Xôn xao ánh sáng xanh ma quái xuất hiện trên bờ biển Trung Quốc

Gần đây, những vệt ánh sáng xanh bí ẩn bất ngờ xuất hiện trên bờ biển Thâm Quyến, Trung Quốc vào ban đêm đang gây xôn xao dư luận.

xon xao anh sang xanh ma quai xuat hien tren bo bien trung quoc hinh anh 1
Vệt ánh sáng màu xanh kỳ dị lấp loáng trên mặt nước ở bờ biển Thâm Quyến.

Những vệt ánh sáng xanh bắt đầu xuất hiện trên bờ biển Thâm Quyến vào đêm Chủ nhật (3.4). Hiện tượng kỳ lạ này đã thu hút đông đảo người dân địa phương hiếu kỳ tới xem.

xon xao anh sang xanh ma quai xuat hien tren bo bien trung quoc hinh anh 2

Nhiều người chụp ảnh lại và đăng lên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng xôn xao. Điều đặc biệt là những vệt ánh sáng xanh chỉ nhìn thấy vào ban đêm.
 
xon xao anh sang xanh ma quai xuat hien tren bo bien trung quoc hinh anh 3

Một số người cho rằng, hiện tượng ánh sáng xanh kỳ quái xuất hiện trên mặt biển là một điềm báo. Trong khi đó, một số người khác lại cho rằng, đó là ánh sáng đèn của các tàu gần đó, phản chiếu xuống dưới mặt nước.

xon xao anh sang xanh ma quai xuat hien tren bo bien trung quoc hinh anh 4

Giới chức hải dương Thâm Quyến đã tới hiện trường kiểm tra để giải thích về hiện tượng này cho người dân, nhằm dập tắt những tin đồn mê tín dị đoan.

xon xao anh sang xanh ma quai xuat hien tren bo bien trung quoc hinh anh 5

Theo đó, các nhà hải dương học cho biết, hiện tượng ánh sáng xanh trên mặt biển xảy ra bởi một phản ứng hóa học được gọi là phát quang sinh học. Hiện tượng này xảy ra khi một loại vi khuẩn trong nước biển phản ứng với oxy, theo đó chúng sẽ phát ra ánh sáng màu xanh vào ban đêm.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất