Xem VĐV nhí khổ luyện cùng “hoa khôi wushu” Mai Phương

Nắm giữ hơn 20 HCV tại các giải thi đấu trong, ngoài nước, "hoa khôi wushu" Mai Phương vẫn không ngừng theo đuổi đam mê bằng cách trở thành giáo viên đào tạo lớp kế cận cho làng Wushu Việt.

Nguyễn Mai Phương sinh ngày 2/8/1990, đã giành được hơn 20 HCV từ các giải đấu lớn: Đại hội võ thuật thế giới (2006), giải châu Á trẻ (2003, 2005, 2007), Đại hội Thể thao toàn quốc, Đại hội Võ thuật truyền thống thế giới (2007), Asian Indoor Games 3 (2009), World Games (2009), SEA Games 26 (2011).
 
Không chỉ có thành tích đáng nể, Mai Phương còn có ngoại hình ăn ảnh. Cô được ví như hoa khôi của làng Wushu Việt Nam, thường xuyên xuất hiện trên các trang bìa, làm người mẫu...
 

Hoa khôi wushu giản dị trong lúc huấn luyện các bé
 
Tới nay, Mai Phương không còn thường xuyên thi đấu nhưng cô bạn vẫn không ngừng theo đuổi đam mê wushu bằng cách trở thành giáo viên luyện võ, đào tạo lớp học trò kế nghiệp.
 
Lớp "nhập môn" wushu của cô giáo Mai Phương đã được mở hơn 1 năm nay và luôn tấp nập các bé từ 4 tuổi trở lên tới đăng ký học. Nhất là trong dịp nghỉ hè, các gia đình có con nhỏ thường đưa con tới học với cô Mai Phương để bé nâng cao sức khoẻ, dẻo dai.
 
Trong quá trình dạy học, Mai Phương cũng tìm kiếm những nhân tố tài năng, tôi luyện cho các em trở thành vận động viên chuyên nghiệp, tiếp tục đi theo con đường của cô để cống hiến cho thể thao nước nhà. Dù việc thuyết phục gia đình các bé đồng ý cho con theo thể thao chuyên nghiệp không phải lúc nào cũng thuận lợi song Mai Phương vẫn vững niềm tin vào đam mê của mình.
 
Cô gái vàng của wushu đã theo học nghiệp vụ HLV tại Trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh để trở thành một giáo viên thực thụ. Những khi rảnh rỗi, các đồng nghiệp của cô trong đội tuyển quốc gia cũng giúp Mai Phương chỉ dạy cho các bé tiếu học tập luyện wushu.
 

Cô đặt nhiều niềm tin vào thế hệ kế cận
 







Rất kiên nhẫn trong vai trò giáo viên
 





Các VĐV nhí nỗ lực luyện wushu
 

Thành viên ĐT wushu quốc gia cùng Mai Phương truyền lửa cho các bé
 

Gian khổ trong việc tập võ


Phút thư giãn của các bé

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao