Xót xa cảnh những đứa trẻ sinh ra bị giết lấy nội tạng

(2Sao) - Tại Malawi những đứa trẻ bị bạch tạng đều bị quy vào tội chết. Ở đây hàng năm đã diễn ra nhiều cái chết thương tâm.

Theo trang Dailymail đưa tin, hình ảnh người mẹ đang ôm chặt lấy đứa con bạch tạng của mình đề phòng những kẻ bắt cóc. Tại Malawi, những đứa trẻ bạch tạng sinh ra đã nắm chắc trong tay án tử. Bởi lẽ, theo quan niệm tại những nước châu Phi hay Malawi thì nội tạng của những đứa trẻ bạch tạng là vàng quý hiếm. Chính vì những hủ tục này đã cướp đi không biết bao nhiêu sinh mạng vô tội bởi bàn tay của những kẻ buôn bán nội tạng.




Người phụ nữ này đã cố gắng bảo vệ hai đứa con mắc bệnh bạch tạng của mình, nhưng rồi bọn bắt cóc vẫn thừa cơ hội bắt đi mất một người con.




Người cha này đã phải từ bỏ công việc để bảo vệ đứa con mắc bệnh bạch tạng của mình.



Cậu bé này từng bị bắt cóc nhưng may mắn thay cậu đã trở về được với gia đình và tiếp tục đi học.



Những đứa trẻ bạch tạng luôn được gia đình bảo vệ ở bất cứ nơi đâu.

Người mẹ trong bức hình tên là Jaffalie, con cô sinh ra bị mắc bệnh bạch tạng và nguy hiểm đã rình rập đứa con bé bỏng của cô: " Bất cứ ai bắt con tôi thì đều phải bước qua xác tôi trước." Mặc dù tại Malawi đã ra lệnh cấm việc bắt trẻ bạch tạng để lấy nội tạng nhưng những vụ án thương tâm vẫn chưa thuyên giảm là mấy. Những đứa trẻ vẫn bị bắt cóc và biệt tích, nếu may mắn gia đình sẽ tìm được hộp sọ hay răng của con mình ở đâu đó trên mảnh đất Malawi.






Những đứa trẻ này sinh ra đã thiệt thòi nhưng số phận của chúng còn nghiệt ngã hơn nữa. Không chỉ bị bọn buôn bán nội tạng rình rập mà còn chúng còn phải đấu tranh với nhiều căn bệnh khác.




" Chúng không phải động vật để săn bắn hoặc bán đi. Những kẻ buôn bán nội tạng cần phải chịu trách nhiệm trước pháp luật."


Tổng thống Malawian Peter Mutharika nói những kẻ buôn bán nội tạng được duy trì bởi những kẻ mê tín, ngu ngốc.

Minh Huyền
Theo DL


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao