Xác ướp 164 tuổi tỉnh giấc, đi lại trong tu viện ở Nga?

Người đứng đầu cộng đồng Phật giáo địa phương cho biết, xác ướp của một vị Lạt Ma, qua đời 89 năm trước dường như đã tỉnh giấc và di chuyển trong tu viện ở Nga.



 

xac uop 164 tuoi tinh giac, di lai trong tu vien o nga? hinh anh 1
Xác ướp của Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov

Theo Siberian Times, xác ướp của Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov, người qua đời năm 1927 hiện vẫn được lưu giữ trong tủ kính tại tu viện ở Ulan-Ude, thuộc Siberia. Ông là vị lãnh đạo Phật giáo tôn kính tại Nga trước và sau Cách mạng Bolshevik.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cho thấy xác ướp này “di chuyển” trong đêm ngày 9 và 10.10 và được cho là cầu hòa bình cho thế giới.
 
xac uop 164 tuoi tinh giac, di lai trong tu vien o nga? hinh anh 2
Hình ảnh người đàn ông bí ẩn mà camera an ninh ghi lại.

Lạt Ma Damba Ayusheev, người đứng đầu cộng đồng Phật giáo địa phương sau đó đã công bố hai hình ảnh chụp từ đoạn video, cho thấy xác ướp đi lại trong tu viện Ivolginsky Datsan, cách thủ phủ Ulan-Ude khoảng 23 km.

Một hình ảnh cho thấy dáng người đứng ở cửa trước còn hình ảnh khác thu được một ngày sau đó, cho thấy dáng người tương tự ở gần ghế sofa.

Lạt Ma Ayusheev khẳng định đây không phải trò đùa và phủ nhận những nghi ngờ cho rằng hình ảnh từ camera an ninh trông giống như người bảo vệ mặc quân phục đang vác 2 cái túi.
 
xac uop 164 tuoi tinh giac, di lai trong tu vien o nga? hinh anh 3
Ông Ayusheev tin rằng đây chính là Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov.

“Đây không phải là trò đùa, chắc chắn là vậy”, ông Ayusheev đăng tải bình luận trên Facebook. “Tôi nhìn thấy hình dáng của một người đàn ông, rõ ràng không thể có ai khác ngoài Lạt Ma Itigilov ở thời điểm đó”.

Hai bức ảnh có chất lượng khá thấp trong khi Lạt Ma Ayusheev từ chối cung cấp video chi tiết.

Phát ngôn viên cộng đồng phật giáo địa phương Tubden Baldanov cũng đồng ý với ông Ayusheev.“Thực tế là Lạt Ma Itigelov đã xuất hiện có cải trang… Có thể đó là một dấu hiệu, có thể ông muốn nói gì đó? Có thể ông muốn chuyển tải thông điệp rằng các tổ chức quốc tế cần hợp tác cho hòa bình”.

 

Khi giám định thi thể của Lạt Ma Itigilov năm 1955 và lần thứ 2 năm 1973, các phật tử không phát hiện dấu hiệu phân hủy. Câu chuyện này hoàn toàn được giấu kín khỏi chính quyền Liên Xô trong một thời gian dài.
Kết luận cuối cùng cho biết, thi thể Lạt Ma Itigilov ở trong tình trạng “của một người chết cách đây 36 giờ”. Phần cơ bắp, lớp da vẫn còn nguyên vẹn và cơ thể không có dấu hiệu phân hủy.

Một số người tin rằng thi thể ông được bảo quản bởi muối. Những người khác nói ông vẫn còn sống và trong tình trạng ngủ đông.
 
Theo Dân Việt

Xác ướp 164 tuổi tỉnh giấc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao