Xuất hiện 'bóng cười trân châu đường đen': Thú chơi tai hại của người trẻ ngày càng nâng cấp

Sự xuất hiện của chất gây nghiện được mix rất mới có tên “bóng cười trân châu đường đen” đang khiến dân mạng xôn xao bàn tán.

Bóng cười trong quan niệm của nhiều bộ phận giới trẻ hiện đại là thú chơi giúp giảm stress, đưa lại những cảm giác sảng khoái, vui vẻ. Thế nhưng, thực tế cho thấy, chất kích thích này tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mới đây nhất, một dạng “biến thể” của bóng cười đã “chào sân chơi” mang tên “bóng cười trân châu đường đen”. Hình ảnh này xuất hiện trong một nhóm rất đông thành viên.

Xuất hiện bóng cười trân châu đường đen: Thú chơi tai hại của người trẻ ngày càng nâng cấp-1
Dân mạng xôn xao với một loại bóng cười mới được mix với trân châu đường đen.

Bóng cười”, còn gọi là funky ball là một quả bong bóng được bơm khí cười đã chẳng còn xa lạ gì đối với giới trẻ hiện nay. Trong các cuộc vui chơi “tới bến”, những quả bóng được bơm vào một lượng khí N2O (khí cười - laughing gas) trở thành chất xúc tác cực nguy hiểm. Khi thổi khí cười nhiều lần, khí sẽ thấm vào mạch máu, tác động lên não bộ và hệ thần kinh. Các phản ứng của não bộ làm cho người hít khí cười dữ dội.

Đây là loại khí được xếp hạng thứ 14 trong các loại thuốc gây nghiện được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu.

Việc thường xuyên sử dụng một số lượng đáng kể N2O có thể dẫn đến một loạt các vấn đề y tế, trong đó có tổn thương vĩnh viễn hệ thần kinh, hoại tử tế bào thần kinh dẫn đến teo não.

Đây có thể là lời giải thích lí tưởng nhất cho hiện tượng “ngáo ngơ”, hay quên, lơ đễnh, “đơ tạm thời” mà các dân chơi sử dụng “bóng cười” thường xuyên gặp phải. Thậm chí, hút bóng cười liên tiếp có thể dẫn đến ngạt thở, mất ý thức.

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu lạm dụng “bóng cười” rất dễ dẫn tới co giật, ngất, mất kiểm soát, trầm cảm. Nguy hại hơn, việc dùng “bóng cười” cùng các chất cấm hoặc rượu có thể làm tăng đáng kể nguy cơ bị thương tổn nghiêm trọng hoặc tử vong.

Xuất hiện bóng cười trân châu đường đen: Thú chơi tai hại của người trẻ ngày càng nâng cấp-2
Nhiều người lo ngại với sản phẩm gây nghiện mới này.

Việc sử dụng thêm trân châu đường đen đặt phía trong quả bóng được cho là có thể khuyến khích vị giác khi hút, khiến người dùng sẽ có “hứng thú” nhiều hơn.

Chỉ sau vài giờ đăng tải trên mạng xã hội, hình ảnh thú chơi “dị” của giới trẻ đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Hầu hết các ý kiến để lại đều phê phán thói ăn chơi thiếu trách nhiệm, kiểm soát của một bộ phận không nhỏ giới trẻ ngày nay.

 


Theo Saostar


chất gây nghiện bóng cười

Tin tức mới nhất