Xác minh thông tin bị chích kim tiêm khi đi dạo trong khu đô thị Sala

Ngày 3/4, mạng xã hội lan truyền thông tin bị chích kim tiêm khi đi dạo trong khu đô thị Sala (phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, TPHCM) khiến nhiều người hoang mang.

Theo nội dung chủ tài khoản Facebook L.K.T. đăng tải, em trai của anh bị hai người phụ nữ đi xe chích kim tiêm vào người khi đang đi dạo tại khu đô thị Sala, TP Thủ Đức (quận 2 cũ).

Xác minh thông tin bị chích kim tiêm khi đi dạo trong khu đô thị Sala-1
Thông tin người dân bị chích kim tiêm đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình).

Ngoài ra, một người đàn ông khác cũng bị chích kim tiêm. Hiện tại, em trai của anh đang điều trị bằng thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV (PEP) trong 28 ngày và sức khỏe đã ổn định.

Chủ tài khoản cũng cho biết, em trai của mình còn lo sợ nên chưa đến công an trình báo; đồng thời đăng tải thông tin này để mọi người cảnh giác.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, anh L.K.T. (ngụ quận 7) xác nhận với phóng viên, anh là chủ tài khoản Facebook đăng tải nội dung trên. Theo anh T., người bị chích kim tiêm là em trai của anh, 16 tuổi, ngụ quận 6, hiện đang học lớp 11.

Xác minh thông tin bị chích kim tiêm khi đi dạo trong khu đô thị Sala-2
Anh T. đăng hình ảnh được cho là vết của kim tiêm trên cơ thể em trai lên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình).

Anh T. cho biết, khoảng 21h25 ngày 29/3, em trai của anh cùng nhóm bạn đi dạo trên đường Nguyễn Cơ Thạch nằm trong khu đô thị Sala thì bị hai người phụ nữ chích kim tiêm vào người.

Sau khi sự việc xảy ra, trưa 1/4, em trai đi tiêm phòng ở quận 6 và chưa trình báo công an.

Ghi nhận, nội dung anh T. đăng tải trên Facebook thu hút hơn 7 nghìn lượt chia sẻ, hơn 14 nghìn bình luận.

Chiều 3/4, chia sẻ phóng viên, nhiều nhân viên bảo vệ trên đường Nguyễn Cơ Thạch tỏ ra bất ngờ khi nghe thông tin trên.

Họ cho rằng, tại khu vực này luôn có bảo vệ túc trực 24/24 và chưa ghi nhận có người dân bị chích kim tiêm khi đi dạo tại đây.

Xác minh thông tin bị chích kim tiêm khi đi dạo trong khu đô thị Sala-3
Khu vực anh T. cho rằng em trai bị chích kim tiêm (Ảnh: Hoàng Thuận).

Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Như Thành, Chủ tịch UBND phường An Lợi Đông cho biết đã nắm được thông tin trên và giao cho Công an phường xác minh.

"Trước mắt, Công an phường chưa tiếp nhận, phản ánh của người dân về sự việc trên", ông Thành cho hay.

Theo ông Thành, người nào đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trên mạng xã hội đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/xac-minh-thong-tin-bi-chich-kim-tiem-khi-di-dao-trong-khu-do-thi-sala-20230403154214816.htm

TP HCM Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao