WannaCry tấn công Disney, dọa tung 'Cướp biển Caribbe' phần mới

Nguồn tin từ Hollywood cho hay đoạn đầu của phần tiếp theo phim "Cướp biển vùng Caribbe" có thể bị hacker tung lên mạng nếu nhà làm phim không trả món tiền chuộc khổng lồ.



Theo The Hollywood Reporter, CEO Disney Bob Iger thông báo đến toàn nhân viên trong cuộc họp ngày thứ 2 (15/5) rằng công ty đang hợp tác với các nhà điều tra liên bang về vụ đòi tiền chuộc, với "số tiền khổng lồ".

Tuy Iger không nói rõ đoàn phim nào bị ảnh hưởng, nhưng báo chí Mỹ đồng loạt hướng cái nhìn hoài nghi về "Pirates of the Caribbean: Dead Man Tell No Tales", sắp phát hành ngày 26/5.

WannaCry tan cong Disney, doa tung Cuop bien Caribbe phan moi hinh anh 1
Disney đang đau đầu với món tiền chuộc khổng lồ phải trả cho hacker nếu không muốn bị lộ phim sắp công chiếu.  

Theo người đứng đầu Disney, những hacker đã ra giá cao và đe doạ tung 5 phút đầu phim lên Internet, sau đó là 20 phút tiếp theo nếu công ty không chịu thanh toán tiền chuộc.

Các nguồn tin từ Hollywood không khẳng định trường hợp của Disney có liên quan đến WannaCry. Tuy nhiên, một số khác chỉ đích danh mã độc tống tiền này, vụ việc ồn ào giữa lúc WannaCry đang lây lan toàn cầu và có thủ đoạn tống tiền.

Trước đó ít tháng, có thông tin phim "Star Wars: The Last Jedi" bị rò rỉ lên Internet trước ngày công chiếu, nhưng đây chỉ là trò lừa bịp. Trong trường hợp của "Cướp biển vùng Caribbe", "cướp net" (hacker) có thể khiến họ thất thoát doanh thu khổng lồ nếu nội dung bị tung lên mạng trước khi ra rạp.

Trong một diễn biến khác, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Kaspersky đã chỉ ra những điểm liên quan giữa WannaCry và tin tặc Triều Tiên. Mã độc này đang lây lan tại nhiều nơi trên thế giới, tấn công hàng trăm ngàn nạn nhân ở hơn 150 quốc gia. Sơ suất của NSA để tin tặc khai thác lỗ hổng này gây ra nhiều phản đối, tranh cãi về chính sách an ninh không gian mạng của chính phủ Mỹ.



Chạy thử WannaCry trên máy tính Một người dùng chạy thử WannaCry để máy tính lây nhiễm, màn hình hiện ra thông tin họ phải mua để lấy lại dữ liệu.

 

Theo Zing


tấn công mạng ransomware virus wanna cry mã độc tống tiền Disney

Tin tức mới nhất