Xót xa cả gia đình 4 người bị bỏng nặng, thân hình biến dạng sau cú nổ bình gas

Cắm ấm điện siêu tốc nhưng do dây điện bị chập lan sang làm bình gas phát nổ. Vụ nổ khiến vợ chồng anh Khương (quê huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và 2 con bị bỏng nặng.

Hiện mỗi ngày, chi phí điều trị cho cả gia đình anh Khương hết hàng chục triệu đồng.

Đến Khoa hồi sức cấp cứu - Viện Bỏng Quốc Gia những ngày nay, có lẽ, không ai là không biết tới gia đình anh Tạ Xuân Khương (26 tuổi, ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Chứng kiến hình ảnh cả gia đình gồm 4 người bị bỏng nặng, đang được các bác sĩ điều trị tích cực và đang đấu tranh giành giật lại sự sống từng ngày, nhiều người phải quay đi giấu vội những giọt nước mắt xót xa.

Vụ nổ bình gas khiến cả gia đình anh Khương bị bỏng nặng.

Tâm sự với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hường (46 tuổi), mẹ đẻ anh Khương liên tục bật khóc khi nghĩ về hoàn cảnh bi thương ập đến gia đình người con trai. Vụ nổ bình gas khiến cả 4 người trong gia đình anh Khương bị bỏng nặng hiện đang phải cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia.

Nhắc đến bị kịch đến với gia đình con trai, bà Hường nhớ lại, sáng ngày 12/6, như mọi hôm, vợ chồng anh Khương cùng 2 con sống tại dãy trọ gần khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) dậy cắm nước pha mì tôm chuẩn bị bữa sáng.

Mấy ngày nay gia đình luôn phải túc trực từng phòng chăm sóc cho cả gia đình anh Khương.

Trong lúc đun ấm điện siêu tốc, do bị chập điện nên lan sang bình gas gây phát nổ kinh hoàng khiến cả gia đình gồm anh Khương, chị Kiều Thị Minh (25 tuổi, vợ anh Khương), hai con là Tạ Kiến Huy (5 tuổi), Tạ Thị Phương Thảo (3 tuổi) bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vụ nổ khiến mái nhà trọ bị thổi bay ra xa.

Bà Hường tủi phận khi nghĩ đến cảnh cả gia đình con trai bị bỏng nặng.

“Sáng hôm đó, tôi đang ở nhà thì nhận được tin dữ từ một người hàng xóm nơi vợ chồng con trai ở trọ báo về nói cả gia đình nó đang đi cấp cứu do bị nổ bình gas, tôi như chết lặng người. Tôi vội báo cho cả nhà chạy lên bệnh viện, lúc đó, bác sĩ đang tiến hành cấp cứu cho các cháu”, bà Hường cho hay.

Bà Hường được hàng xóm nơi con trai ở trọ kể lại toàn bộ sự việc, do bị bỏng nặng khiến nhiều bộ phận trên cơ thể các thành viên trong gia đình anh Khương bị tuột da. Anh Khương cùng hai con bị bỏng nặng phần mặt, cơ thể, vợ anh là chị Minh bị bỏng nặng phần lưng và hai bên đùi hiện vẫn đang được các bác sĩ tích cực theo dõi. 

Chị Minh bị bỏng nặng phần lưng và hai bắp đùi.

Cháu Huy đang bị bệnh sốt xuất huyết giảm tiểu cầu nay lại bị thêm bỏng nặng.

Đến hôm nay, gần 1 tuần trôi qua, bà Hường vẫn chưa thể tin vào tai họa ập xuống với con và các cháu, suốt buổi trò chuyện với chúng tôi, được vài ba câu bà lại bật khóc. Mấy ngày nay cả gia đình bà gồm 4, 5 người túc trực mỗi người một phòng để chăm lo cho gia đình anh Khương.

“Cuộc sống ở quê khó khăn nên khi đứa con đầu mới được vài tháng, vợ chồng nó đã rời quê ra Hà Nội làm thuê, hằng ngày Khương đi thu mua đồng nát, còn vợ nó làm công nhân cho một công ty trong khu công nghiệp Quang Minh. Con đầu là cháu Huy cách đây hơn 1 năm thì bị chứng bệnh sốt xuất huyết thiếu tiểu cầu nên phải thường xuyên nhập viện chữa trị. Vợ chồng nó cố gắng mãi mới đủ trang trải cho cuộc sống của cả gia đình, ai ngờ tai họa lại ập đến kinh hoàng vậy”, bà Hường bật khóc.

Bà Hường lo lắng khi số tiền điều trị mỗi ngày của gia đình con trai quá lớn.

Theo bà Hường, suốt mấy ngày nay, bà không dám rời các con cháu nửa bước. “Vì không chịu được đau đớn nên các cháu khóc suốt, tôi như đứt từng khúc ruột khi chứng kiến cảnh 4 người thân đều trong tình trạng nguy kịch. Toàn bộ tài sản của gia đình nó đều thành tro bụi hết rồi”, bà Hường tâm sự.

Từ khi gia đình con trai gặp nạn, ông Tạ Văn Trang (bố anh Khương) như người mất hồn. Mấy ngày nay, ông chạy vạy khắp nơi để lo tiền viện phí điều trị cho con và các cháu.

Tâm sự với chúng tôi, anh Tạ Văn Phương (24 tuổi, em trai anh Khương) cho biết, gia cảnh ở quê vô cùng khó khăn, mấy ngày nay phải đi vay mượn khắp nơi để lo tiền viện phí.

Anh Phương buồn bã khi kể về tai họa ập đến gia đình anh trai.

“Các bác sĩ cho biết, số tiền viện phí rất lớn, anh Khương không có bảo hiểm mỗi ngày hết khoảng 15 triệu đồng, 3 mẹ con chị dâu tôi tiền điều trị thuốc ngoài mỗi ngày cũng lên đến cả chục triệu đồng. Bác sĩ bảo phải điều trị lâu dài, trải qua nhiều đợt phẫu thuật, không biết những ngày tới gia đình tôi phải sống sao đây”, anh Phương lo lắng.

Bác sĩ Ngô Tuấn Hưng, người trực tiếp điều trị cho gia đình anh Khương cho biết, cả gia đình anh Khương nhập viện trong tình trạng bỏng gas nặng, bỏng hô hấp, hiện đang trong giai đoạn nhiễm trùng, nhiễm độc.

Anh Khương bị bỏng 54%, chị Minh bị bỏng 55%, cháu Huy bị bỏng 45%, cháu Phương Thảo bị bỏng 56% và được các bác sĩ tích cực theo dõi, thường xuyên thay băng hằng ngày trong điều kiện vô trùng.

“Anh Khương không có bảo hiểm, chi phí điều trị mỗi ngày hết khoảng 15 triệu đồng, vợ con anh Khương có bảo hiểm nhưng chi phí thuốc thang bên ngoài cũng rất lớn trong khi hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Một người bị bỏng đã khổ rồi trong khi cả gia đình có tới 4 người. Mong nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình anh ấy sớm vượt qua hoạn nạn, khó khăn”, bác sĩ Hưng chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Gia đình anh Tạ Xuân Khương, ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Hiện đang nằm tại Khoa hồi sức cấp cứu – Viện Bỏng Quốc Gia, quận Hà Đông, Hà Nội.

Số điện thoại: 0987.018.210 (anh Phương, em trai anh Khương)

Số tài khoản: 19029310268886, Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Đông, Hà Nội (Chủ tài khoản: ông Tạ Văn Trang, bố anh Khương)
 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất