Dỡ 2.300 biển hạn chế tốc độ sau chỉ đạo của Bộ trưởng Thăng

Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng Cục đường bộ) Vũ Ngọc Lăng cho biết, tính tới hết ngày 2/2, 51 tỉnh thành đã báo cáo kết quả kiểm tra sơ bộ.

Theo đó, các địa phương này có trên 3.000 biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h bất hợp lý.

Bốn Cục quản lý đường bộ và Sở GTVT 51 tỉnh đã tháo dỡ hoàn toàn 2.307 biển báo và điều chỉnh, thay đổi tốc độ 404 biển.

Số lượng tháo dỡ này chỉ trong 2 tuần từ sau chỉ đạo của Bộ trưởng Thăng. Trong khi đó, cả năm 2015 Tổng Cục đường bộ chỉ dỡ được 652 cụm biển báo không phù hợp trên toàn quốc.

Hiện còn 12 tỉnh chưa gửi kết quả kiểm tra, xử lý, chủ yếu tập trung ở phía Bắc.

 Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông Vũ Ngọc Lăng trao đổi với Zing.vn. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông Vũ Ngọc Lăng trao đổi với Zing.vn. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

"Biển hạn chế tốc độ bất hợp lý quá nhiều, đặc biệt ở các tuyến đường huyện, tỉnh lộ do địa phương quản lý", ông Lăng nói và cho biết các Sở GTVT các tỉnh vẫn đang được thống kê, cập nhật xử lý cho đến hết tháng 2.

Ông Lăng cho biết, Bình Dương, TP HCM, Vĩnh Long là địa phương tồn tại nhiều biển báo bất hợp lý nhất lần lượt là 484, 397, 266.

Tại Hà Nội, Sở GTVT đã tháo dỡ 117 biển, chủ yếu tại các công trường thi công dự án đường sắt, hai hầm chui Thanh Xuân, Trung Hòa.

Ngoài ra, 24 biển được thay bằng biển cảnh báo đi chậm, đường cong tại các tuyến đường thuộc huyện ngoại thành.

Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông cũng cho biết, việc tồn tại số lượng lớn biển hạn chế tốc độ do nhiều nguyên nhân.

Chiều dài các tuyến đường trên cả nước rất lớn (cao tốc, quốc lộ 22.000 km, đường địa phương hơn 500.000 km), trong khi nhiều tuyến đường nâng cấp, mở rộng khiến việc cập nhật biển báo còn thiếu sót.

Ví dụ tại quốc lộ 21, đoạn qua nút giao Vực Vòng (Hà Nam) năm 2014 để biển báo hạn chế tốc độ 30 km/h nhưng bất hợp lý khi vào hoạt động dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông.

Sở GTVT tỉnh Hà Nam cùng cảnh sát đã huy động lực lượng phân luồng, điều chỉnh biển báo tốc độ 2 lần mới hoàn thiện...

Ông Lăng cũng thừa nhận việc nhổ triệt để biển báo hạn chế tốc độ gặp khó khăn. Nguyên nhân là do ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, các tuyến đường nơi có nhiều khúc cua gấp nguy hiểm, cầu yếu không thể nhổ biển.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao