Xót cảnh người con không tay, dùng miệng bón thức ăn cho mẹ già liệt giường 91 tuổi

Dù mất đi cánh tay từ khi còn nhỏ, một người đàn ông tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc vẫn lo quán xuyến việc nhà, đồng áng và chăm sóc cho người mẹ già 91 tuổi nằm liệt giường.



 

Mang nặng đẻ đau 9 tháng mười ngày, người mẹ nào cũng mong con cái mình khôn lớn, trưởng thành rồi phụng sự báo hiếu. Cái nguyện ước xem chừng nhỏ nhoi đấy của những người làm mẹ không phải lúc nào cũng thực hiện được khi ở đời còn lắm cảnh trái ngang với bao người con vô tâm, bỏ rơi mẹ mình ở tuổi xế chiều.

 

Người đàn ông hiếu nghĩa, dùng miệng bón thức ăn cho mẹ.

Nhưng với cụ bà 91 tuổi đến từ tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc này, may mắn thay cho cụ khi có được người con trai 48 tuổi hết lòng hiếu thảo. Mất đi đôi tay sau một vụ tai nạn từ khi còn nhỏ, người đàn ông này vẫn quán xuyến việc đồng áng, chăm lo gia đình và người mẹ liệt giường. Câu chuyện của anh đã lấy đi nước mắt của bao người dân Trung Quốc vì tấm lòng hiếu nghĩa dành cho đáng sinh thành.

Anh Chen Xingyin đến từ làng Tongxin , huyện Fengdu, tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc. Khi mới lên 7, tai nạn điện giật đã cướp đi đôi tay của anh.

Anh Chen bón thức ăn cho mẹ mình bằng cách ngậm thìa trong miệng.

Tuy vậy, nghị lực đã giúp anh vượt qua rào cản của bản thân và vươn lên với cuộc sống của mình. Không chịu khuất phục số phận hay trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác, anh Chen có thể tự làm mọi việc cá nhân, thậm chí cả công việc đồng áng, nấu nướng và chăn đàn dê - tài sản lớn của gia đình. Mỗi chiều, anh lại lùa đàn dê đi ăn cỏ sau khi đã kết thúc công việc đồng áng.

Là con út trong một gia đình 6 thành viên, từ năm 2014, anh nhận trách nhiệm chăm sóc cho người mẹ ốm liệt giường của mình. 5 năm trước, bà mắc bệnh viêm cuống phổi cùng với nhiều căn bệnh tuổi già khác. Không bỏ mẹ già tàn tật, anh Chen vẫn hết lòng hiếu nghĩa với bà, chăm sóc cho mẹ mình từng bữa ăn, giấc ngủ.

Người đàn ông này có thể dùng chân để làm mọi việc.

Không có đôi tay, anh Chen ngậm thìa trong miếng và bón cho mẹ từng miếng cháo. Nhìn người đàn ông tật nguyền chăm sóc mẹ mình, nhiều người lành lặn chắc không khỏi xấu hổ khi nghĩ về trách nhiệm và tình yêu thương với bậc thân sinh phụ mẫu.

"Dù anh ấy không có tay nhưng làm việc thì chẳng thua kém người nào cả", một người dân làng cho biết. Câu chuyện của anh Chen đã trở thành tấm gương cho bao gia đình trong làng. Các bậc phụ huynh luôn lấy anh làm hình mẫu để căn dặn con cái về lối ăn, cách sống.

Kể cả nấu cơm nước hay chăm lo việc đồng áng.

Không chỉ vậy, vượt xa khỏi ranh giới ngôi làng mình, cư dân mạng tại Trung Quốc đã truyền tay nhau câu chuyện cảm động của anh Chen. Trên trang Weibo, một độc giả cảm động chia sẻ.

"Tôi có cảm giác đôi chân của anh còn nhanh nhẹn, linh hoạt hơn tay tôi. Tuy nhiên, điều tôi ngưỡng mộ nhất ở người đàn ông này là cách anh làm việc chăm chỉ để cuộc sống của mình tốt đẹp hơn chứ không dựa vào sự giúp đỡ của người khác".

"Tôi thấy mình rơm rớm nước mắt khi nhìn bức hình anh chăm sóc mẹ", một người khác chia sẻ.

"Những người như anh xứng đáng được quan tâm và chú ý nhiều hơn. Cầu chúc cho anh có nhiều niềm vui trong cuộc sống".

Những hình ảnh về cuộc sống thường ngày của anh Chen - người đàn ông mất đi cánh tay từ khi còn nhỏ.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Người con không tay mẹ già liệt giường tin tin hot tin tức

Tin tức mới nhất