Xả súng ở sân bóng chày, lãnh đạo Hạ viện Mỹ trúng đạn

Nghị sĩ Cộng hòa Steve Scalise là một trong 5 người được cho là đã trúng đạn trong vụ xả súng ở ngoại ô thủ đô Washington DC.



Theo New York Daily News, vụ xả súng xảy ra tại một sân bóng chày ở ngoại ô Washington DC ở Alexandria, bang Virginia, sáng 14/6. Nghị sĩ Cộng hòa Steve Scalise và hai sĩ quan cảnh sát của Quốc hội Mỹ nằm trong số những người bị bắn.
 


Nghị sĩ Cộng hòa Steve Scalise . Ảnh: NY Daily News.
 

Cảnh sát cho biết ông Scalise cùng một số nghị sĩ khác của đảng Cộng hòa có mặt tại sân bóng chày khi vụ việc xảy ra lúc 7h09 sáng. Nghi phạm hiện đã bị bắt giữ.

NBC dẫn lời lực lượng thực thi pháp luật gọi đây là vụ "xả súng hàng loạt". Kẻ tấn công được cho là sử dụng súng trường và bắn hơn 50 phát đạn.

Nghị sĩ Mo Brooks nói với CNN rằng ông Scalise bị bắn vào hông. Ngoài ra, một trợ lý nghị sĩ cũng bị bắn trong vụ xả súng này. Nghị sĩ Scalise hiện "không thể tự di chuyển được. Ông đang kéo lê thân thể mình từ sân bóng chày để chạy ra ngoài, trốn tay súng khi vụ xả súng xảy ra", Nghị sĩ Brooks nói.



Một người bị thương được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Twitter.
 

Nghị sĩ Brooks nói tay súng là một người đàn ông da trắng "hơi mập chút". Ông nói chỉ kịp nhìn tay súng này được một giây.

Ông nói nghe khoảng 10-20 phát súng trước khi lực lượng an ninh bắn trả lại tay súng này. Có khoảng 20-25 thành viên đội bóng chày đang tập luyện khi vụ xả súng xảy ra.
 


Cảnh sát phong toả khu vực vụ xả súng. Ảnh: EPA.

 

Nhà Trắng cho hay Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence đã hay tin về vụ xả súng. "Chúng tôi vô cùng đau buồn vì bi kịch này. Chúng tôi cầu nguyện cho các thành viên của quốc hội, nhân viên của họ, cảnh sát quốc hội, lực lượng phản ứng nhanh và tất cả những ai bị ảnh hưởng", thông cáo viết.

Xả súng là một trong những vấn đề nhức nhối ở nước Mỹ khi việc sở hữu vũ khí ở nước này là khá dễ.

Tháng 6 năm ngoái, vụ xả súng xảy ra tại hộp đêm Pulse dành cho người đồng tính ở Orlando, Florida, khiến 49 người thiệt mạng và 58 người bị thương.

Năm 2015, hai kẻ tấn công đã xả súng tại một trung tâm dành cho người khuyết tật phát triển ở San Bernardino, California, khiến 14 người chết. Năm 2012, một vụ xả súng diễn ra tại trường tiểu học Sandy Hook ở Connecticut lấy đi sinh mạng của 26 người, đa phần là trẻ em.
 


Vị trí vụ xả súng ở ngay ngoại ô thủ đô Washington DC. Đồ hoạ: Google Maps.

 


Theo Zing


xả súng nước Mỹ khủng bố

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao