Xét xử vụ kiện đòi 55 triệu USD thắng bạc

Sáng 28/12, TAND quận 1 (TP HCM) đã đưa vụ kiện của một Việt Kiều đòi 55,5 triệu USD tiền thắng máy đánh bạc tại câu lạc bộ Palazzo (thuộc khách sạn Sheraton Sài Gòn) ra xét xử.

Người khởi kiện là ông Ly Sam (60 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bên bị kiện là Công ty Liên doanh Đại Dương (khách sạn Sheraton Sài Gòn). Vụ kiện được xem là "có một không hai" từ trước đến nay vì số tiền kiện đòi quá "khủng" và phía nguyên đơn phải đóng mức án phí lên đến hơn một tỷ đồng.

Theo trình bày của đại diện phía nguyên đơn tại tòa hôm nay, ông Ly Sam là thành viên của câu lạc bộ Palazzo từ 2005. Tháng 10/2009, ông đến chơi như thường lệ tại máy đánh bạc số 13 tại khách sạn Sheraton và nộp vào máy 3 lần tổng cộng 300 USD. Sau nhiều lần chơi, máy báo thua hết số tiền 299,5 USD, đến ván cuối cùng chỉ còn 0,5 USD thì máy báo thắng với số tiền trúng thưởng hơn 55,5 triệu USD.


Màn hình chiếc máy đánh bạc hiện số tiền
hơn 55,5 triệu USD do ông Ly Sam chụp lại.

Vị khách tiếp tục đặt chơi lần trót thêm 5 USD nhưng máy báo thua nên trừ vào số tiền trúng thưởng nói trên. Thấy kết quả trúng thưởng quá lớn, nhiều người có mặt tại đây cũng đến chứng kiến. Lúc này, ông Sam dừng chơi để yêu cầu người quản lý đến thanh toán. Nhưng kết quả này không được người của câu lạc bộ thừa nhận nên ông đã chụp lại hình ảnh màn hình máy chơi, lập biên bản có chữ ký của những người làm chứng.

20 ngày sau, người quản lý đã đến nhà riêng của ông Sam và thương lượng về việc chi trả số tiền trúng thưởng, song 2 bên không đạt được thỏa thuận. Một tháng sau đó, ông Sam có thư thông báo cho Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Đại Dương. Công ty này thừa nhận số tiền trúng thưởng của ông Sam nhưng không đồng ý trả với lý do “nguyên nhân dẫn đến sự việc là do máy trò chơi có sự cố nên kết quả vô hiệu”.

Theo ông Ly Sam, từ thời điểm ông bắt đầu chơi và nhiều lần thua cho đến lúc may mắn thắng thì máy số 13 không hề báo lỗi. Câu lạc bộ cũng không dán bất cứ thông báo hay lưu ý nào cho thấy máy này bị hư nên ông không chấp nhận lý do "máy bị lỗi". Vì vậy, ngoài việc yêu cầu Công ty Liên doanh Đại Dương trả số tiền trúng thưởng, ông Sam còn yêu cầu bị đơn phải trả cả số tiền lãi suất tính từ thời điểm thắng đến nay.

Trả lời thẩm vấn trước tòa, đại diện của phía Công ty Đại dương vẫn khẳng định máy đánh bạc số 13 bị hỏng nên số tiền trúng thưởng cho khách chơi là không có hiệu lực.

Trong phần xét hỏi chiều cùng ngày, HĐXX đã cho phép 2 bên thương lượng tại tòa. Ban đầu, phía nguyên đơn đồng ý với mức chi trả 30 triệu USD, nhưng công ty Đại Dương vẫn không chấp nhận con số này. Do không đạt được thỏa thuận nên đại diện của ông Ly Sam vẫn tiếp tục giữ nguyên yêu cầu đòi trả số tiền như máy báo trúng thưởng cùng với lãi suất.

Còn phía công ty Đại Dương đã xuất trình đoạn băng ghi tại hình ảnh thời điểm ông Ly Sam chơi tại máy đánh bạc và cho rằng, cột báo trúng thưởng từ màn hình máy tính không hợp lệ. Tuy nhiên, nội dung băng ghi hình khá mờ, nhiều người dự khán cũng không nhìn rõ.

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, phiên xử vẫn dừng lại ở phần xét hỏi và dự kiến sẽ tiếp tục vào ngày 2/1/2013.

Theo VnExpress

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao