Xem xét kỷ luật giáo viên dạy Toán không giảng bài suốt 3 tháng

Trường THPT Long Thới, TP.HCM, đang tiến hành các bước kỷ luật nữ giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng.


 "Tôi đã sai và không có gì để bàn cãi", cô giáo Trần Thị Minh Châu thừa nhận.

Trao đổi với Zing.vn chiều 2/4, ông Phạm Minh Bình, hiệu trưởng trường THPT Long Thới, TP.HCM, cho biết nhà trường đang tiến hành kỷ luật cô Trần Thị Minh Châu theo trình tự xử lý viên chức vi phạm.

Cô Châu đang làm bản kiểm điểm, sau đó trường sẽ kiểm điểm, phê bình nữ giáo viên trước hội đồng sư phạm trước khi thành lập hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý cuối cùng.

"Việc xử lý vi phạm, thành lập hội đồng kỷ luật diễn ra ngoài giờ lên lớp của giáo viên nên tương đối mất thời gian. Dự kiến cuối tuần này hoặc tuần sau, hội đồng xét kỷ luật cô Châu sẽ được thành lập", ông Bình nói.
 


Nữ sinh khóc, kể về câu chuyện của lớp mình và giáo viên dạy Toán. Ảnh: Minh Nhật.

Trong cuộc họp giao ban sáng 2/4 trước đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cũng chỉ đạo các bộ phận liên quan xem xét mức kỷ luật cô Châu trên cơ sở mức độ vi phạm.

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội quý ba sáng 29/3, khi được phóng viên đề cập vụ việc cô giáo lên lớp không giảng bài, ông Võ Văn Hoan, chánh Văn phòng UBND TP.HCM, cho hay thành phố sẽ đề nghị Sở GD&ĐT TP.HCM xem xét, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Trước đó, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn cho hay giáo viên dạy Toán của lớp em không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học và không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Trả lời báo chí, cô Châu thừa nhận mình sai khi không giảng bài cho học sinh và chấp nhận các hình thức kỷ luật. Tuy nhiên, nữ giáo viên này không tiết lộ lý do về cách ứng xử của mình với học sinh.

Sau đó, nữ giáo viên và tập thể lớp 11A1 đã có buổi đối thoại, giảng hòa với nhau. Hiện cô Châu dạy Toán tại lớp 11A1, do có hơn nửa lớp không muốn đổi giáo viên.
 

Theo Zing


giáo viên

Tin tức mới nhất