Xuân Lan, Đăng Khôi bất ngờ ra Hà Nội chúc mừng Quán quân Sao Mai

Quán quân Sao Mai 2015 Thu Hằng đã có buổi giới thiệu dự án âm nhạc mới vào ngày hôm qua 04/11.



Sau hơn 1 năm đăng quang dòng nhạc Dân Gian Sao Mai 2015, ca sĩ Thu Hằng chính thức bước chân vào sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp và ra mắt dự án âm nhạc đầu tay có tựa đề “Trong”. Dự án này bao gồm một album – một MV – một minishow, cùng với tên gọi “Trong”, ra mắt vào tháng 11.2016. Và cũng trong ngày hôm qua 5/11, nữ ca sĩ và ekip của mình đã có buổi giới thiệu dự án tới khán giả và truyền thông.


Thu Hằng  và đạo diễn Việt Thanh

“Trong” là sản phẩm với những hạng mục ghi dấu ấn, được đầu tư tỉ mỉ và chi tiết từ những thứ nhỏ nhất, nhưng cũng vô cùng hoàng tráng. Đây là hành trình khởi đầu mà Quán quân dòng nhạc Dân Gian và ekip ấp ủ trong một thời gian dài từ sau cuộc thi Sao Mai 2015.


Ca sĩ Thu Hằng, tên đầy đủ là Nguyễn Thu Hằng, sinh năm 1995, hiện đang học năm thứ 2 Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô là Quán quân dòng nhạc Dân Gian đồng thời là thí sinh trẻ tuổi nhất cuộc thi Sao Mai 2015.

Trong quá trình học tập tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Thu Hằng nhận được sự yêu mến và quan tâm sâu sắc của nhiều thầy cô, những người trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dắt, cho cô lời khuyên quý giá, như NSND Thu Hiền, ca sĩ Phương Nga, ca sĩ Bích Hồng, ca sĩ Phạm Phương Thảo... Ngoài những người thầy, người cô thân thiết, các đàn anh, đàn chị trong nghề cũng tới chúc mừng bước khởi đầu của Thu Hằng như Lala Xuân Lan, Đăng Khôi...

Quãng thời gian sau khi giành ngôi vị Quán quân, Thu Hằng vừa tập trung trau dồi giọng hát, khả năng trình diễn, vừa không ngừng tiếp thu những kiến thức thanh nhạc tại trường. “Trong” chính là bước đi chính thức đầu tiên của Thu Hằng trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp với nhiều dự định và nỗ lực nghiêm túc, chỉnh chu. Cũng chính vì sự tiến bộ không ngừng về khả năng chuyên môn trong vòng hơn 1 năm qua, nên những khán giả vốn đã quen với giọng hát của Thu Hằng trong Sao Mai 2015 chắc chắn sẽ có không ít bất ngờ với sản phẩm đầu tay của cô gái sinh năm 1995.

Chia sẻ về quãng thời gian im ắng sau Sao Mai 2015, Thu Hằng cho biết:

“1 năm qua, đó là khoảng thời gian biến động với bản thân tôi, cả về âm nhạc lẫn trong cuộc sống..

Phải có sự tự tin và mạnh mẽ lắm, tôi mới có thể bước qua những tháng ngày khó khăn để tìm tòi cho mình 1 hướng đi riêng. Khi đã lấy lại chút động lực để bắt đầu hành trình mới, những khó khăn mới, những mệt mỏi còn đáng sợ hơn lại ập đến. Những ca sĩ đàn chị đã quá thành công với cá tính, chất giọng, hành trình được định hình, tôi sẽ phải làm gì ở tuổi 21? Tuy nhiên, những khó khăn, vấp váp nào rồi cũng qua. Đến lúc này, tôi đã đủ tự tin để có thể bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp với sự nghiêm túc và những hành trang đủ đầy. Tôi tin rằng mình sẽ vươn tới những thành công và dấu mốc lớn trên con đường làm nghề”.

Về định hướng hình ảnh trong tương lai của mình, cô nói:

“Tôi muốn lột xác theo đuổi hình ảnh một nữ ca sĩ đa năng, giàu năng lượng và luôn biết đổi mới bản thân mình để không ngừng vươn lên trong sự nghiệp âm nhạc, đồng thời mang đến những sản phẩm giàu tính chuyên môn nhưng cũng gần gũi và chạm tới hơi thở, nhịp sống hàng ngày của các bạn trẻ”.

“Trong” là dự án Thu Hằng đầu tư nhiều tâm sức với những ca khúc mang hơi hướng dòng nhạc dân gian, trên nền phối mang hơi thở đương đại. Đây là dấu ấn lột xác hoàn toàn của Thu Hằng trong năm 2016, sẽ không còn một Thu Hằng với phong cách dân gian truyền thống và hình ảnh ngọt ngào, đằm thắm, mà sẽ là một cô gái 21 tuổi hiện đại, quyết liệt, và đem đến bất ngờ liên tục cho khán giả lẫn giới chuyên môn.

Những ca khúc trong album sẽ không quá hàn lâm và chuyên môn đến mức “khó nghe” với những khán giả trẻ mà ngược lại, sẽ mang yếu tố gần gũi và hiện đại, tươi mới, chạm tới tai nghe khán giả đại chúng và hy vọng sẽ tạo được dấu ấn riêng với giới chuyên môn.


 “Album này cũng là sản phẩm đánh dấu bước đường mới của tôi sau Sao Mai 2015 và cũng là dấu ấn chính thức để tôi bước theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Vì thế, tôi muốn sản phẩm này phải thật chỉnh chu, nghiêm túc và để lại những dấu ấn với mọi người về sự lao động.”


Khánh Hoàng


Xuân Lan Đăng Khôi Quán quân

Tin tức mới nhất