'Vua đầu bếp 2017': Liên tục được nhắc bài, Lại Thanh Hương vẫn bị loại vì quá... cứng đầu

Đối đầu với Khôi Trần trong vòng loại trừ, Lại Thanh Hương liên tục được đàn anh Lý Quí Khánh và các đồng môn nhắc bài. Tuy nhiên cô lại tỏ ra khó chịu với điều này.

Xuất hiện trong tập 7 Vua đầu bếp 2017,  Song Luân, Lại Thanh Hương, Khôi Trần và Lý Quí Khánh là 4 thí sinh cuối cùng tham gia thử thách để chọn ra những người xuất sắc bước vào chặng đua tiếp theo của chương trình. Cũng như những thí sinh trước, 4 người được chia ra làm 2 đội để thực hiện thử thách đồng đội, kỹ năng và loại trừ.

Bước vào thử thách đầu tiên, Lý Quí Khánh thẳng thắn bày tỏ quan điểm không muốn Song Luân là đồng đội vì theo anh, chàng ca sĩ này quá cứng đầu và bảo thủ. Thế nhưng "oan gia ngõ hẹp", Lý Quí Khánh và Song Luân trở thành một cặp khi bắt thăm. Trong khi đó, đội đỏ có sự góp mặt của Lại Thanh Hương và Khôi Trần.
 


Clip Lại Thanh Hương khó chịu khi được Lý Quý Khánh và Song Luân nhắc bài.

Tuần này, các thí sinh phải nấu một món ăn duy nhất thể hiện được tính cách chung của đội mình. Do đều là người có cá tính mạnh nên Song Luân và NTK Lý Quí Khánh quyết định nấu món Gỏi cuốn vàng hoa. Đây là món ăn của Lý Quí Khánh với ý tưởng các nguyên liệu trong món ăn sẽ được cuốn thành hình một bó hoa. Về phía đội đỏ, Lại Thanh Hương thuyết phục Khôi Trần cùng nấu món Chả giò đa nhân cách. 

Mặc dù ngay từ khi lựa chọn đội, nhà thiết kế họ Lý không thích cùng chung đội với Song Luân vì cả hai là "nam châm cùng dấu". Tuy nhiên khi thực sự bắt tay vào việc, cặp đôi này có sự phối hợp khá ăn ý và phân chia công việc rõ ràng ngay từ đầu. 

Ngược lại về phía đội đỏ, mâu thuẫn xảy ra khi cả hai phải đối diện với áp lực về mặt thời gian. Trong khi Thanh Hương muốn mọi thứ phải rõ ràng và cái gì ra cái đó, không được làm ẩu thì Khôi Trần lại có suy nghĩ khác và thế là tranh cãi xảy ra.
 

Vua đầu bếp 2017: Liên tục được nhắc bài, Lại Thanh Hương vẫn bị loại vì quá... cứng đầu-1
Bốn thí sinh tham gia thử thách trong tập 7.

Vua đầu bếp 2017: Liên tục được nhắc bài, Lại Thanh Hương vẫn bị loại vì quá... cứng đầu-2
Đội đỏ thực hiện thử thách.

Vua đầu bếp 2017: Liên tục được nhắc bài, Lại Thanh Hương vẫn bị loại vì quá... cứng đầu-3
Đội Lý Quí Khánh - Song Luân.

Với lợi thế là NTK, món Gỏi cuốn vàng hoa của đội xanh gây chú ý bằng vẻ ngoài đẹp mắt và hương vị của món ăn tạo sự thích thú cho người thưởng thức. Giám khảo Jack Lee nhận xét: “Món ăn trang trí đẹp, vị tươi của hải sản và rau vẫn được giữ nguyên, đặc biệt là độ béo của vàng sau khi chấm nước sốt rất vừa ăn”. 

Về phần đội đỏ, do tự thử thách bản thân khi thực hiện món Chả giò đa nhân cách với 3 cuốn chả nhân khác nhau nhưng giám khảo Jack Lee lại chưa đánh giá cao món ăn này.

Với sự sáng tạo trong cách chế biến để mang đến một món ăn độc đáo và tinh tế, đội Lý Quí Khánh và Song Luân đã vượt qua Lại Thanh Hương và Khôi Trần để giành chiến thắng thuyết phục. Điều này đồng nghĩa với việc Lại Thanh Hương phải đối đầu với Khôi Trần ở vòng thi áp lực để chọn ra thí sinh nào sẽ có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.
 

Vua đầu bếp 2017: Liên tục được nhắc bài, Lại Thanh Hương vẫn bị loại vì quá... cứng đầu-4
Món ăn của đội Lý Quý Khánh - Song Luân.

Vua đầu bếp 2017: Liên tục được nhắc bài, Lại Thanh Hương vẫn bị loại vì quá... cứng đầu-5
Món ăn đội Lại Thanh Hương - Khôi Trần.

Bước vào phần thử thách áp lực, Lại Thanh Hương và Khôi Trần sẽ cùng nấu món Bò sốt cà phê xông khói của giám khảo Jack Lee.

Là người có khả năng bắt chước, Khôi Trần khá tự tin và bình tĩnh khi bước vào phần thi. Anh làm mọi công đoạn một cách thuần thục và có kế hoạch. Trong khi đó, không có lợi thế về món Âu nên Lại Thanh Hương đối diện với nhiều áp lực. Thậm chí nữ người mẫu tỏ ra khó chịu với Lý Quí Khánh và Song Luân khi cả hai có ý nhắc nhở cho cô trong quá trình thực hiện thử thách.
 

Vua đầu bếp 2017: Liên tục được nhắc bài, Lại Thanh Hương vẫn bị loại vì quá... cứng đầu-6
Cặp đôi bước vào vòng thi áp lực.

Vua đầu bếp 2017: Liên tục được nhắc bài, Lại Thanh Hương vẫn bị loại vì quá... cứng đầu-7
Món ăn của Lại Thanh Hương.

Vua đầu bếp 2017: Liên tục được nhắc bài, Lại Thanh Hương vẫn bị loại vì quá... cứng đầu-8
Món ăn của Khôi Trần.

“Lửa mình mở to hết cỡ mà chỉ được vậy thôi thì làm sao được mà ở trên (Lý Quí Khánh và Song Luân) cứ nhắc, mà không chắc chắn là đúng thì nhắc làm gì nên đôi lúc nó hơi bị phiền. Mình rất cảm ơn sự nhiệt tình nhưng nó hơi bị thái quá với người đang thể hiện phần thi, áp lực càng áp lực hơn”. Do gặp nhiều áp lực nên cuối phần thi, Lại Thanh Hương bày biện món ăn kém đẹp mắt.

Sau khi thử, cả ba vị giám khảo đều cho rằng phần thịt của hai món bò mà Khôi Trần và Lại Thanh Hương thực hiện là giống nhau. Tuy nhiên, vì sốt của Khôi Trần nhỉnh hơn 10 phần trăm so với đối thủ nên Thanh Hương đành phải chia tay Vua đầu bếp. 
 

Vua đầu bếp 2017: Liên tục được nhắc bài, Lại Thanh Hương vẫn bị loại vì quá... cứng đầu-9
Lại Thanh Hương là người phải ra về.
 

Huyền Anh
Theo Vietnamnet


Vua đầu bếp Song Luân Lại Thanh Hương Lý Quý Khánh

Tin tức mới nhất