Xuân Lan: 'Trong nhà, tôi thất bại với chính con gái mình'

"Rất nhiều lần, tôi hầu như trở thành người thua cuộc khi chỉ cần nhìn thấy bé rơi nước mắt", Xuân Lan nói về cuộc chiến dạy con.

Là người đóng vai trò quan trọng trong nhiều chương trình thời trang Việt Nam, Xuân Lan từng bị nghi ngờ về khả năng bởi chị đã xa sàn catwalk cả thập kỷ. Tuy nhiên đối mặt với những nghi ngại này, cựu mẫu lừng danh một thời chưa bao giờ cảm thấy tự ti hoặc e dè bởi cô biết mình có gì, đứng ở đâu.

- Tổ chức Tuần lễ thời trang trẻ em lần thứ 5 tại Hà Nội với cương vị là chủ đầu tư, vì sao chị vẫn kiên quyết làm show dù 4 chương trình trước đó đều bị lỗ?

Thông thường, chi phí cho một show diễn như thế này ít nhất là 1 tỷ. Tôi gặp vấn đề về phía vận động các nhà tài trợ, nhưng rồi  sự kiện sau đó vẫn diễn ra bình thường dù phải bù lỗ bởi niềm đam mê, ấp ủ thời trang trong tôi luôn thường trực, không bỏ được.

Hơn nữa, điều quan trọng nhất đó là vì tôi muốn tạo sân chơi cho các bé có cơ hội được trải nghiệm, giao lưu bạn bè và yêu thích thời trang hơn.

- Nói về việc làm show bị lỗ, nhiều người nhận xét vì chị đã đi qua thời đỉnh cao rồi nên không còn nắm bắt được ngành công nghệ thời trang hiện đại nữa, do đó khi đứng ở vai trò lãnh đạo show sẽ gặp nhiều khó khăn. Chị nói sao về ý kiến này?

Tôi bây giờ không còn hiện diện là một người mẫu mà chỉ tập trung vào công việc đào tạo những người mẫu trẻ. Tuy nhiên song song với đó, tôi vẫn thường xuyên trau dồi, cập nhật những xu hướng mới để làm hành trang dạy cho học trò.

Tất nhiên cùng với thời gian, mỗi ngành nghề đều có thay đổi nhưng một điều tôi chắc chắn, đó là những chuẩn mực của ngành thời trang thì hàng trăm năm vẫn giống nhau, chẳng hạn như cách đi catwalk. Nếu có khác thì chỉ khác về phong cách trang điểm, chất liệu trang phục... mà thôi.

- Thật tâm yêu trẻ em như vậy nhưng sự thật là chị có nghiêm khắc với chính con mình - bé Thỏ - được không khi mà trong nhiều show truyền hình thực tế, chị lại luôn là người "đóng vai ác"?

Trong nhà, tôi bị coi là một người thất bại với chính con mình. Rất nhiều lần, tôi hầu như trở thành người thua cuộc khi chỉ cần nhìn thấy bé rơi nước mắt. Tuy nhiên, bé Thỏ cũng là người rất biết đúng - sai khi mẹ phân tích câu chuyện theo hướng tích cực.

- Coi con gái như "vật báu" nhưng thường xuyên mệt mỏi bởi con bướng bỉnh, chị nghĩ sao về chuyện sẽ tìm một ý trung nhân cho mình, một người ba tốt cho con để cùng nhau nuôi dạy con gái?

Hiện tại tôi đang sống rất hạnh phúc với bé Thỏ. Về chuyện cá nhân, thực sự tôi không muốn chia sẻ nhiều quá. Nói về bố của bé, tôi rất ít liên lạc bởi không muốn gây ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của cả hai bên.

- Nếu đã muốn cất giấu, vậy tại sao chị lại chia sẻ về mối tình đầu 7 năm mới phát hiện đồng tính và cả chuyện không vui về bố của con gái?

Thực ra ngay sau chương trình, tôi đã gửi lời xin lỗi đến chàng trai mối tình đầu. Còn sau những chia sẻ gây shock mọi người ấy, tôi vẫn là tôi thôi, vẫn làm công việc và chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình. Đúng ra mà nói, tôi tự mình tạo ra chất miễn nhiễm với ồn ào dư luận từ lâu rồi.

- Mới đây, nhiều cựu mẫu xưa cũ bị đặt nghi vấn “dẫn dắt, mối mai” các chân dài trong làng người mẫu đến với đại gia. Với riêng mình, chị nghĩ gì về điều này?

Tôi chỉ đào tạo người mẫu các kỹ năng trên sàn diễn, cách catwalk, tạo dáng chuyên nghiệp với những bộ sưu tập của NTK. Trong công việc, tôi luôn nhắc nhở các học trò của mình rằng: "Khi các em tôn trọng nghề nghiệp của mình thì nghề nghiệp sẽ tôn trọng các em".

Chính vì vậy, dù tai tiếng trong ngành mẫu có tốt hay dở ở đâu thì các ba mẹ vẫn luôn tin tưởng gửi gắm con cái đến cô giáo Xuân Lan bởi họ biết tôi luôn luôn đặt tiêu chí "đạo đức nghề nghiệp" lên hàng đầu. Như vậy là đủ rồi phải không?

- Nhiều tin đồn cho rằng, năm nay chị sẽ ngồi ghế giám khảo The Face 2018. Chị có thể xác thực thông tin này?

Hiện tại tôi vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin gì và tin đồn cũng chỉ là tin đồn thôi. Tôi cũng sẽ không nói trước bất cứ điều gì vì sợ "cầm đèn chạy trước ô tô".

- Liên quan đến scandal ồn ào nhất mới đây của showbiz, nhiều người không hiểu vì sao chị kiên quyết ủng hộ mối tình của Nhã Phương và Trường Giang dù quanh nó có rất nhiều điều đáng ngờ vực?

Tôi luôn luôn ủng hộ mối tình của Trường Giang - Nhã Phương vì tôi là người chứng kiến từ những ngày đầu cặp đôi này yêu nhau. Trong khi mọi người "ném đá" việc Trường Giang cầu hôn Nhã Phương trên sóng truyền hình trực tiếp, tôi vẫn ủng hộ bởi điều đó chứng tỏ Trường Giang dám thể hiện bản thân chỉ vì  muốn giữ người bạn đời ở lại với mình.

 


Xuân Lan chia sẻ về cuộc đời trong chương trình "Sau ánh hào quang"

 

Lim
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuan-lan-trong-nha-toi-that-bai-voi-chinh-con-gai-minh-n-150373.html

Xuân Lan

Tin tức mới nhất