Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy

Thấy bếp của Mai Trang khói um, Pha Lê tỏ ra... mừng húm: "Thật sự trong đầu nghĩ hay là Kiwi làm cháy, hơi ích kỉ một tí nhưng nếu cháy thì mình rất phấn khởi".

Sau những phần thử thách đồng đội tại Vua đầu bếp phiên bản Người nổi tiếng 2017, ở tập 6 các thí sinh Pha Lê, người mẫu Anh Tuấn và ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang sẽ tiếp tục bước vào cuộc chiến ẩm thực mới để tìm ra người bước vào vòng tiếp theo. 

Ở phần thi đầu tiên – Chiếc hộp bí mật, 3 thí sinh cùng thực hiện đề tài "Nấu một món ăn cho chính các bạn và món ăn đó các bạn thật sự phải yêu thích”, các thí sinh có 60 phút để thực hiện thử thách.
 


Clip Pha Lê thích thú khi bếp của Mai Trang khói um.


Tô Mai Trang quyết định dùng vịt để làm nguyên liệu chính trong phần thi. Cô trổ tài đảm đang khi thực hiện hai món: vịt nướng chao đỏ và vịt sốt cam. Về phía Pha Lê, cô cũng quyết tâm đặt hết 100% năng lượng vào cuộc thi và lựa chọn món ăn của Hải Phòng để chinh phục ban giám khảo – bánh đa đỏ cua đồng.

Còn người đàn ông duy nhất trong tập 6 -  Anh Tuấn chọn món sốt hải sản để tranh tài cùng hai cô nàng cá tính.

Trong 60 phút thực hiện, bằng sự tự tin về vốn kiến thức ẩm thực phong phú nên người đẹp họ Ngô không gặp bất kì trở ngại nào.
 

Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy-1
Ba thí sinh trong tập 6 Vua đầu bếp.

Tuy nhiên, trong lúc diễn ra thử thách, lò nướng của Mai Trang bốc nhiều khói khiến cô phân tâm. Trước sự cố ngoài mong muốn của đối thủ, nữ ca sĩ Pha Lê lại tỏ ra… mừng húm: “Bếp của chị ấy bắt đầu khói um lên. Thật sự trong đầu nghĩ hay là Kiwi làm cháy. Hơi ích kỉ một tí nhưng nếu cháy thì mình rất phấn khởi, người ám mùi cũng được, khói lên nữa cũng được, không sao cả”.

Lựa chọn nấu món bánh đa đỏ cua đồng, Pha Lê mất nhiều thời gian xử lý cua. Loay hoay mãi 15 phút chưa xong, nữ ca sĩ liên tục “lẩm bẩm” đọc thần chú để tránh không quên các công đoạn của món ăn. Còn với món sốt hải sản của Anh Tuấn, nam người mẫu lại tự làm khó mình khi đứng trước món tưởng chừng dễ nhằn này.
 

Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy-2

Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy-3
Các thí sinh dốc toàn bộ sức lực cho phần thử thách.

Kết thúc thử thách, cả 3 thí sinh đều hoàn thành món ăn đúng thời gian quy định. Chia sẻ về món bánh đa đỏ cua đồng của Pha Lê, giám khảo Tịnh Hải khen ngợi: “Cách trang trí đĩa rau của Pha Lê chưa thuyết phục được Tịnh Hải, nhưng mà phần chả lá lốt chiên giòn thật sự tuyệt vời. Tuyệt vời ở điểm em chế nước dùng vào rồi mà khi ăn tôi thấy rất đậm đà, sự hòa quyện giữa bánh đa với cua đồng thật sự tuyệt vời”. 

Chưa vội mừng, Pha Lê tỏ ra e dè trước món ăn của Mai Trang. Không những món của đồng nghiệp không cháy mà người đẹp họ Ngô còn chinh phục được bộ ba chuyên gia ẩm thực khó tính với hai món vịt sốt cam và vịt nướng chao đỏ đầy kỹ thuật và tinh tế.
 

Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy-4
Vịt nướng chao đỏ...

Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy-5
... và vịt sốt cam của Ngô Mai Trang.

Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy-6
Bánh đa cua đồng của Pha Lê.

Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy-7
Sốt hải sản của người mẫu Anh Tuấn.

Trái ngược với những lời khen của ban giám khảo dành cho Pha Lê và Mai Trang, món sốt hải sản ăn kèm bánh mì chiên của Anh Tuấn đã khiến BGK… không thốt lên lời vì quá mặn. Kết thúc 60 phút căng thẳng và hồi hộp, Kiwi Ngô Mai Trang giành chiến thắng trước 2 thí sinh còn lại và có lợi thế ở vòng thi thứ hai. 

Trong vòng thi thứ hai, Kiwi Ngô Mai Trang tận dụng lợi thế nên đã chọn nguyên liệu gạo tẻ. Trong 75 phút vừa lấy nguyên liệu và chế biến, bộ ba sẽ phải sử dụng gạo để nấu ra một món ăn và có thể kết hợp với những nguyên liệu khác cho phù hợp.

Không mất nhiều thời gian như thử thách trước, người mẫu Anh Tuấn chọn nấu món cơm ăn kèm sườn xào chua ngọt và canh nghêu thì là. Lại một lần nữa Anh Tuần khiến BGK thất vọng vì cơm quá khô và sườn xào chỉ có vị cà chua.
 

Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy-8
Pha Lê chiến thắng với bữa cơm gia đình.

Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy-9
Cơm Huế của Mai Trang.

Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy-10
Thực hiện món cơm ăn kèm sườn xào chua ngọt  ăn với canh nghêu, Anh Tuấn bị BGK chê.

Với lợi thế ở vòng thi này, Mai Trang mang đến chương trình món ăn đậm chất Huế: cơm ăn kèm thịt heo bằm xào mắm ruốc hay còn gọi là món Thiên Địa Nhân do chính Mai Trang đặt tên. Là người Huế, sau khi thử món của Mai Trang, giám khảo Tịnh Hải cho biết: “Về phần trang trí là trình bày trên thớt đã bị lặp lại so với những vòng thi trước của em, về phần vị tôi rất thích vì vừa đủ cho 2 lớp cơm của em”.

Còn Pha Lê lại ghi dấu ấn bằng bữa cơm gia đình gồm: cơm ăn kèm thịt bò xào khoai tây, canh trứng cà chua, chả cá thác lác chiên, bắp cải luộc chấm trứng. Chính thông điệp ý nghĩa về mâm cơm truyền thống, Pha Lê đã giành chiến thắng trong thử thách cuối cùng. Điều này đồng nghĩa với việc hai thí sinh còn lại là Anh Tuấn và Mai Trang có nguy cơ ra về.
 

Vua đầu bếp 2017: Pha Lê lộ tính xấu khi thấy bếp của Mai Trang bất ngờ bốc cháy-11
Anh Tuấn dừng chân tại Vua đầu bếp.

Trước phần thể hiện của hai thí sinh Mai Trang và Anh Tuấn ở vòng thi thứ hai, giám khảo Tuấn Hải thẳng thắn chia sẻ: “Nếu như ngày hôm nay cho tôi được thay luật, tôi sẽ không chọn một người đâu mà tôi sẽ mời cả hai bạn ra về”. Do thất bại ở cả hai thử thách, người mẫu Phạm Anh Tuấn là người phải dừng chân trong tiếc nuối.
 

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vua-dau-bep-2017-pha-le-lo-tinh-xau-khi-thay-bep-cua-mai-trang-bat-ngo-boc-chay-n-139948.html

Vua đầu bếp Pha Lê

Tin tức mới nhất