Xe tải đổ hàng ngàn quả trứng xuống đường, người dân giúp nhặt và mua trứng

Một hình ảnh đẹp gây xúc động, đó là hành động thấm đượm tình người của người dân bên đường giúp đỡ tài xế nhặt và mua lại những quả trứng bị nứt sau khi xe tải gặp sự cố.

Một chiếc xe tải đột ngột chuyển hướng đã khiến cho những quả trứng trên xe rơi ra đường tại một ngã tư ở thành phố Thái An, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày chủ nhật vừa qua.

May mắn thay, những người dân xung quanh đã cùng nhau ra tay giúp đỡ người lái xe. Mọi người nhặt những quả trứng còn lành lặn, xếp gọn gàng lại như cũ. Những quả trứng bị vỡ cũng được người dân dọn dẹp, thu gom vào một chiếc thùng.

Thậm chí, một số chủ cửa hàng và người dân địa phương cũng đã mua lại những quả trứng bị nứt, giúp cho người lái xế giảm được con số thiệt hại xuống còn 10.000 nhân dân tệ (gần 35 triệu đồng).

nhặt trứng 1
Người dân cùng nhau giúp đỡ chiếc xe tải gặp nạn.

nhặt trứng
Mọi người cẩn thận chọn lọc, nhặt những quả trứng lành lặn xếp gọn gàng vào trong giỏ.

nhặt trứng 3
Những quả trứng bị vỡ cũng được người dân dọn dẹp, thu gom vào chiếc thùng.

nhặt-trứng-4
Một số chủ cửa hàng và người dân địa phương cũng đã mua lại những quả trứng bị nứt.

Những hình ảnh nhân văn của người dân giúp đỡ người tài xế sau vụ đổ trứng đã được chia sẻ nhanh chóng trên mạng và nhận được nhiều lời khen tặng dành cho hành động này.

Một số cư dân mạng nhận xét rằng đây là một hình ảnh thấm đượm tình người, tương phản hoàn toàn với một sự cố tương tự khác xảy ra.

Theo đó, đã có hơn 10.000 con gà bị cướp bởi người dân địa phương sau khi chiếc xe tải chở gà bị lật nghiêng tại Binzhou, tỉnh Sơn Đông. Nhiều người cho rằng, hành động người dân giúp đỡ nhặt và mua ủng hộ trứng đã cho thấy tính nhân văn trong xã hội Trung Quốc đang được cải thiện tốt hơn.

Một người dùng có địa chỉ là Shangyiliuguang bình luận: “Hành động nhặt trứng cũng chính là việc nâng cao đạo đức của con người”.

Một người dùng khác có tên là Yingjundedabingjun nói: “Thực sự tôi nghĩ đó là một điều rất bình thường. Tôi nghĩ rằng do tình trạng cướp bóc xảy ra nhiều nên mọi người bắt đầu nhận thức một cách rõ hơn, biến việc làm bình thường trở thành “bất thường”. Dù sao đó là một tin vui cho tất cả mọi người”.

Theo Afamily/Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao