'Wonder Woman': Phụ nữ không thể giải cứu thế giới? Quên ngay điều đó đi!

Nhận được vô số lời khen từ giới phê bình và người hâm mộ, "Wonder Woman" góp phần khẳng định vị thế của DC trong vũ trụ phim siêu anh hùng.



Wonder Woman là phim thứ 4 của vũ trụ điện ảnh DC (DCEU). Sau Batman v Superman: Dawn of JusticeSuicide Squad không mấy thành công, sức ép lên đôi vai của nữ chiến binh này là rất lớn. Thế nhưng bất chấp sự e dè và hồi hộp của các fanboy, Wonder Woman đã làm được điều mà các đấng nam nhi không thể.

Phim Wonder Woman -1
"Wonder Woman" - Lời tuyên ngôn khẳng định nữ quyền.

Bộ phim bắt đầu bằng truyền thuyết về các vị thần Hy Lạp cổ. Zeus tạo ra loài người và các nữ chiến binh Amazon để bảo vệ lẽ phải. Thế nhưng Ares đã tha hóa nhân loại và tiêu diệt các vị thần trên đỉnh Olympus. Trong lúc hấp hối, Zeus tung đòn cuối cùng khiến Ares mất hết sức mạnh và che giấu người Amazon cùng đảo Themyscira ra khỏi thế giới.

Nhiều năm sau, Diana (Gal Gadot), công chúa của Amazon, tình cờ cứu được viên phi công Steve Trevor (Chris Pine) sau một tai nạn máy bay. Họ nhận ra Thế Chiến thứ I đang hoành hành và cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. Diana quyết tâm rời khỏi Themyscira, tham gia cuộc chiến vì nghĩ rằng do Ares gây ra tất cả. Thế nhưng, sự thật không đơn giản như nàng nữ chiến binh lầm tưởng.

Gal Gadot – một Wonder Woman mang đậm hơi thở của phụ nữ hiện đại

Vẻ đẹp của nữ diễn viên người Do Thái khiến biết bao đàn ông mê đắm trong nhiều năm qua, nhưng chỉ đến khi vào vai Diana – công chúa của bộ tộc Amazon thiện chiến, khán giả mới thực sự cảm nhận nét đột phá của nhân vật được Gal Gadot lột tả vô cùng thành công.

Sức hút khó cưỡng về diễn xuất của Gadot và tính cách hòa trộn giữa ngây thơ, thánh thiện với can trường, bền bỉ khi ra chiến trận khiến Wonder Woman trở thành người phụ nữ vừa có vẻ ngoài hấp dẫn, nội tâm phong phú khiến người xem không ngừng muốn tìm hiểu.

Phim Wonder Woman -2
Wonder Woman không phải lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, nhưng Gal Gadot là một công chúa Diana rất khác biệt.


Diana của Wonder Woman chính xác là một công chúa được nuôi nấng trong “lồng son” và lần đầu tiên trải nghiệm thế giới bên ngoài. Gal Gadot đã thể hiện xuất sắc phong thái ngây ngô, hồn nhiên của nàng công chúa Diana, tự nhiên và chân thực, ngây thơ nhưng không ngu ngốc.

Tri thức cũng là một đặc điểm vô cùng cuốn hút của nữ chiến binh khi cô thông thạo hàng trăm ngôn ngữ, tinh thông các loại vũ khí và khả năng chiến đấu thượng thừa. Từ những thước phim đầu tiên, khán giả đã được phù phép không chỉ bởi nhan sắc tuyệt mỹ của Gadot mà cả diễn xuất ấn tượng của cô.

Phim Wonder Woman -3
Dù là chiến binh hay quý cô thì Gal Gadot vẫn mang vẻ đẹp khó cưỡng lại


Với 2 năm phục vụ trong Lực lượng phòng vệ Israel - 1 trong Top 10 lực lượng quân sự hùng mạnh nhất thế giới, những phân đoạn hành động đã không làm khó được Gal Gadot. Cô chiến đấu mạnh mẽ như một chiến binh thực thụ, đầy máu lửa và ra đòn vô cùng đẹp mắt.

Phim Wonder Woman -4

Chris Pine cũng là một nhân tố thú vị trong phim, anh vào vai Steve Trevor – một nhân vật bí ẩn bị đuổi giết và trong lúc đắm máy bay đã được Diana cứu sống. Chính sự xuất hiện của Steve đã làm dấy lên kháo khát được khám phá bên ngoài và tiêu diệt Thần chiến tranh Ares.

Chris Pine luôn duy trì được phong độ diễn xuất khi đảm đương vị trí một người mang trên lưng trọng trách của quốc gia, nhưng vẫn là một chàng trai lãng mạn trong mối tình với cô công chúa Diana luôn một lòng sống vì công lý và lẽ phải.

Kịch bản phim logic, dễ nắm bắt

Việc đưa bối cảnh phim từ Thế chiến thứ 2 (trong nguyên bản) sang Thế chiến thứ 1 kéo theo khá nhiều thay đổi về tình tiết. Tuy nhiên biên kịch Allan Heinberg đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình khi không khiến Wonder Woman trở thành một bức tranh u ám thái quá như Batman vs Superman.

Những phân cảnh hài hước, những ẩn dụ về sắc tộc, chiến tranh, nỗi đau hậu chiến được được lồng ghép khá khéo léo và đan xen hợp lý. Khán giả không khỏi bật cười trước sự ngây ngô của Diana từ lần đầu nhìn thấy đàn ông, những đoạn đối thoại về tình cảm giữa con người, những thuần phong mỹ tục của Thế giới mà cô chưa một lần tiếp xúc ngoài sách vở.

Chính điều đó đã tạo nên nụ cười hóm hỉnh cho câu chuyện vốn không quá tươi sáng khi đặt trong bối cảnh chiến tranh.

Nửa sau của bộ phim là cả một khúc bi ca dành cho phận con người chịu nỗi đau chiến tranh và là nạn nhân của tội ác phi nhân tính. Tuy nhiên ở Wonder Woman, yếu tố u ám thời chiến đã được các nhà làm phim giản lược, không khắc họa trực tiếp và trần trụi mà chỉ thể hiện qua sắc thái nhân vật. Điều này khiến phim bớt tối tăm so với những tác phẩm về siêu anh hùng đến từ DC.

Phim Wonder Woman -5
Wonder Woman của Gal Gadot là một phụ nữ vừa dữ dội nhưng cũng rất đáng yêu
 

Những hạt sạn nhỏ

Gal Gadot mang vẻ đẹp không tì vết trong vai diễn Wonder Woman. Nhưng đáng tiếc, bộ phim vẫn tồn tại một điểm trừ nhỏ mà nếu tinh ý thì khán giả có thể dễ dàng nhận ra. 

Phim Wonder Woman -6

Các nhà làm phim đang lạm dụng các hiệu ứng slow - motion quá nhiều, làm mất đi kịch tính trong khi những phân cảnh bay nhảy của Wonder Woman, kỹ xảo dàn dựng lại hơi thô và không mấy đẹp mắt.

Thêm nữa, Ares - thần chiến tranh - đã được nhà sản xuất giấu kỹ đến tận phút cuối cùng, tuy nhiên phân cảnh chiến đấu với Ares vốn được khán giả kì vọng có thừa độ hoành tráng nhưng lại mắc phải một vài điểm phi logic rất nhỏ về hành động của nhân vật. 

Kết

Không thể phủ nhận Wonder Woman là một bộ phim xuất sắc. Đã rất lâu rồi, kể từ sau The Dark Knight Rises, DC mới lại cho ra lò một bộ phim siêu anh hùng chất lượng đến vậy. Wonder Woman vẫn là một bộ phim tuyệt vời từ tình tiết được xây dựng hợp lý, các nhân vật từ chính đến phụ đều thể hiện được cá tính riêng, tạo hình nhân vật (đặc biệt là những nữ chiến binh Amazon) trên mức hoàn hảo. 

Phim Wonder Woman -7

Và trên hết là vẻ đẹp của Wonder Woman – Gal Gadot, sẽ không có lý do gì để một fan dòng phim siêu anh hùng có thể từ chối việc ra rạp và thưởng thức bộ phim là tiền đề cho Liên Minh Công Lý cũng sẽ được ra mắt trong năm nay.

Wonder Woman chính thức công chiếu kể từ ngày 2/6 tại Việt Nam.

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/wonder-woman-phu-nu-khong-the-giai-cuu-the-gioi-quen-ngay-dieu-do-di-n-120998.html

phim điện ảnh gal gadot Wonder Woman

Tin tức mới nhất