Xót xa cảnh sao Hàn bị bắt nạt trên màn ảnh

Vấn nạn bạo lực học đường luôn được các nhà làm phim Hàn Quốc khéo léo lồng ghép giúp bộ phim thêm phần thu hút.

Không hẹn mà gặp, gần đây hàng loạt bộ phim Hàn đề cập vấn đề bạo lực học đường luôn khiến các bậc phụ huynh đau đầu.

Kim Yoo Jung


Angry Mom đang là một trong những bộ phim hot nhất màn ảnh Hàn hiện nay khi vén lên bức màn đen tối trong môi trường học tập và vấn đề bạo hành gây nhức nhối. Ah Ran (Kim Yoo Jung) và Yi Kyung luôn là đối tượng bị các bạn cùng lớp trêu chọc, quấy rối, thậm chí là đánh đập.

Yi Kyung dính líu tình cảm với thầy giáo và trở thành đối tượng bị đe dọa tính mạng. Ah Ran ra tay bảo vệ bạn lại bị một thế lực đen tối kề dao sát cổ dẫn đến ám ảnh và trầm cảm. Mẹ Ah Ran (Kim Hee Sun) quyết tâm đòi lại công bằng cho con nhưng khi tìm đến tòa án, những người thấp cổ bé họng bị bắt nạt luôn phải thua kiện, thậm chí mất mạng. Khi “dấn thân” trở lại trường học, những bí mật dần được phanh phui khiến người xem không khỏi rùng mình.


Mẹ của Ah Ran cũng là nạn nhân gánh chịu hậu quả nặng nề của bạo lực học đường.

Kim So Hyun

Who Are You – School 2015 với nội dung lên án nạn bạo lực ở chốn học đường đang được mong chờ lên sóng với hy vọng tiếp nối thành công của School 2013 hai năm trước. Từ đoạn teaser dài 30 giây, bộ phim khiến khán giả xôn xao bởi những cảnh ẩu đả của nhóm nữ sinh trong trường học. Go Eun Byul (Kim So Hyun) là “nạn nhân khốn khổ” của những trò đùa quái ác đến mức tuyệt vọng và có ý định tự tử.

Tập 1 sau khi lên sóng để lại ấn tượng mạnh mẽ khiến cộng đồng mạng “bùng nổ” với nhiều bức xúc, đa phần đều cảm thấy bất công cho nhân vật Eun Byul và mong chờ vào màn trả thù của cô nàng trong những diễn biến tiếp theo của bộ phim.

Kang Seung Ah và Kim So Hye

Seonam Girls High School Investigators từng “gây sốt” làng phim xứ Hàn khi mạnh dạn phát sóng cảnh hôn đồng giới đầu tiên. Han Soo Yeon (Kim So Hye) và Park Eun Bin (Kang Seung Ah) yêu nhau nhưng không đến được với nhau bởi định kiến gay gắt của xã hội Hàn Quốc. Cả hai trở thành mục tiêu bắt nạt của “dân anh chị” trong trường khi bị tung clip chat với nhau.


Eun Bin và Soo Yeon chia tay trong nước mắt.


Những hình ảnh nhức nhối khác trong phim.

Để bảo vệ “bạn gái”, Soo Yeon đã giành hết phần lỗi về mình và chia tay Eun Bin trong nước mắt. Mặc dù bị “tuýt còi” cách đây không lâu nhưng bộ phim lại được ủng hộ mạnh mẽ trong việc miêu tả hiện thực cuộc sống của những học sinh có giới tính bị cho là khác thường tại trường học và ánh mắt dè bỉu đáng lên án của những người xung quanh.

Park Shin Hye

Bên cạnh chuyện tình hoàng tử - Lọ Lem “gây sốt” toàn châu Á, The Heirs còn ghi điểm nhờ phản ánh chân thật bức tranh bạo lực học đường vô cùng nhức nhối. Dù là người có lỗi nhưng kẻ giàu luôn giành chiến thắng và kẻ yếu thế hơn đành phải “ngậm đắng nuốt cay”.

Bất ngờ được chuyển đến ngôi trường danh giá với lý do không rõ ràng, Cha Eun Sang (Park Shin Hye) nghiễm nhiên trở thành đối tượng được quan tâm, đặc biệt là lọt vào “mắt xanh” của Choi Young Do (Kim Woo Bin) – nam sinh chuyên bắt nạt các bạn cùng lớp. Mặc dù có tình cảm với Eun Sang nhưng anh chàng không ngần ngại bắt nạt cô, mục đích để chọc giận Kim Tan (Lee Min Ho) và gây sự chú ý với người đẹp. Điều này khiến Cha Eun Sang nhiều lần “lên bờ xuống ruộng” với những trò đùa quái ác của anh chàng.

Kim Sae Ron

High School: Love On là một trong những bộ phim học đường đáng chú ý năm 2014 vừa qua. Bên cạnh tình yêu “đẹp như mơ” giữa thần và người, những cảnh quay bắt nạt đáng bức xúc được lồng ghép khéo léo trong phim trở thành đề tài bàn tán trong thời gian dài.

Lee Seul Bi (Kim Sae Ron) vốn là một thiên thần được phái xuống hạ giới để chăm sóc Shin Woohyun (Nam Woohyun). Sau khi trở thành người phàm, Seul Bi theo học cùng trường với Woohyun, tại đây cô nàng nhanh chóng trở thành đối tượng bị bắt nạt bởi bản tính hiền lành, tốt bụng.

Theo Sức khỏe cộng đồng


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao