi bệnh viện.

Chồng mất cả vợ lẫn con trong vụ xe container lật ở Ba Vì: Gia đình không ai biết tin cho đến khi đọc báo-5

Chồng mất cả vợ lẫn con trong vụ xe container lật ở Ba Vì: Gia đình không ai biết tin cho đến khi đọc báo-6
Xe máy và mũ bảo hiểm bị cán nát.

Công an sau đó đã phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc cũng như điều tiết giao thông qua khu vực. Lãnh đạo UBND xã Vạn Thắng cho biết, vị trí xảy ra vụ lật container là nút giao gần chợ, có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn tuy nhiên không có hệ thống đèn tín hiệu.

Nhiều người trong vùng cũng cho rằng việc lưu thông qua ngã tư này rất nguy hiểm. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ


Xe container tai nạn tử vong nạn nhân

Tin tức mới nhất