Xót xa cậu bé 8 tuổi liên tục muốn tự sát vì bị trầm cảm

Một cậu bé 8 tuổi mắc chứng tự kỷ ở Anh đã cố gắng tự sát, nhưng khi được chuyển đến bệnh viện, em vẫn không được chăm sóc đặc biệt vì bệnh viện quá tải.

Jack Rogan là bé trai 8 tuổi sống tại thành phố Liverpool (Anh), mắc chứng tự kỷ. Kerry Linnell (43 tuổi), mẹ của Jack cho biết, sau khi chuyển đến trường mới từ năm ngoái, Jack bắt đầu nói về việc muốn tự sát.

Theo lời Kerry, càng lớn Jack càng nhận ra thế giới không như cậu tưởng tượng, và vì thế cậu bé luôn nghĩ rằng mình là người xấu.

Xót xa cậu bé 8 tuổi liên tục muốn tự sát vì bị trầm cảm-1
Jack bên mẹ Kerry

Kerry cho biết con trai cô đã viết nhiều lời nhắn cầu xin cô hãy giết hoặc hãy thiêu sống cậu bé đi. Jack còn liên tục đặt ra những câu hỏi như "Tôi là ai?" và cầu xin mọi người tha thứ.

Jack thường có những biểu hiện quá khích như đánh, đá hoặc giật tóc mẹ, thậm chí là tự cắn, cấu tai của mình. Sau đó cậu bé sẽ khóc và lại nói những điều tiêu cực tương tự.

Xót xa cậu bé 8 tuổi liên tục muốn tự sát vì bị trầm cảm-2
Những tờ giấy nhắn do chính tay Jack viết, trong đó cậu muốn mọi người hãy giết chết mình

Cho đến một lần vào tháng 10 năm nay, Jack cố gắng tự sát bằng một chiếc kéo, người mẹ vội vã đưa con trai đến bệnh viện trẻ em Alder Hey. Nhưng không ngờ bệnh viện lại đang quá tải, các khu chăm sóc đặc biệt không còn giường trống. Mặc dù chính các bác sĩ cũng phải thừa nhận tình trạng của Jack đang rất xấu, nhưng phía bệnh viện vẫn không thể dành cho em một giường nằm.

Jack phải nằm tạm trong khoa chữa bệnh bình thường suốt 7 tuần qua. Kerry cho biết, các bác sĩ có thể phải chuyển Jack đến cơ sở ở London, cách nhà hơn 200 dặm.

Kerry hiện rất lo lắng vi Jack có thể cảm thấy bị bỏ rơi nếu sống xa mẹ. Ngoài ra trong thời gian phải nằm chờ tại khu chăm sóc thường, tình trạng tâm lý của cậu bé cũng chuyển biến xấu đi.

Nếu Jack được chuyển tới London, thì Kerry sẽ phải mất 8 tiếng mỗi ngày để di chuyển giữa hai nơi.

Kerry đã phải nghỉ việc để chăm sóc con trai, mà chi phí đi lại và nghỉ ngơi rất tốn kém. Cô cho biết Bộ y tế không thể hỗ trợ khoản tiền này giúp cô.

Xót xa cậu bé 8 tuổi liên tục muốn tự sát vì bị trầm cảm-3
Khó có thể tin cậu bé đáng yêu này lại muốn tự sát

Sau khi câu chuyện về Jack được báo chí đưa tin, nhiều người dù không quen biết cũng đã liên lạc với cậu bé để động viên và tặng quà. Các cầu thủ đội bóng đá Liverpool còn có một chuyến thăm đầy xúc động đến nhà Jack.

Trường hợp của Jack đã làm dấy lên hồi chuông báo động về vấn đề khủng hoảng tinh thần ở trẻ nhỏ. Nhiều người đã cùng nhau kiến nghị lên Bộ y tế cần chú trọng chăm sóc đến sức khỏi tinh thần của trẻ em.

Dưới đây là video về chuyến thăm của các cầu thủ thuộc đội bóng Liverpool dành cho Jack.


 


Theo Báo Đất Việt


trầm cảm giới trẻ

Tin tức mới nhất