Xót xa đời buồn của nữ diễn viên "Em còn nhớ hay em đã quên"

Bất thành trên hành trình tìm giấc mơ mới, giai nhân một thời Hoàng Hồng Nhị như chơi vơi giữa những cám dỗ cuộc đời.

Được chuyển thể từ những ca khúc nổi tiếng của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, bộ phim Em còn nhớ hay em đã quên mang lại cảm xúc nghẹn ngào về mối tình dang dở giữa một nhạc sỹ lãng du với hai cô người yêu trẻ đẹp và dịu hiền ở miền Nam trước ngày giải phóng.

Với Em còn nhớ hay em đã quên, người ta được gặp gỡ dàn diễn viên trẻ đầy năng lực của làng điện ảnh Việt như Lê Công Tuấn Anh, Trương Ngọc Ánh, Hoàng Hồng Nhị...

Ít ai biết rằng, ngày trở thành Diễm trong Em còn nhớ hay em đã quên, Trương Ngọc Ánh mới 16 tuổi. Hay Hoàng Hồng Nhị vào vai Khánh Ly là một cô gái Huế chính hiệu.

Sau khi ra mắt vào năm 1993, bộ phim Em còn nhớ hay em đã quên liên tục gặt hái được nhiều thành công với hàng loạt giải thưởng danh giá.

Trong khi bộ phim dành được những thành công vang dội thì dàn diễn viên phim lại có số phận long đong, lận đận.

Chính bản thân đạo diễn của Em còn nhớ hay em đã quên, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần từng chia sẻ, ông không thể ngờ rằng số phận của dàn diễn viên trong phim lại đau khổ đến vậy..

Khánh Ly của Em còn nhớ hay em đã quên


Nữ diễn vien Hoàng Hồng Nhị đến với Em còn nhớ hay em đã quên như một cơ duyên bất ngờ.

Khi bắt tay vào làm Em còn nhớ hay em đã quên đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đã rất dụng tâm cho tác phẩm của mình. Chính vì thế, ông luôn khắt khe trong việc tìm được diễn viên phù hợp.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đã mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm người đóng vai Khánh Ly. Gặp gỡ rất nhiều ứng cứ viên nhưng ông vẫn chưa tìm được Khánh Ly của chính mình

Nhớ về việc tuyển diễn viên cho vai Khánh Ly, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần chia sẻ: "Tôi muốn tìm một nữ diễn viên có mái tóc dài, khuôn mặt trái xoan cho vai Khánh Ly, nhưng tìm mãi ngoài Bắc không thấy.

Bạn bè cũng lao vào tìm giúp. Một hôm, anh bạn ở Huế gọi điện báo, tìm được cô người mẫu Thanh Xuân đẹp lắm, có thể vào vai Khánh Ly.

Tôi vào Huế xem, ngay khi gặp cô tôi đã thất vọng. Thế mới biết, cách nhìn nhận về vẻ đẹp của mỗi người rất khác nhau.

Cô Thanh Xuân không biết hát, không biết gì về nhạc Trịnh Công Sơn và diễn xuất giỏi nhất chỉ có mỗi màn… khóc.

Thế nên, tôi nói với Thanh Xuân (bạn tôi đã ký hợp đồng) rằng chú thương cháu, cháu cũng thương chú, ta nên dừng ở đây, cộng tác với nhau, cả hai cùng thất bại."

Sau khi thất bại trong việc thử vai của Thanh Xuân, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần được bạn giới thiệu cho Hoàng Hồng Nhị.

Với cô sinh viên mới tốt nghiệp trường nghệ thuật và đang làm việc ở nhà hàng Hương Giang thì Nguyễn Hữu Phần cũng không hi vọng nhiều. Tuy nhiên, ông vẫn tìm tới tận nhà Hoàng Hồng Nhị

Ấn tượng đầu tiên gặp Hoàng Hồng Nhị đã khiến Nguyễn Hữu Phần thất vọng.

Ông chia sẻ: "Khi tôi đến nhà, Hoàng Hồng Nhị nhìn rất… nhếch nhác, rách rưới, một nách 2 con nhỏ. Tôi hoàn toàn thất vọng nhưng trước khi về, tôi vẫn nhắn, nếu có dịp mời qua đoàn làm phim chơi".

Nguyễn Hữu Phần cũng không ngờ rằng bà mẹ 2 con đấy lại có thể trở thành một Khánh Ly tuyệt vời đến vậy trong Em còn nhớ hay em đã quên.

Nhớ lời hẹn của đạo diễn, Hoàng Hồng Nhị đến thăm đạo diễn Nguyễn Hữu Phần tại đoàn phim Em còn nhớ hay em đã quên. Khi cô ngồi tâm sự với đạo diễn thì một anh quay phim đã kín đáo quay lại cuộc nói chuyện.

Khi Hoàng Hồng Nhị ra về, Nguyễn Hữu Phần và tổ sản xuất đã xem lại đoạn video và cùng nhau thốt lên rằng: cô ấy chính là Khánh Ly.

Hoàng Hồng Nhị (phải) và Lê Công Tuấn Anh trong phim Em còn nhớ hay em đã quên.

Em còn nhớ hay em đã quên được quay trong vòng 2 tháng và trong suốt quá trình đó Hoàng Hồng Nhị càng chứng tỏ mình là lựa chọn đúng đắn của đạo diễn.

Bản thân cô khiến tất cả mọi người phải ngỡ ngàng về khả năng diễn xuất nhập tâm của chính mình.

Khi bộ phim đóng máy, trong ngày chia tay đoàn phim, Hoàng Hồng Nhị tâm sự với đạo diễn, cô nói: “Những ngày qua, cháu như đang sống trong mơ vậy.

Cháu được đóng phim, được hát. Cháu chưa bao giờ được sống như thế.

Cuộc sống của cháu ở Huế nghèo khổ, vất vả. Ngày mai trở về Huế, cháu không biết mình có thể trở về với cuộc sống cũ được nữa hay không".

Đời buồn bã đến tận cùng của Hoàng Hồng Nhị


Sau thành công của Em còn nhớ hay em đã quên, Hoàng Hồng Nhị quay về Huế để sinh sống. Tuy nhiên, những nỗi nhớ nghề, nhớ những ngày đóng phim và giấc mơ nghệ thuật khiến Hồng Nhị không thể tìm được sự cân bằng trong cuộc sống hôn nhân.

Cô chia tay với chồng cũ và quyết định vào TP. Hồ Chí Minh để tìm chân trời mới cho chính mình.

Tuy nhiên, Hồng Nhị lại không biết rằng cuộc sống phố thị ồn ào khác xa hoàn toàn với xứ Huế mộng mơ của mình.

Và với riêng Hồng Nhị, mảnh đất ồn ào hào nhoáng đấy lại không phải là miền đất hứa.

Hành trình đi tìm giấc mơ của Hồng Nhị gặp nhiều cám dỗ và chông gai mà bản thân một cô gái chưa nhiều trải nghiệm cuộc đời gai góc như cô không thể nào đối phó nổi.

Bản thân Hồng Nhị không biết rằng chân trời phía sau vai diễn Khánh Ly không dành cho cô, không dành cho những ước mơ dang dở mà cô chờ đợi.

Cuộc sống tại thành phố nhấp nhánh ánh vàng và hào quang khiến Hoàng Hồng Nhị chơi vơi giữa những cạm bẫy và để mình ngã lúc nào không hay.

Trương Ngọc Ánh, nữ diễn viên từng đảm nhiệm vai Diễm trong Em còn nhớ hay em đã quên cho biết, sau khi kết thúc phim cô chỉ gặp lại Hoàng Hồng Nhị chỉ duy nhất 1 lần.

Biết được cuộc hành trình đi tìm giấc mơ của người chị gặp nhiều cám dỗ cô vô cùng xót xa.

Với nhiều người, những hồi ức còn lại là sự xót xa, thương cảm cho cuộc đời của người phụ nữ Huế chênh vênh giữa những cạm bẫy của cuộc đời.

Hiện nay, chẳng ai biết Hoàng Hồng Nhị đi đâu về đâu và làm gì. Tuy vậy, trong ký ức của nhiều người cô mãi là Khánh Ly xinh đẹp, hát hay của Em còn nhớ hay em đã quên.


Theo Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất