Xót thương bé sơ sinh có trái tim nằm ngoài lồng ngực

- Hình ảnh của cậu bé khiến ai nhìn vào cũng phải rơi nước mắt.

Mới đây, chị Priyanka Pal 24 tuổi đã hạ sinh một bé trai tại bệnh viện Sultanpur, ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Thật không may, bé sinh ra có trái tim nằm ngoài lồng ngực. Được biết, bé bị mắc hội chứng ectopia cordis dị tật bẩm sinh cực kì hiếm. Theo thống kê thì tỷ lệ mắc bệnh là 8/1.000.000 trẻ và khoảng 90% trẻ mắc bệnh sẽ chết trong vòng 3 ngày đầu sau sinh.

Hiện tại cậu bé này đã được 6 ngày tuổi. Các bác sĩ tại bệnh viện Sultanpur khuyên gia đình nên đưa bé tới một bệnh viện tư nhân - nơi có cơ sở vật chất y tế tốt hơn để phẫu thuật sớm nhất có thể. Nhưng gia đình chị Priyanka Pal quá nghèo, thu nhập gia đình chỉ sống dựa vào chồng chị kiếm được gần 3 bảng Anh (khoảng gần 100 ngàn đồng)/ngày. Cha cậu bé, anh Nirbhay Pal 30 tuổi làm nghề thợ xây cho các công trình xây dựng đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ mình.





"Gia đình tôi rất khó khăn. Chúng tôi chỉ kiếm đủ hai bữa ăn mỗi ngày. Tôi không biết phải làm gì. Tôi hy vọng chính phủ sẽ giúp đỡ chúng tôi", anh nói.

Hiện bé đã được chuyển từ bệnh viện Sultanpur đến một cơ sở y tế ở thành phố Dehradun lân cận. Anh Nirbhay và chị Priyanka đã kết hôn 4 năm trước và bé trai này là con đầu lòng của họ.




P.V

Tin tức mới nhất