Xôn xao vòi rồng cao hàng trăm mét xuất hiện ở Bến Tre

Lốc xoáy tạo thành các cột nước trắng xóa, cao hàng trăm mét, nối từ bầu trời xuống mặt đất tạo nên cảnh tượng hiếm gặp.

Tối ngày 22/8, cư dân mạng truyền tay nhau hình ảnh mưa lớn, kéo theo hiện tượng vòi rồng được cho là xuất hiện tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre gây ra thiệt hại lớn về người và của trên địa bàn.


Clip lốc xoáy xuất hiện tại Bến Tre. Nguồn Cù lao An Hóa

Qua hình ảnh có thể thấy, lốc xoáy tạo thành các cột nước trắng xóa, cao hàng trăm mét, nối từ bầu trời xuống mặt đất. Hình ảnh vòi rồng kết hợp cùng nhiều đám mây đen nghịt trên bầu trời tạo nên cảnh tượng đặc biệt này. 

Xôn xao vòi rồng cao hàng trăm mét xuất hiện ở Bến Tre-1
Xôn xao vòi rồng cao hàng trăm mét xuất hiện ở Bến Tre-2
Hình ảnh vòi rồng được lan truyền trên MXH

Ngoài ra, kèm theo bài chia sẻ còn có cảnh đường phố, nhà dân hoang tàn, nhiều ngôi nhà bị tốc mái hư hỏng nhiều, cây cối ngã đổ, nhiều công trình phụ bị hư hỏng nặng, đồ vật bị gió thổi văng khắp nơi mắc vào đường dây điện gây nguy hiểm cho mọi người. 

Ngay sau khi những hình ảnh đó được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi bàng hoàng trước cảnh tượng hoang tàn và bày tỏ sự lo lắng cho tình trạng của người dân.

Một vài ý kiến khác tò mò không biết thực hư câu chuyện về chiếc vòi rồng đang được lan truyền. 

Xôn xao vòi rồng cao hàng trăm mét xuất hiện ở Bến Tre-3
Nhiều căn nhà đã bị phá hủy sau cơn lốc. Nguồn: Cù lao An Hóa.

Dù vẫn chưa thể xác định chính xác, nhưng theo fanpage Cù lao An Hóa - fanpage chính thức của địa phương, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng ước tính cơn lốc đã gây thiệt hại tổng cộng:

- Xã Thạnh Phước: 11 căn nhà bị sập, 60 căn nhà bị tốc mái, 08 người bị thương.

- Xã Đại Hòa Lộc: 10 căn nhà, 03 chòi tôm bị tốc mái.

- Thị trấn: 01 căn nhà tốc mái, 01 người bị thương.

Cùng với đó, fanpage này cũng cung cấp thông tin trước khi xảy ra cơn lốc, trên địa bàn đã xuất hiện mưa dông và gió rất mạnh. Mưa trên diện rộng tại 2 huyện Ba Tri và Bình Đại.

Xôn xao vòi rồng cao hàng trăm mét xuất hiện ở Bến Tre-4
Lực lượng chức năng có mặt giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả thiên tai. Nguồn: Cù lao An Hóa

Theo thông tin đăng tải trên Cù lao An Hóa, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an, Quân sự huyện đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục tạm thời thiệt hại do lốc xoáy gây ra, thu dọn cây cối ngã đổ trên đường, đảm bảo giao thông; phối hợp chính quyền xã Thạnh Phước liên hệ bố trí chổ nghỉ qua đêm cho một số hộ dân bị thiệt hại.

Không chỉ Bến Tre, vào chiều tối cùng ngày tại TP.HCM bất ngờ xuất hiện mưa dông kèm sấm chớp khiến nhiều người dân hoảng sợ tìm chỗ trú ẩn. Đặc biệt, TP. Thủ Đức, nhiều nơi xuất hiện mưa đá.

Chia sẻ trên Thanh Niên về tình trạng người dân xôn xao bàn tán về mưa đá, ông Lê Đình Quyết (đảm nhận chức vụ Phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ) cho biết, thông tin này là hoàn toàn có thật.

Theo đó, ông nhận định đây là hiện tượng khá bất thường, lại xảy ra vào tháng 8 nên càng hiếm.

Xôn xao vòi rồng cao hàng trăm mét xuất hiện ở Bến Tre-5
Mưa đá tại TP.HCM chiều 22/8. Ảnh: Zing

Lý giải nguyên nhân có cơn mưa đá này, chuyên gia khí tượng Lê Thị Xuân Lan cho biết có hai nguyên nhân. Một là do mây đối lưu phát triển mạnh, hai là tuần vừa qua, Nam Bộ chủ yếu ngày nắng oi, mưa muộn, gây ra hiện tượng mây đối lưu nhiệt.

"Độ dày của mây đối lưu này phát triển lên cao đến 5-6 km, khi lên càng cao ổ mây càng lạnh. Chính vì vậy các hạt nước trong đám mây khi đến đỉnh mây sẽ đông thành nước đá.

Hạt đá sẽ di chuyển lên xuống trong đám mây cho đến khi đạt được độ lớn đủ để thắng được lực trọng trường thì rơi xuống đất. Các hạt này rơi từ chân mây xuống đất thành hạt bằng khoảng đầu ngón tay, gọi là mưa đá", Zing dẫn lời bà Lan. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xon-xao-voi-rong-cao-hang-tram-met-xuat-hien-o-ben-tre-n-274384.html

vòi rồng Bến Tre

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao