Xét xử 3 bảo mẫu ở Mầm Xanh hành hạ 24 trẻ

3 bảo mẫu bị truy tố về tội hành hạ người khác theo khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự với mức hình phạt cao nhất là 3 năm tù giam.

Sáng 25/7, TAND quận 12 (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi), Nguyễn Thị Đào (23 tuổi), Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) về tội Hành hạ người khác. 

3 bị cáo này là bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, trong đó bà Linh là chủ cơ sở. Nạn nhân trong vụ án là 24 trẻ em được phụ huynh gửi tại trường.


Bảo mẫu Linh, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.L.

Trước đó, ngày 26/11/2017, báo Tuổi Trẻ đăng tải video: “Kinh hoàng bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non tại trường tư thục”, phản ánh tình trạng các bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh trên đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM, hành hạ nhiều trẻ nhỏ.

Trước khi bị phát giác đánh đập trẻ, cơ sở tư thục này nhận giữ 30-40 trẻ, từ 12 tháng đến 4 tuổi. Đa số các bé là con của công nhân trên địa bàn.

Theo phản ánh, mỗi sáng nhận các cháu vào lớp, bà Linh và hai bảo mẫu tên Huỳnh và Đào đều tươi cười niềm nở. Tuy nhiên, khi cha mẹ các bé đi làm, con họ bị đánh đập. Nhiều trẻ bị hành hạ ngay trong lúc ăn, tắm rửa, vệ sinh, học tập… khiến các em đến trường trong sợ hãi.

Nhiều bé bị bảo mẫu Linh tát vào mặt liên tiếp, bị đánh bằng vá múc canh, bình nhớt, lưỡi dao. Hai bảo mẫu Huỳnh và Đào dùng nhiều vật dụng như cây, vá múc canh, thìa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà đánh trẻ. Bảo mẫu còn dùng chân đạp vào người trẻ.

Dựa vào những hành vi nêu trên, cả 3 bảo mẫu đều bị truy tố về tội Hành hạ người khác theo khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự với mức hình phạt cao nhất là 3 năm tù giam.

Theo Zing


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất