Xuất hiện mưa đá ở Lào Cai

Một trận mưa đá kéo dài khoảng 5 phút vừa xảy ra tại xã vùng cao Y Tý và Ngải Thầu (Bát Xát, Lào Cai).

Theo tin tức từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm ngày 11 đến sáng ngày 12/3, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh từ phía bắc tăng cường xuống, Lào Cai có mưa và mưa nhỏ rải rác, riêng các huyện vùng núi một số địa phương xảy ra mưa rào và dông.
 
Trận mưa đá xuất hiện tại Lào Cai vào năm 2013.

Đáng chú ý, vào khoảng 17h55 ngày 11/3, tại xã vùng cao Y Tý và Ngải Thầu (Bát Xát) đã xuất hiện mưa đá kéo dài khoảng 5 phút trong cơn dông.

Trận mưa đá kèm theo mưa rào và gió mạnh. Đường kính trung bình của hạt đá khoảng 0,5-1cm; có hạt trên 1cm. Theo ghi nhận, thiệt hại do trận mưa đá này không đáng kể.

Được biết, trước đó, vào ngày 14/2, một trận mưa đá cũng xuất hiện tại thị trấn huyện Sa Pa.

Trong một diễn biến có liên quan về thời tiết, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày và đêm nay (12/3), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa. các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Ở vịnh Bắc Bộ còn có gió đông bắc mạnh cấp 4 - 5, phía bắc ngày có lúc cấp 6. Biển động; vùng biển phía bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét.

Theo Đời sống & Pháp luật

Tin tức mới nhất