Xe bồn đâm xe khách trên đèo, ít nhất 3 người tử vong

Vụ tai nạn giữa xe bồn chở dầu và xe khách trên đèo Thung Khe (tỉnh Hòa Bình) khiến nhiều người thương vong. Quốc lộ 6 bị phong tỏa.

Khoảng 16h ngày 14/3 trên quốc lộ 6, đoạn qua đèo Thung Khe (xã Thung Khe, huyện Mai Châu) xuất hiện một cột khói bốc lên nghi ngút.

Theo nhiều người lưu thông trên tuyến đường, đám cháy được cho là xuất phát từ tai nạn giữa một xe bồn và xe khách khiến nhiều người thương vong.

Xe bồn đâm xe khách trên đèo, ít nhất 3 người tử vong
Dầu chảy lênh láng từ xe bồn. Ảnh:  Otofun.

Chị Lê Kiều Trang cho hay, khi chị đang trên xe từ Mai Châu về Hà Nội thì gặp vụ tai nạn. Xe bồn lật ngang và bốc cháy, khói nghi ngút nên xe chị không lại gần vụ tai nạn. Từ trong xe khách gặp nạn, một số người lồm cồm bò ra với nhiều vết thương trên người và mặt.

Do đoạn đường từ tới Hòa Bình bị vụ tai nạn án ngữ nên xe khách buộc phải quay trở lại Mai Châu.

Trong khi đó, nhiều hình ảnh được ghi lại từ hiện trường cho thấy, chiếc xe khách 24 chỗ của nhà xe Đức Thắng (tuyến Mỹ Đình - Điện Biên) lật ngang, phần đầu vỡ vụn. Cách đó vài chục mét là xe bồn chở dầu, hư hỏng nặng. Dầu tràn lênh láng mặt quốc lộ 6.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, tai nạn khiến ít nhất 3 người đã tử vong, nhiều người khác bị thương.

Clip: Độc giả Lê Kiều Trang.


Cảnh sát PCCC Hòa Bình sau khi nhận tin đã huy động xe cứu hỏa cùng lính chữa cháy tiếp cận hiện trường. Xe của lực lượng cứu thương cũng xuất phát từ thành phố Hoà Bình để đi cấp cứu nạn nhân.

Tới 17h30, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Hòa Bình cho hay, ngoài 3 người tử vong còn có 9 người bị thương.

Trên báo Giao thông, thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đến gần 18h, đám cháy cơ bản được dập tắt. Công tác cứu nạn cho người ngồi trên hai xe bắt đầu được tiến hành rất khẩn trương.

“Chiếc xe khách chạy tuyến Hà Nội - Sơn La tông nhau với xe bồn chở dầu đi ngược chiều, gây đám cháy rất dữ dội. Hiện đám cháy vừa được dập tắt, công tác cứu hộ mới bắt đầu, nên chưa thể đưa ra con số cụ thể về thương vong, nhưng số người trên xe khách không nhiều như ước tính ban đầu”, thượng tá Hải cho hay.

Xe bồn đâm xe khách trên đèo, ít nhất 3 người tử vong
Đèo Thung Khe (chấm đỏ) cách thị trấn Mai Châu 20 km, cách thành phố Hòa Bình gần 60 km. Ảnh: Googlemaps.


Trao đổi với Zing.vn, ông Hà Văn Thu, Chủ tịch xã Thung Khe cho biết, trong số 3 người tử nạn có 2 người bị tử vong do cháy và hơn 10 người đã được đi cấp cứu.

“Hai người tử vong do bị cháy nên không xác định được danh tính và chưa biết được là nam hay nữ. Hơn 10 người phải đi các Bệnh viện Mai Châu, Bệnh viện tỉnh Hòa Bình và xuống Hà Nội để cấp cứu.” - ông Thu cho hay.

Cũng theo Chủ tịch xã Thung Khe, tối cùng ngày, công an vẫn khám nghiệm hiện trường, tuyến đường bị phong tỏa.

Quốc lộ 6 đoạn qua đèo Thung Khe (hay đèo Đá Trắng) nằm giữa Tân Lạc và Mai Châu (Hòa Bình) là cung đường nguy hiểm do dốc, đá lở thường xuất hiện. Cung đường ngoài vẻ đẹp cũng nổi tiếng với những khúc cua chóng mặt.

Theo Zing


Tin tức mới nhất