'Xin một vé về tuổi thơ' với loạt phim Âu - Mỹ một thời đình đám

Tuổi thơ của thế hệ 8x và 9x đời đầu gắn liền với thời kỳ hoàng kim của series phim truyền hình Âu - Mỹ.

Sabrina - Cô phù thủy nhỏ

Có một thời "cơn sốt" Sabrina – cô phù thủy nhỏ nở rộ khi VTV3 trình chiếu bộ phim này vào khung 18h mỗi ngày. Phim kể về Sabrina, một cô gái trẻ phát hiện mình có năng lực phù thủy vào năm 16 tuổi. Từ đó cô đã gặp phải những chuyện rắc rối với năng lực này, đồng thời phải giữ bí mật thân phận phù thủy của mình.

Phim được làm theo phong cách hài hước nên dễ dàng thu hút khán giả theo dõi, nhất là khi thể loại phép thuật từ tiểu thuyết Harry Potter lúc bấy giờ đang hot ở Việt Nam. 

Cô gái Robot

Cô gái robot là bộ phim truyền hình giả tưởng của đạo diễn Jonathan Mark Shiff, phát hành lần đầu trên kênh ABC ngày 21/7/2001. Nội dung phim kể về người máy Cy-An 6000 được gửi đến Địa Cầu dưới hình dạng một thiếu nữ tóc vàng xinh đẹp với mục tiêu là thâm nhập và hủy diệt hành tinh này.

Nhưng rồi những người bạn Địa Cầu đã cảm hóa cô, khiến cô dần trở nên thân thiện. Sau đó, Cy-An 6000 bị hai sát thủ Cy-An 3000 truy lùng và tìm cách tiêu diệt.

Rex - Chú chó thám tử

Đây là bộ phim thuộc thể loại hình sự - phá án. Ban đầu bộ phim được thực hiện tại Áo và lên sóng từ năm 1994 tới 2004. Năm 2008, bộ phim được hồi sinh và làm tiếp liên kết sản xuất giữa Áo và Ý. Kể từ năm 2009, bộ phim được sản xuất hoàn toàn tại Ý; tuy vậy nhiều bối cảnh vẫn quay tại Áo.

Bộ phim kể về một chú chó chăn cừu giống Đức trong vai trò là một chú chó cảnh sát tên Rex. Rex và cộng sự của mình cùng với phần còn lại của đội đặc nhiệm Kriminalpolizei tại Vienna chuyên điều tra các vụ án giết người đáng chú ý, họ làm việc cùng nhau và truy tìm ra hung thủ. 

Thế giới bí mật của Alex Mack

Alex Mack là một cô gái bình thường, sống với bố mẹ và chị gái tại khu vực dành riêng cho nhân viên của trung tâm nghiên cứu khoa học gọi là Thung lũng Thiên Đường (Paradise Valley).

Sau ngày đầu tiên ở trường trung học, trong khi đi bộ về nhà, Alex suýt bị một xe tải từ nhà máy hóa chất đụng vào, một dung dịch hóa chất bí mật gọi là GC-161 đổ lên người cô.

Từ đó Alex có thể phóng điện từ các đầu ngón tay của mình, có thể dùng ý nghĩ di chuyển các đồ vật hay biến thành một vũng nước bạc. Khi cô bé gặp những cảm xúc mạnh, làn da chuyển sang màu vàng óng.

Bí mật này Alex chỉ chia sẻ với người chị gái Annie và cậu bạn Raymond, cô thậm chí giấu cả cha mẹ mình vì sợ không biết điều gì mà giám đốc nhà máy, Danielle Atron, sẽ làm đối với cô nếu bị phát hiện.

Thị trấn Smallville

Ra mắt từ năm 2001, Thị trấn Smallville đã trở thành cái tên quen thuộc của khán giả yêu truyền hình trên khắp thế giới. Tập đầu tiên ra mắt vào ngày 16/10/2001 mở đầu bằng một trận mưa sao băng xuống thị trấn Smallville yên bình.

Ông bà Jonathan và Martha Kent đã tìm thấy một bé trai trong chiếc phi thuyền đâm xuống cánh đồng ngay cạnh nhà và đem về nuôi. Nhiều năm sau, cậu bé Clark Kent lớn lên, khám phá ra sức mạnh tiềm ẩn bên trong cơ thể mình và trở thành một siêu nhân. 

Cô gái đại dương

Cô gái đại dương xoay quanh nhân vật chính là cô gái Neri có năng lực siêu nhiên do Marzena Godecki thủ vai.

Bối cảnh phim diễn ra trong tương lai, các tình huống tập trung vào cô gái dị thường Neri sống cô lập trên một hòn đảo nhỏ giữa đại dương, và mối quan hệ giữa cô với ORCA (viết đầy đủ: Oceanic Research Centre of Australia; tạm dịch: Trung tâm nghiên cứu khoa học đại dương Úc).

100 chiến công của Eddie McDowd

Eddie McDowd là một cậu bé ngang ngược, chuyên đi bắt nạt người khác, chính vì thế cậu bị trừng phạt bởi một người đàn ông bí ẩn tên là The Drifter. The Drifter biến Eddie thành một chú chó và chỉ có thể quay về hình dáng người khi làm đủ 100 việc tốt.

Justin Taylor là "nạn nhân" thường xuyên mà trước đây Eddie hay bắt nạt, nay trở thành người cưu mang và giúp Eddie hoàn thành nhiệm vụ. Một loạt những cuộc phiêu lưu hài hước biến cả 2 từ những kẻ ghét cay ghét đắng nhau trở thành chiến hữu thân thiết từng bước hoàn thành 100 việc tốt.

Đây là bộ phim có giai điệu Who Let the Dogs Out "huyền thoại".

Cô gái đến từ tương lai

Bộ phim nói về Alana, một cô gái đến từ năm 3000, bị bắt cóc bởi tên tội phạm sống ở năm 2500 Silverthorne. Silverthorne đưa Alana quay trở về năm 1990. Trong thời gian ở năm 1990, cô đã làm bạn với cô gái cá tính Jenny, họ cùng nhau tìm cách sửa cỗ máy thời gian để Alana có thể trở về tương lai.

Bộ phim gây sốt bởi những công nghệ kỳ ảo của tương lai như vòng điều khiển suy nghĩ, máy tắm tự động, máy giặt tự động,...
 

Trúc An
Theo Vietnamnet


Phim truyền hình

Tin tức mới nhất