Xây nhà vệ sinh công cộng cho chó mèo

Đây là một trong những dự án của Trung Quốc nhằm giữ vệ sinh sạch sẽ trên các tuyến phố ở nước này.

Tờ Shenzhen Special Zone Daily đưa tin kế hoạch này hiện đã được triển khai thí điểm tại quận Luohu, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Các khu vệ sinh ngoài trời dành cho vật nuôi gia đình có diện tích khoảng 1m2, được trải đầy cát và đặt gần các công viên và dọc các tuyến đi bộ. Riêng tại quận Luohu đã có 80 toilet và có thể 1.000 điểm khác sẽ được triển khai.


Chủ sở hữu vật nuôi sẽ bị phạt 80 USD nếu con
 vật của họ không đi vệ sinh đúng nơi quy định.


Việc xây dựng nhà vệ sinh công cộng cho chó mèo nằm trong các điều luật nhằm giữ vệ sinh và lịch sự của thành phố Thâm Quyến. Bộ luật này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/3 tới đây, trong đó các hành động gây mất vệ sinh và thẩm mỹ như hút thuốc nơi bị cấm và khạc nhổ bừa bãi sẽ bị phạt tiền.

Theo luật mới, đối với chó, mèo đi vệ sinh không đúng nơi quy định, chủ sở hữu sẽ bị phạt 80 USD (khoảng 1,6 triệu đồng).

"Mức phạt này hoàn toàn hợp lý, bởi những người chủ của chúng - cũng được xem như người trông giữ - cần phải chịu trách nhiệm trước cách cư xử của vật nuôi nhà mình", ông Zhang Mizhe, một cư dân hiện nuôi hai con chó trong nhà, cho biết.

Tuy nhiên Trung Quốc không phải là nước đầu tiên trên thế giới xây dựng nhà vệ sinh cho chó. Năm 2010, tại thành phố Bogota, Colombia, các nhà quản lý cũng áp dụng một dự án tương tự.

Theo Ngôi Sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao