Vụ Lotte 'đuổi' khách nghèo: 'Chỉ biết xin lỗi'
Việc chỉ giảm giá cho khách hàng VIP và ngừng phục vụ khách hàng bình dân trong vài giờ đồng hồ của Lotte Center Hà Nội khiến vị chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cũng bức xúc.
Ngày 27/11 vừa qua, Trung tâm thương mại Lotte Center Hà Nội đã tổ chức sự kiện VIP Event để dành riêng cho các khách hàng VIP từ 18h đến 22h. Theo đó, các khách hàng muốn tham gia sự kiện này phải có giấy mời hoặc thẻ VIP, và sẽ được hưởng giảm giá tới 50% khi mua các sản phẩm. Vì thế, nếu vô tình những khách hàng thông thường khác đến Trung tâm thương mại trùng thời điểm trên sẽ không được vào khiến nhiều người bức xúc.
Trao đổi với PV Infonet, đại diện truyền thông của Lotte Department Store cho hay: “Đây là chương trình dành riêng tri ân khách hàng VIP, không có ý là cấm cửa hay ngăn khách bình thường vào". "Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra chương trình, có đội bảo vệ và chăm sóc khách hàng ở tầng 1 để xin lỗi khách hàng không có giấy mời và xin lỗi về sự bất tiện, có thể quay lại vào ngày hôm sau”.
PV đặt câu hỏi: Chương trình giảm giá chỉ dành cho những khách hàng có thẻ VIP hoặc giấy mời của Lotte đã khiến nhiều khách hàng khác (không có giấy mời hay thẻ VIP) cảm thấy bị phân biệt đối xử. Lotte có ý kiến thế nào về vấn đề này?
Đại diện của Lotte Department Store khẳng định: "Chỉ biết nói lời xin lỗi nếu sự việc vừa qua gây bất cứ phiền hà nào đối với khách hàng. Sự kiện ưu đãi dành cho khách VIP là hoạt động quen thuộc đã diễn ra thường xuyên ở nhiều nước trên thế giới và ở cả Việt Nam". "Đây là chương trình tri ân dành cho các khách hàng thân thiết của Lotte và đối tác, diễn ra một vài lần trong năm".
Tuy nhiên, khi PV đặt một số câu hỏi liên quan đến bức xúc của khách hàng khi cho rằng, sự kiện vừa diễn ra cho thấy Lotte phân biệt đối tượng khách hàng, liệu có sợ khách hàng bình dân “tẩy chay”, hình ảnh của Lotte có bị ảnh hưởng sau sự kiện đó… phía Lotte lại đưa ra những câu trả lời không trọng tâm, và chỉ nói rằng: "Lotte hướng đến giá trị cốt lõi chính là sự phục vụ tốt nhất dành cho mọi đối tượng khách hàng".
Trước sự việc này, trao đổi với PV Infonet, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội cũng tỏ ra bức xúc. Ông cho rằng, với một khách hàng bình thường mà đến Lotte đúng thời gian diễn ra chương trình đó thì người ta sẽ thấy xấu hổ cho thương hiệu Lotte, khách hàng cảm thấy bị phân biệt đối xử và thấy không nên đến Lotte nữa.
“Tôi không đồng ý cách làm của Lotte, đấy là phân biệt đối xử khách hàng. Phải sống với đại chúng, toàn bộ khách hàng chứ không phải chỉ một nhóm người VIP. Không nên diễn ra tình trạng này, nên chấm dứt ngay, đừng tái diễn lần nữa.
Tôi kêu gọi người tiêu dùng bình thường 'tẩy chay' Lotte về vấn đề này, để Lotte bừng tỉnh, đừng gây ra những chuyện không đáng có, muốn xây dựng thương hiệu phải làm ăn với đa số người tiêu dùng và khách hàng, chứ không phải chỉ ưu tiên đối tượng VIP. Nếu phân biệt đối xử như thế cũng không đúng ngay cả ở quy luật kinh tế thị trường”, ông Phú thẳng thắn. Theo vị chủ tịch hội siêu thị, việc làm này là cách “nắm dao đằng lưỡi”, cách ấu trĩ trong kinh doanh chứ không phải tân tiến, nên sửa đổi cách làm.
“Hiện nay người ta đang chống phân hóa giàu nghèo, bất công xã hội, làm như thế là không hay”, ông Phú thẳng thắn.
Ông Phú cho rằng, không thiếu cách để lựa chọn khách hàng, Lotte chọn cách khuyến mại cho khách hàng VIP thì chẳng khác nào “đâm đầu vào bụi”, lựa chọn khách hàng bằng văn hóa đối xử, bằng giá cả, chất lượng phục vụ và trách nhiệm với hàng hóa chứ không phải bằng khách VIP.
Trao đổi với PV Infonet, đại diện truyền thông của Lotte Department Store cho hay: “Đây là chương trình dành riêng tri ân khách hàng VIP, không có ý là cấm cửa hay ngăn khách bình thường vào". "Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra chương trình, có đội bảo vệ và chăm sóc khách hàng ở tầng 1 để xin lỗi khách hàng không có giấy mời và xin lỗi về sự bất tiện, có thể quay lại vào ngày hôm sau”.
PV đặt câu hỏi: Chương trình giảm giá chỉ dành cho những khách hàng có thẻ VIP hoặc giấy mời của Lotte đã khiến nhiều khách hàng khác (không có giấy mời hay thẻ VIP) cảm thấy bị phân biệt đối xử. Lotte có ý kiến thế nào về vấn đề này?
Lotte chỉ giảm giá cho khách hàng VIP và ngừng
phục vụ khách hàng bình dân.
phục vụ khách hàng bình dân.
Đại diện của Lotte Department Store khẳng định: "Chỉ biết nói lời xin lỗi nếu sự việc vừa qua gây bất cứ phiền hà nào đối với khách hàng. Sự kiện ưu đãi dành cho khách VIP là hoạt động quen thuộc đã diễn ra thường xuyên ở nhiều nước trên thế giới và ở cả Việt Nam". "Đây là chương trình tri ân dành cho các khách hàng thân thiết của Lotte và đối tác, diễn ra một vài lần trong năm".
Tuy nhiên, khi PV đặt một số câu hỏi liên quan đến bức xúc của khách hàng khi cho rằng, sự kiện vừa diễn ra cho thấy Lotte phân biệt đối tượng khách hàng, liệu có sợ khách hàng bình dân “tẩy chay”, hình ảnh của Lotte có bị ảnh hưởng sau sự kiện đó… phía Lotte lại đưa ra những câu trả lời không trọng tâm, và chỉ nói rằng: "Lotte hướng đến giá trị cốt lõi chính là sự phục vụ tốt nhất dành cho mọi đối tượng khách hàng".
Trước sự việc này, trao đổi với PV Infonet, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội cũng tỏ ra bức xúc. Ông cho rằng, với một khách hàng bình thường mà đến Lotte đúng thời gian diễn ra chương trình đó thì người ta sẽ thấy xấu hổ cho thương hiệu Lotte, khách hàng cảm thấy bị phân biệt đối xử và thấy không nên đến Lotte nữa.
“Tôi không đồng ý cách làm của Lotte, đấy là phân biệt đối xử khách hàng. Phải sống với đại chúng, toàn bộ khách hàng chứ không phải chỉ một nhóm người VIP. Không nên diễn ra tình trạng này, nên chấm dứt ngay, đừng tái diễn lần nữa.
Tôi kêu gọi người tiêu dùng bình thường 'tẩy chay' Lotte về vấn đề này, để Lotte bừng tỉnh, đừng gây ra những chuyện không đáng có, muốn xây dựng thương hiệu phải làm ăn với đa số người tiêu dùng và khách hàng, chứ không phải chỉ ưu tiên đối tượng VIP. Nếu phân biệt đối xử như thế cũng không đúng ngay cả ở quy luật kinh tế thị trường”, ông Phú thẳng thắn. Theo vị chủ tịch hội siêu thị, việc làm này là cách “nắm dao đằng lưỡi”, cách ấu trĩ trong kinh doanh chứ không phải tân tiến, nên sửa đổi cách làm.
“Hiện nay người ta đang chống phân hóa giàu nghèo, bất công xã hội, làm như thế là không hay”, ông Phú thẳng thắn.
Ông Phú cho rằng, không thiếu cách để lựa chọn khách hàng, Lotte chọn cách khuyến mại cho khách hàng VIP thì chẳng khác nào “đâm đầu vào bụi”, lựa chọn khách hàng bằng văn hóa đối xử, bằng giá cả, chất lượng phục vụ và trách nhiệm với hàng hóa chứ không phải bằng khách VIP.
Theo Infonet
-
19 phút trướcSau đợt mưa dông ở nhiều địa phương cuối tháng 3, đầu tháng 4, Bắc Bộ khả năng đón đợt nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt.
-
50 phút trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh nhóm người lạ mặt xông vào ký túc xá để hành hung nữ sinh ở tỉnh Kon Tum.
-
2 giờ trướcCơn giông kéo tới rồi xuất hiện mưa đá tại nhiều địa phương ở Quảng Ninh, cột điện gãy đổ ra đường.
-
4 giờ trướcMâu thuẫn trong việc mua bán đất, 5 người đàn ông cầm dao tự chế đánh nhau khiến 1 người tử vong.
-
5 giờ trướcCác chuyên gia khí tượng vừa có lý giải về hiện tượng mưa đá xảy ra nhiều nơi ở miền Bắc và dự báo thời gian tới, giông lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh sẽ nhiều hơn, cao điểm là tháng 4-5.
-
6 giờ trướcSau thời gian ngắn quen biết qua mạng xã hội, nam thanh niên 20 tuổi tới nhà chơi và quan hệ tình dục với bé gái 13 tuổi.
-
6 giờ trướcĐại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã có những chia sẻ về tình hình sức khỏe của cháu Đ.
-
8 giờ trướcCơ quan điều tra tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nữ nghi phạm giết người họ hàng, giấu xác dưới mương nước.
-
9 giờ trướcTheo luật sư, nếu để bảo vệ người khác mà đánh trả lại chó dữ khiến con vật chết ngay lập tức, trách nhiệm bồi thường sẽ không được nhắc tới do thuộc trường hợp phòng vệ chính đáng.
-
9 giờ trướcNghi phạm Vũ Văn Xuyên khai nhận mang rượu đến nhà ông N. rủ nhậu nhưng ông N. không đồng ý. Sau đó 2 bên xảy ra cự cãi, Xuyên tấn công nạn nhân dẫn tới tử vong.
-
10 giờ trướcTúc trực bên giường bệnh con trai chết não, chị Lan mong chờ một phép màu để con có thể chạy nhảy như trước đây.
-
10 giờ trướcNgày 29/3, Công an Bình Dương đã mời đôi nam nữ lên làm việc do liên quan đến vụ hất ly trà sữa có ớt vào mặt nữ nhân viên quán nước ở TP Thủ Dầu Một.
-
10 giờ trướcNgân hàng MSB hay cá nhân giám đốc chi nhánh Bùi Thị Hoài Anh vừa bị bắt sẽ phải bồi thường thiệt hại cho người gửi tiền vào ngân hàng?
-
11 giờ trướcMột khách tố mất 58 tỷ đồng, một khách tố mất 27,7 tỷ đồng trong tài khoản mở tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB). Mới đây, giám đốc MSB chi nhánh Thanh Xuân bị tạm giam.
-
11 giờ trướcDự báo thời tiết 29/3/2024, miền Bắc và miền Trung có mưa giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Nam Bộ giảm nhiệt.
-
15 giờ trướcTrình bày tại tòa, đại diện Ngân hàng HSBC phản đối việc bị cáo Trương Mỹ Lan bán tòa nhà Capital Place. Nhà băng này cho rằng bà Lan không có quyền định đoạt đối với tòa nhà này.
-
23 giờ trướcTrước bục khai báo nói lời sau cùng, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành gửi lời xin lỗi 3 ngân hàng và mong HĐXX phúc thẩm giảm cho mình còn "án số". Tại phiên sơ thẩm, Hà Thành bị tuyên án chung thân.
-
1 ngày trướcKhông khí lạnh yếu kết hợp một số hình thái thời tiết khiến mưa giông diện rộng, mưa lớn cục bộ kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.
-
1 ngày trướcCơ quan chức năng đang xác minh, điều tra, làm rõ vấn đề có đồng phạm hay không trong vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh đến chấn thương sọ não.
-
1 ngày trướcKhi phiên xét xử đang diễn ra, Ngân hàng SCB có kiến nghị tòa giao tòa nhà 127 Pasteur và toàn bộ tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan cho SCB toàn quyền sử dụng.
Tin tức mới nhất
-
42 phút trước
-
1 giờ trước