'Whitney Houston hát nhạc Trịnh' - chỉ có thể là bản thể Tùng Dương!

Tinh thần nhạc Trịnh của Tùng Dương không âm tính như Khánh Ly, thiền tịnh như Hồng Nhung hay buồn như Ngọc Lan mà là niềm khát sống mãnh liệt trong sự ngẫu hứng mạnh mẽ.



Trong đêm nhạc Trịnh ca – Lời ca huyền thoại, Tùng Dương đã chạm tới đẳng cấp mới cho nhạc Trịnh khi truyền hơi thở thời đại vào tượng đài sừng sững lâu nay mang tên Trịnh Công Sơn.

Đem lên sân khấu một cây vĩ cầm chắc tay để hòa âm cùng mình, Tùng Dương đã tạo nên không gian âm nhạc sang trọng nhưng gần gũi, đúng chất cần có của nhạc Trịnh đương đại, chứ không phải kiểu hát quen thuộc trong quá khứ.

Mở màn phần diễn bằng ca khúc Phôi pha, Tùng Dương vừa cất giọng đã thể hiện đẳng cấp khác biệt trong cách nhấn nhá, nhả chữ, rất tình và vô cùng nội lực.

Mỗi âm thanh chắc nịch được phóng thẳng, tạo vang trong từng nốt nhưng không hề phô diễn mà vẫn mềm mại, cảm xúc. Từ ngân rung, đến cách ngắt nghỉ và luyến láy, đưa đẩy của anh đều khiến người nghe cảm nhận rõ sự khắc khoải, da diết chứ không phải sự phô diễn kĩ thuật cho có.


Tùng Dương hát Phôi pha

Sau vài câu hát mở đầu, Tùng Dương tài tình đưa chữ “gió thoảng” lên airy voice (âm hơi) falsetto, khiến nó nhẹ và bay đi như khói, diễn tả đúng nghĩa ca từ bằng giọng hát. Khán giả có lẽ không kìm nén được sự thán phục nên đã vỗ tay rào rào ngay lúc đó, dù ca sĩ mới chỉ vừa bắt đầu.

Tới chữ “mưa bay”, Tùng Dương bỗng thổi bùng cả sân khấu khi cộng minh G4 F#4 vang rền đầy nội lực và rất dày. Các chữ “làn mây trôi” sau đó cũng được belt trên G4 cộng hưởng full resonance, đẩy vào xoang mặt nguyên âm giữa /ô/, nhưng lại đóng ở nguyên âm cuối /i/, nghe đanh dày, rất sảng khoái, bùng cháy.

Truyền được cái bùng cháy tới khán giả, cứ mỗi lần Tùng Dương belt xong G4 lại có một tràng pháo tay rào rào vỗ lên.

Sẽ nhiều người thắc mắc tại sao hát nhạc Trịnh mà lại bùng cháy trong khi lẽ ra phải giữ nguyên tính thiền tịnh nguyên sơ của nó? Nhưng xin thưa, tác phẩm âm nhạc là sự sáng tạo của người ca sĩ dựa trên sáng tác của người nhạc sĩ. Đó là một quá trình kiến tạo lâu dài theo từng thời đại, từng dấu ấn cá nhân chứ không phải sự chết lặng mãi mãi.

Nhạc sĩ sáng tác ra bài hát, đó mới chỉ là giai đoạn phôi thai chưa thành hình. Ca sĩ đồng sáng tạo ở giai đoạn thứ hai (giai đoạn biểu diễn). Giai đoạn cuối cùng là khán giả nghe và tự sáng tạo lại trong cảm nhận của mình. Trải qua đủ ba bước đó tác phẩm âm nhạc mới được xem là đã ra đời.

Bởi vậy, mỗi ca sĩ khi thể hiện ca khúc đều có quyền và nghĩa vụ làm mới nó, miễn sao khiến người nghe thấy hay. Và Tùng Dương đã làm trọn vẹn được điều đó. Bằng chứng là những tràng vỗ tay không nghỉ của khán giả cùng niềm thích thú trên đôi mắt họ.

Đến gần cuối, sau những đoạn belt cao trào, anh kết thúc bằng câu phiêu mezza voce (nửa giọng trên C4, D#4) nhè nhẹ. Tới liên khúc khúc Ru ta ngậm ngùi – Tình xa, Tùng Dương ngồi xuống sân khấu để gần khán giả hơn.
 


Tùng Dương hát Ru ta ngậm ngùi – Tình xa

Ở hai bài hát này, Tùng Dương nhả chữ có phần ma mị, đãi chữ hơi bè ra, mang đúng dấu ấn riêng của mình nhưng vẫn giữ vững cách hát nội lực, cao trào trong từng đoạn, đặc biệt ở đoạn nhả chữ “khi” đóng trên G#4 và liên tục hát treo ở các đoạn sau đó.

Có lẽ anh đã học được ở thần tượng của mình là Whitney Houston cách hát nguyên âm đóng trên quãng trung nên anh xử lí rất tốt, cộng hưởng mà đanh chắc, nội lực. Bởi vậy, cứ mỗi lần nghe anh hát âm /i/, người nghe tưởng như đang thấy Whitney hát nhạc Trịnh.

Nhưng khán giả không bị bội thực trước kỹ thuật bởi Tùng Dương luôn nhấn nhá rất tinh tế, bỏ nhỏ và luyến đúng chỗ. Các chữ “thành phố hoang vu”, “ngày tháng nào”… diễn đạt đúng sự chất chứa, khổ đau của một người đang muốn vươn lên trong tuyệt vọng, da diết và cảm xúc vô cùng.

Từ sự khổ đau, khắc khoải ở ba ca khúc đầu, Tùng Dương dồn nén cảm xúc để dữ dội, quyết liệt hơn trong ca khúc Xin cho tôi, với cách nhấn mạnh đầy quyết tâm vào từng chữ một. Khán giả cảm nhận rõ một bản thể đang muốn thoát khổ vùng lên, để “xin cho tôi” với những chuỗi G4 belt mạnh lên dữ dội nhấn mạnh liên tục. Cùng với đó, sân khấu mở dần, để lộ ra không gian rộng hơn phía sau.
 


Tùng Dương hát Xin cho tôi

Đây mới là cái sâu của một nghệ sĩ có tư duy. Các ca khúc trình diễn được sắp xếp theo một mạch cảm xúc, có chủ đề, ý tưởng rõ ràng chứ không phải thích hát bài nào trước bài nào sau, hát như thế nào cũng được. Ngay cả kĩ thuật sử dụng cũng phải có mục đích, ý thức, dùng kĩ thuật truyền tải câu chuyện, không dùng bừa phứa.

Đặc biệt ở hai lần hát chữ “rồi từ đâu”, Tùng Dương chạy vocal runs rất khớp nhịp nhạc đang dồn lên, lại kết hợp với độc chiêu cộng minh tích hợp hai vị trí, từ xoang mặt chạy lên đỉnh trán, tạo nên thứ âm thanh vang rền đầy sử thi và thể hiện một sự cảm nhạc chắc chắn. Đây là kĩ thuật khó, phải rèn luyện rất lâu. Tiếp đó, anh thực hiện run/riff trên giả thanh (loại kĩ thuật đặc trưng của R&B) và “lên đồng” đầy bão tố.

Từ các đoạn cộng hưởng vocal runs và luyến láy run/riff này, người nghe thấy đâu đó một bóng dáng Whitney Houston đang hát nhạc Trịnh, bởi chỉ Whitney mới có lối hát R&B sử thi, ngẫu hứng, lên đồng thế này.

Thậm chí, đến chữ “em” cuối cùng, để kết lại bài hát, Tùng Dương cũng chọn đúng cách belt vibrato kéo dài trên quãng trung E4 để đẩy độ rền lên, giống như Whitney những lúc hát chữ “love” kết thúc ca khúc The greatest love of all. Cách làm này khiến ca khúc trở nên thật mạnh mẽ, đam mê. Tùng Dương từng chia sẻ, anh yêu Whitney vì chất mạnh mẽ, nồng nhiệt đó, nên việc thẩm thấu và áp dụng vào nhạc Trịnh là sự sáng tạo rất tâm huyết của anh.

http://www.hologramusa.com/wp-content/uploads/2015/09/Whitney-Houston.jpg
Whitney Houston

Nhưng liệu có quá lố khi đang hát nhạc Trịnh mà lại có R&B, có vocal runs, có Whitney Houston ở đây?

Không hề lố chút nào! Vì như đã nói, tác phẩm âm nhạc là quyền và nghĩa vụ phải sáng tạo của người ca sĩ khi hát theo cảm nhận của mình, nhất là với nhạc Trịnh – thứ nhạc vạn lối mở, vạn người hát.

Bản thân Tùng Dương vẫn luôn tâm niệm rằng: “Hãy đón nghe nhạc Trịnh với tinh thần mới, cảm xúc mới của thế hệ những người nghệ sĩ đương đại. Họ có thể không hát theo lối cũ, có cách hát mới mẻ hơn… để nó có thêm hơi thở của thời đại, tư duy mới mẻ và suy nghĩ của con người ngày hôm nay”. Quan điểm này rất giống với huyền thoại Nina Simone khi bà cho rằng “nghệ sĩ có bổn phận phản chiếu thời đại của mình”.

Bởi vậy, việc Tùng Dương “hóa” Whitney khi hát nhạc Trịnh cũng là một cách phản ánh thời đại hội nhập âm nhạc – lối sống văn hóa của thế giới vào Việt Nam. Nhưng không hề hòa tan, anh vẫn sáng tạo nhạc Trịnh theo đúng phong cách, dấu ấn, cảm nhận riêng của mình, chứ không đơn giản chỉ là học theo Whitney.

http://www.songtre.tv/wmedia/2015/09/18/10048/91bc2925d_imagehandlerashx.jpg

Phải nói rằng Tùng Dương đã rất dũng cảm khi phá bỏ chất trầm mặc vốn có của nhạc Trịnh để “lên đồng” đầy đam mê, bão tố. Đó là bản lĩnh của một cái tôi nghệ sĩ lớn. Không sợ thế gian dị nghị mà cứ phải sống với đam mê, sáng tạo và cống hiến cho nghệ thuật trước đã.

Vừa thổi hồn thời đại đang sống, lại vừa giữ được dấu ấn cá nhân, Tùng Dương trước mắt đã thành công khi làm cho khán giả ngồi dưới vô cùng thích thú, dù đa số họ là người lớn tuổi, đã quen với nhạc Trịnh của quá khứ. Và cũng có lẽ, Trịnh Công Sơn hay Whitney Houston có nghe thấy cũng sẽ hài lòng.

Thời đại hội nhập nhưng vẫn phải giữ được cội nguồn. Tùng Dương đã ngầm nhắc nhủ mọi người khi hát accapella ca khúc Tiến thoái lưỡng nan theo cách hát ru dân ca.
 


Tùng Dương hát "Tiến thoái lưỡng nan"

Anh hát ru ngọt và mùi mẫn, các luyến láy, đổ hột đậm hồn dân tộc, vừa là hát ru, lại vừa có màu sắc ả đào nhưng cũng pha một chút học thuật vào đó. Đây là chất hát riêng có của Tùng Dương, giúp anh dệt nên chiếc áo mới cho nhạc Trịnh.

Tuy chỉ hát accapella một đoạn nhỏ, nhưng Tùng Dương đã thể hiện được sự sáng tạo và ngẫu hứng đẳng cấp của mình.

http://nguoinoitieng.vn/photo/tieu-su-ca-si-tung-duong-3435.jpg

Tùng Dương yêu nhạc của những diva da màu, yêu kĩ thuật và sự mạnh mẽ, nồng cháy nhưng cũng tinh tế của họ, đặc biệt là Whitney Houston. Những đam mê đó đi từ thời thơ ấu, ăn sâu và máu tạo nên bản thể cá tính, độc đạo của anh khác hẳn với mọi ca sĩ tại Việt Nam.

Và anh đã dùng cái tôi nghệ sĩ đó để cảm và sáng tạo nhạc Trịnh, kết hợp với lối hát đậm hồn dân tộc trong nhạc dân gian, vừa phản ánh thời đại lại vừa truyền niềm đam mê, khao khát cuộc sống của mình vào.

Đó chính là tinh thần nhạc Trịnh của Tùng Dương, không âm tính như Khánh Ly, thiền tịnh như Hồng Nhung hay buồn như Ngọc Lan mà là niềm khát sống mãnh liệt trong sự ngẫu hứng mạnh mẽ.

Long Phạm
Theo Vietnamnet

 

Thành viên SNSD khẳng định lòng trung thành với công ty quản lý SM Entertainment

Hyoyeon (SNSD) cho biết mình đã gia nhập SM từ những năm 2000 nên rất gắn bó với công ty và các nhân viên.

'Cô gái triệu view' của Noo Phước Thịnh đánh bại hot boy nhà Tóc Tiên

Noo Phước Thịnh đưa "cô gái triệu view" Ngọc Ánh thách đấu với team Tóc Tiên và giành chiến thắng trong tập 10 "Giọng hát Việt".

Giọng hát như sinh đôi với Hồ Ngọc Hà, nhưng người hát lại khiến ai cũng 'ngã ngửa' khi biết sự thật

Sở hữu chất giọng trời sinh giống hệt Hồ Ngọc Hà, nhưng nếu biết về con người thật của chàng trai này, chắc chắn bạn sẽ không khỏi giật mình.

Dầm mưa hát và nhảy suốt gần 2 tiếng: hãy bảo vệ sức khỏe của mình chứ, Taylor Swift!

Rõ ràng, việc hát và nhảy liên tục dưới cơn mưa nặng hạt suốt 2 tiếng đồng hồ không phải là một điều tốt cho Taylor Swift chút nào.

Noo Phước Thịnh thách đấu Tóc Tiên và màn loại gay cấn nhất lịch sử 'The Voice'

Noo Phước Thịnh đưa "cô gái triệu view" Ngọc Ánh thách đấu team Tóc Tiên trong vòng Knockout.

Hai 'nữ thần quyến rũ' Kpop đọ vẻ sexy khi diễn chung sự kiện

Sunmi và Chung Ha khi diễn chung sự kiện diễn ra tối 21/7 đã mang đến những tiết mục sôi động.

Kim Oanh òa khóc khi thấy Anh Tú hóa thân quá giống Trần Lập

Học trò cưng của Đông Nhi đã có màn hóa thân thành Trần Lập rất xuất sắc khiến giám khảo Kim Oanh không kìm được nước mắt.

Hát tiếng Việt quá tốt, Jiyeon gây tranh cãi

Nghi ngờ Jiyeon dùng người thay thế để thể hiện bản Việt của ca khúc "Đẹp nhất là em" đang dấy lên trên mạng xã hội.

Sau 14 năm, Ưng Hoàng Phúc vẫn quỳ gối xin lỗi Phạm Quỳnh Anh mỗi lần diễn 'Nếu ta còn yêu nhau'

Lại một lần nữa, Ưng Hoàng Phúc quỳ gối trên sân khấu làm động tác xin lỗi với Phạm Quỳnh Anh khi cùng song ca ca khúc "Nếu ta còn yêu nhau".

Seungri: 'Tôi luôn là cái bóng của BigBang và chẳng có thành tựu cá nhân nào!'

Anh chàng đã phải trải qua một quãng thời gian khó khăn khi không được mọi người xem trọng.

Sau 6 năm, màn cosplay thành HKT của các nghệ sĩ Trung Quốc vẫn cực hot

Những ngày gần đây, cư dân mạng liên tục chia sẻ màn cosplay nhóm HKT của các nghệ sĩ Trung Quốc.

Bạn có biết: Bài hát mới của Seungri suýt nữa đã được dành cho… Black Pink

Lí do gì mà ca khúc lại được chuyển sang Seungri vậy nhỉ?

Bị Hương Tràm chê thậm tệ, bạn gái U23 Quang Hải dừng chân tại 'The Debut'

Bạn gái Quang Hải bật khóc khi nghe Hương Tràm đánh giá bản năng kém trong tập 7 "The Debut".

Fan hoang mang khi Ji Yeon hát tiếng Việt quá chuẩn trong ca khúc hợp tác với Soobin Hoàng Sơn

Ngay cả khán giả hâm mộ của Ji Yeon cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ khi nữ ca sĩ hát tiếng Việt quá chuẩn.

Playlist: Loạt ca khúc sinh ra dành cho những kẻ thất tình

Điểm nhanh trong playlist nhạc thất tình có: "Đâu chỉ riêng em" (Mỹ Tâm), Như một thói quen (Jaykii - Duyên Sara), "Rời bỏ" (Hòa Minzy), "Người thương bỗng hóa người dưng" (Hiền Hồ)...

Thật bất ngờ Bảo Anh, Soobin Hoàng Sơn xác nhận ngồi ghế nóng 'The Voice Kids'

Soobin Hoàng Sơn, Bảo Anh đồng loạt xác nhận ngồi ghế nóng "The Voice Kids 2018".

Hài hước: 'Rich Kids' cũng phải dẹp sang một bên khi 'Rich Thu Minh' khoe tài sản

Đoạn clip định giá tài sản của Thu Minh được cư dân mạng thực hiện hài hước và tất nhiên những mức giá này chỉ mang tính chất tương đối.

Trọng Hiếu: 'Tôi muốn biết Sơn Tùng M-TP đã làm thế nào để thành công'

Quán quân "Vietnam Idol 2015" và "Sao đại chiến 2017" cho biết anh muốn hợp tác với Sơn Tùng M-TP trong việc sáng tác, cũng là cách để học hỏi một quy trình làm nhạc thành công.

Vũ Cát Tường xác nhận ngồi ghế nóng 'Giọng hát Việt nhí' dù nhiều lần tuyên bố rút lui

Sau vợ chồng "Giang - Hồ", Vũ Cát Tường là cái tên tiếp theo xác nhận ngồi ghế nóng chương trình "The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí" 2018.

BTS từ chối tham gia góp giọng vào ca khúc tưởng niệm 'ông hoàng nhạc Pop' Michael Jackson

Và câu trả lời được chính đại diện Big Hit đưa ra là các thành viên nhóm nhạc đang bận rộn với loạt dự án âm nhạc sắp tới.

Đức Phúc bức xúc, phản ứng gay gắt khi thí sinh tuyên bố vào showbiz cần ngoại hình hơn giọng hát

Đức Phúc thẳng thắn "chỉnh" thí sinh khi có suy nghĩ vào showbiz điều đầu tiên phải có ngoại hình trong tập 7 "The Debut".

Thí sinh lên giọng quãng 8 như đứt dây thanh quản cũng không chinh phục được Mỹ Tâm

Nam thí sinh lên giọng quãng 8 khiến Hồng Nhung hoảng sợ nhưng Mỹ Tâm lại không thích màn trình diễn này.

Những lần Black Pink khoe giọng tiếng Anh cực chuẩn

Jennie, Rosé đều từng đi du học, Lisa cũng rất giỏi tiếng Anh nên đôi khi Ji Soo không thể chen vào cuộc nói chuyện của nhóm.

Vpop sau World Cup: Tóc Tiên khóc cạn nước mắt vì yêu, Thảo Trang táo bạo ngập 'cảnh nóng'

Sau mùa World Cup 2018, các ca sĩ bắt đầu ồ ạt tung sản phẩm trở lại. Tóc Tiên với bản ballad buồn, Thảo Trang tiếp tục nóng bỏng gợi cảm, ngoài ra bà mẹ 2 con Lều Phương Anh cũng tham gia cuộc đua này.

BẤT NGỜ CHƯA: Trường Giang hớ miệng tiết lộ chuyện Trấn Thành sắp lên chức bố

Danh hài Mười Khó lỡ lời bật mí "Trấn Thành - Hari sắp có con" khi cho hay hai người đang "cày cuốc" hăng hái để có thể lo cho em bé sắp chào đời.

Thành viên Twice: Mỗi lần cất giọng đều bị chê bất tài

Chỉ cất giọng khoảng 10 giây nhưng Momo cũng không thể hiện tốt, cô thậm chí làm thay đổi tiết tấu bài hát của mình là "Dance The Night Away".

Khánh Phương bất ngờ cover ca khúc hot nhất mạng xã hội khiến fan điên đảo

Khánh Phương cho biết anh sẽ tung bản full audio ca khúc "That girl" để dành tặng khán giả.

Làn Sóng Xanh trở lại, học tập phong cách Hàn Quốc chi mạnh làm liveshow mỗi tháng

Phiên bản mới Làn sóng xanh 2018 sẽ tổ chức đêm nhạc tổng kết tình hình BXH theo mô hình giải trí Hàn Quốc.

Sau thành công của Twice, JYP 'rục rịch' ra mắt nhóm nữ mới?

Liệu nhóm nhạc "đàn em" của Twice có làm được những gì mà các cô gái từng làm được?

Sau nửa năm, dân mạng đồng loạt chia sẻ bản xịn 'Vì một người ra đi' của Ưng Hoàng Phúc và Quang Dũng

Lần đầu tiên hai giọng ca Ưng Hoàng Phúc - Quang Dũng kết hợp trên sân khấu mang đến phiên bản đặc biệt của "Vì một người ra đi".

Chi 1 tỷ làm MV nhưng Trúc Nhân chỉ xuất hiện chưa đầy 30 giây

Trúc Nhân chính thức ra mắt MV “Người ta có thương mình đâu" đánh dấu sự trở lại Vpop sau 1 năm im ắng.

Hyomin (T-ara) đã chọn được tên ca khúc chủ đề, sẵn sàng trở lại với solo album mới

Mặc dù chưa công bố lịch comeback chính thức, những tiết lộ về album mới của thành viên T-ara không khỏi khiến fan thêm hào hứng mong chờ.

Cuối cùng Soobin Hoàng Sơn đã gặp Ji Yeon nhưng khán giả chỉ chú ý tới chiếc cằm dài như sắp rụng của nam ca sĩ

Phải chờ tới teaser thứ 3 của "Đẹp nhất là em", Soobin Hoàng Sơn và Ji Yeon mới có cảnh quay chung nhưng khán giả chỉ chú ý tới chiếc cằm của nam ca sĩ.

Katy Perry, Taylor Swift kiếm được bao nhiêu tiền trong năm qua?

Nhờ những hoạt động âm nhạc nổi bật, ca sĩ Katy Perry và Taylor Swift góp mặt vào danh sách những người kiếm tiền nhiều nhất trong năm, theo tạp chí Forbes.

Mỹ Tâm tự nhận 'khùng quá khùng' khi viết kịch bản cho MV 'Đừng hỏi em' đầy rẫy vô lý

Mỹ Tâm tự chê bản thân và đạo diễn quá khùng khi thấy MV "Đừng hỏi em" có nhiều tình tiết vô lý mà vẫn quay hình.

Diệu Nhi đọc rap như đọc văn xuôi khiến fan cười... rụng phổi

Một khán giả bình luận "cười rụng phổi" sau khi xem màn cover nhạc phim "Thập Tam Muội" của Diệu Nhi.

Chuyện như đùa: Làm lộ teaser iKON trên Instagram, YG 'tỉnh bơ' nhắn tin yêu cầu fan gỡ ảnh

Sau siêu hit "Love Scenario", iKON sẽ tái xuất đường đua K-pop một lần nữa trong năm nay với mini album tiếp theo NEW KIDS: BEGIN.

Phương Trinh Jolie đốt mắt khi hôn trai đẹp, Tóc Tiên tái hợp Hoàng Touliver

Phương Trinh Jolie và Tóc Tiên là hai nữ nghệ sĩ cùng cho ra mắt MV mới vào thời điểm giữa tháng 7.

Xôn xao tin đồn Sơn Tùng và Đức Phúc đứng chung sân khấu với Hyuna, DIA

Có vẻ như đại diện cho phía Việt Nam trong đại nhạc hội hợp tác Việt - Hàn đã được quyết định.

Girlgroup tân binh gây sốt vì cover 'Fake Love' quá đỉnh

6 cô gái (G)I-DLE trình diễn hit của BTS trên sân khấu M!Countdown ở Đài Bắc hôm 12/7 với phiên bản mềm mại hơn nhưng vũ đạo chất không kém.

Chờ đỏ con mắt cuối cùng Sơn Tùng M-TP cũng tung bản audio 'Em của ngày hôm qua' phiên bản tiếng Anh

Sau 1 năm, nam ca sĩ mới tung bản audio ca khúc "Em của ngày hôm qua" bằng tiếng Anh lên mạng xã hội.

Những màn trình diễn táo bạo của 'nữ hoàng gợi cảm' Hyuna

Tối 14/7, "Nữ hoàng gợi cảm" Hyuna trở thành chủ đề nóng trên mạng khi cởi áo ngay trên sân khấu. Đây không phải lần đầu nữ thần tượng 26 tuổi có màn trình diễn táo bạo như vậy.

Giọng ca hải ngoại Thanh Hà gia nhập đội quân 'cướp hit' khi cover 'Em ngày xưa khác rồi'

Nữ danh ca Thanh Hà tiếp tục "cướp hit" của đàn em khi cover ca khúc "Em ngày xưa khác rồi".

Thu Minh lần đầu tiết lộ hình ảnh con trai trong MV mới

Cậu con trai chính là nhân vật chính trong MV mới của Thu Minh.

Mr. Siro bị nhầm lẫn là ca sĩ Hàn Quốc sau khi 'cách mạng giảm cân' thành công

Một vài khán giả còn nhầm lẫn Mr. Siro là nam ca sĩ Hàn Quốc nào đó khi anh cover ca khúc "Chạm đáy nỗi đau".

Được ông Obama và robot Sophia nhắc đến, Sơn Tùng là một biểu tượng?

Từ Tổng thống Mỹ đến "công dân robot" đầu tiên đều nhắc đến Sơn Tùng M-TP khi đến Việt Nam, điều đó liệu có đủ chứng tỏ giọng ca "Chạy ngay đi" đang là một đại diện của âm nhạc?

Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh rưng rưng nước mắt trước giọng hát truyền cảm của học trò Lam Trường

Học trò Lam Trường chiếm trọn cảm xúc của khán giả và HLV khi hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh trong tập 9 "Giọng hát Việt".