Vụ xin chứng tử: Gia đình vẫn rất bức xúc và không chấp nhận lời xin lỗi

Cho rằng cán bộ phường Văn Miếu tìm đến nhà vì áp lực dư luận, gia đình chị Hoa đã không chấp lời xin lỗi của vị phó chủ tịch UBND bị tố hành dân khi xin giấy chứng tử.

Gia đình chị Hoa cho rằng, khi đến viếng đám tang bố chị, cán bộ phường không tỏ ra thái độ cầu thị, thật tâm. "Tôi chỉ cần ghi nhận, họ thắp cho bố tôi nén nhang thì tôi ghi nhận. Khi đến, họ còn đến đôi co", chị Hoa chia sẻ.  Chính vì thế, gia đình chị đã không chấp lời xin lỗi của vị phó chủ tịch UBND bị tố hành dân khi xin giấy chứng tử.

Trước đó, ngày 25/7, trong câu chuyện đầy bức xúc đăng trên mạng xã hội, chị Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp) kể sáng 19/7, chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ mất trước đó một ngày. Tại đây, nam cán bộ phường tên Hiếu đã tiếp nhận hồ sơ. Nói lý do sếp đi họp, cán bộ phường hẹn trả kết quả lúc 14h cùng ngày.


Theo thông tin được biết, gia đình chị Hoa vẫn rất bức xúc trước vụ việc

Đúng 14h, chị Hoa quay lại UBND phường nhưng vị cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này”. Sau khi chờ không nhận được giấy, chị Hoa về lo việc gia đình.

Hơn một giờ sau, người phụ nữ cùng chị gái quay lại UBND phường thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo, thái độ thiếu thiện chí. Không kiềm chế được cảm xúc, chị Hoa và người thân đã tranh cãi gay gắt với người này.

Lúc đó, một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Theo phản ánh của chị Hoa, người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Theo Zing


pháp luật tin tức Mạng xã hội

Tin tức mới nhất