Xuất hiện hàng loạt Facebook giả mạo trọng tài biên trận VN - Myanmar

Không chỉ tấn công trang cá nhân ông Phubes Lekpha, dân mạng còn lập nhiều tài khoản giả mạo vị trọng tài người Thái Lan với lý do đã "cướp" bàn thắng của Văn Toàn.

Sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar trong khuôn khổ AFF Cup 2018, trọng tài biên Phubes Lekpha bỗng trở thành tâm điểm chú ý vì quyết định căng cờ việt vị gây tranh cãi của ông.

Quyết định của trọng tài biên người Thái Lan đã "cướp" đi bàn thắng của Văn Toàn khiến cổ động viên Việt Nam tiếc nuối và tức giận. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, thông tin, hình ảnh của vị trọng tài này đã được chia sẻ, thu hút vô số bình luận tiêu cực trên mạng xã hội.

Xuất hiện hàng loạt Facebook giả mạo trọng tài biên trận VN - Myanmar-1
Cổ động viên Việt Nam "tấn công" trang cá nhân của trọng tài Lekpha bằng cách thả "phẫn nộ". Ảnh chụp màn hình.

Dân mạng truy tìm trang cá nhân của ông Lekpha. Vì trọng tài đã khóa phần bình luận trong hầu hết bài đăng, nhiều người dùng Việt Nam thể hiện sự không hài lòng bằng cách thả hàng nghìn "phẫn nộ" dưới các bài viết, hình ảnh ông chia sẻ.

Mới đây, trọng tài Lekpha phải đổi ảnh đại diện trang cá nhân thành màu đen, đồng thời đổi cả ảnh bìa lẫn tên người dùng thành tiếng Thái với hy vọng tránh được sự phiền toái từ cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở việc "tấn công" bằng cách thả biểu tượng cảm xúc, dân mạng còn lập ra hàng loạt các trang Facebook giả mạo ông Lekpha.

Xuất hiện hàng loạt Facebook giả mạo trọng tài biên trận VN - Myanmar-2
Hàng loạt Facebook giả mạo trọng tài người Thái Lan. Ảnh chụp màn hình.

Hiện tại, có hàng chục trang cá nhân với tên người dùng là Phubes Lekpha và ảnh đại diện là hình chân dung trọng tài người Thái Lan. Nhiều người để lại các bình luận chỉ trích, "ném đá" vị trọng tài trên những tài khoản này.

Trước đó, tối 20/11, trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Hai đội chấp nhận chia điểm, cùng có 7 điểm sau 3 trận đấu.

Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra vào phút thứ 77 của màn đối đầu tối 20/11. Quang Hải sút xa nhưng thủ thành Myanmar nhanh chóng băng ra cản phá. Ngay sau đó, Văn Toàn có mặt kịp thời để đệm bóng tung lưới đối phương.

Xuất hiện hàng loạt Facebook giả mạo trọng tài biên trận VN - Myanmar-3
Tổ trọng tài từ chối bàn thắng của Văn Toàn. Ảnh: Thuận Thắng.

Các cổ động viên Việt Nam như vỡ òa sau tình huống này. Tuy nhiên, ông Phubes Lekpha đã căng cờ báo việt vị. Với đoạn phim quay chậm, nhiều người cho rằng Văn Toàn chưa rơi vào thế việt vị và quyết định của trọng tài biên là thiên vị đội chủ nhà.

Ông Phubes Lekpha là trọng tài FIFA chuyên cầm còi bắt chính trong những trận đấu tại giải Thai League. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Myanmar tại vòng bảng AFF Cup 2018 là lần thứ 2 vị trọng tài này cầm còi một trận đấu ở giải quốc tế.

Theo Zing


AFF Cup Facebook

Tin tức mới nhất