Xét nghiệm ADN bé trai được nữ thiếu úy công an cho bú

Cháu bé bị bỏ rơi trong nhà nghỉ (ở phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) và người đàn ông nhận là bố sẽ được xét nghiệm ADN để xác định nhân thân.

Ông Đinh Văn Thanh, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2 sáng nay cho biết, những người nhận là người thân của cháu bé vẫn chưa được nhận con.

Theo ông Thanh, liên quan đến việc cháu bé bị bỏ rơi ở nhà nghỉ trên địa bàn, đã có 2 người tự nhận là bố và bác ruột cháu bé đến trụ sở công an phường để xin nhận lại con.

Nam thanh niên tự nhận là bố tên là Hoàng Văn S. (34 tuổi, Cao Lộc, Lạng Sơn), cháu bé có tên là Hoàng Gia H. (28/3/2017), là con thứ 3 của gia đình anh S.

Xét nghiệm ADN bé trai được nữ thiếu úy công an cho bú-1
Trung tâm bảo trợ xã hội nơi cháu H. được chăm sóc

Anh S. và người thân cũng đã mang theo giấy tờ liên quan chứng minh cháu bé bị bỏ rơi là con trai mình. Công an phường hướng dẫn anh S. qua UBND phường và Trung tâm bảo trợ xã hội 3 nơi cháu bé đang được chăm sóc để làm các thủ tục xin nhận lại con.

Ông Thanh cho biết thêm, việc anh S. xuất hiện, xuất trình giấy tờ và thông tin liên quan cũng mới chỉ từ một phía. Để việc trao trả đúng đối tượng thì phải cần tới công đoạn xét nghiệm ADN.

Xét nghiệm ADN bé trai được nữ thiếu úy công an cho bú-2
Cháu bé được nữ thiếu úy chăm sóc và cho bú như con mình

Trước đó vào khoảng 15h chiều 5/10, Công an phường Mỹ Đình 2 nhận được tin báo về việc phát hiện một cháu bé khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong một nhà nghỉ trên địa bàn.

Ngay sau đó, đơn vị cử cán bộ có mặt tại đó và đưa cháu bé về chăm sóc. Khi được đưa về trụ sở, thiếu úy Khuất Khánh Ly đang nuôi con nhỏ nên đã chăm sóc và cho bé trai bú sữa như con mình sinh ra.

Xét nghiệm ADN bé trai được nữ thiếu úy công an cho bú-3
Thiếu úy Khuất Khánh Ly rất thương em bé còn nhỏ đã bị mẹ bỏ rơi

Chiều 7/10, một người đàn ông đã đến cơ quan công an khai nhận là bố cháu bé, xin nhận lại con để đưa về nhà. Tại cơ quan công an, anh S. cho biết, anh không có mâu thuẫn gì với vợ mình, việc vợ đem con đến nhà nghỉ rồi bỏ đi khiến anh rất bất ngờ và sốc.

Chỉ đến khi theo dõi mạng xã hội và báo chí anh mới biết được con mình bị bỏ rơi ở đây nên đã vội vàng xuống đón con về. Hiện gia đình vẫn chưa rõ tung tích của mẹ cháu bé.

Theo Vietnamnet


trẻ em tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao