Xuất sắc vượt qua 4 phần thi, Phan Đăng Nhật Minh đoạt Quán quân 'Đường lên đỉnh Olympia'

Đúng như dự đoán, chàng trai đến từ THPT Hải Lăng, Quảng Trị đã trở thành tân quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 17.

Sáng nay (27/8),  4 thí sinh xuất sắc nhất đã chính thức bước vào tranh tài trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, gồm Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Phạm Huy Hoàng (THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam), Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) và Phạm Thọ Quốc Long (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận).

Xuất sắc vượt qua 4 phần thi, Phan Đăng Nhật Minh đoạt Quán quân Đường lên đỉnh Olympia-1
Hình ảnh "Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh đứng trên bục chiến thắng của cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 17.

Phần thi KHỞI ĐỘNG: Các thí sinh sẽ trả lời 12 câu hỏi trong vòng 1 phút ở các lĩnh vực khác nhau.

Thí sinh đầu tiên bước vào phần thi này là Phan Đăng Nhật Minh. Việc bỏ qua các lĩnh vực hiểu biết chung, tiếng Anh, Địa lý, Toán học; chàng trai này nhận được tổng số điểm 70.

Kết thúc phần thi Khởi động, Việt Hoàng xuất sắc dẫn đầu với 100 điểm, tiếp đó là Quốc Long với 90 điểm. Cuối cùng là Nhật Minh, Huy Hoàng giành được chung tổng điểm 70.

Nhật Minh lội ngược dòng ở phần thi VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT:

Sau khi các thí sinh giải mã xong 2 câu hỏi, Nhật Minh đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời là “Apec” với 2 miếng ghép trong từ khóa được mở ra.

“Em rất phân vân về câu trả lời của mình nhưng vẫn quyết định bấm chuông. Biết là mạo hiểm nhưng nếu được lựa chọn lại, em vẫn chọn câu trả lời này”, Nhật Minh chia sẻ.

Xuất sắc vượt qua 4 phần thi, Phan Đăng Nhật Minh đoạt Quán quân Đường lên đỉnh Olympia-2
Cảm xúc của Nhật Minh khi kết thúc phần thi thứ 2

Cả trường quay và đầu cầu trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị) như vỡ òa khi MC Diệp Chi công bố từ khóa chính xác trong phần thi thứ 2 là từ Apec (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương).

Kết thúc phần thi Vượt chướng ngại vật, Huy Hoàng giành 80 điểm, Quốc Long đạt 100 điểm, Việt Hoàng 110 điểm và dẫn đầu đoàn leo núi là Nhật Minh với 140 điểm.
 


Khoảnh khắc Nhật Minh nhận vòng nguyệt quế và phần thưởng cao nhất từ Ban tổ chức chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 17
 

Phần thi TĂNG TỐC:

Với câu hỏi giải mã để tìm ra tên một tỉnh của Việt Nam, các thí sinh nhanh chóng đưa ra câu trả lời. Huy Hoàng trả lời nhanh nhất, giành 40 điểm. Hai thí sinh Nhật Minh, Việt Hoàng lần lượt giành 30, 20 điểm. Quốc Long trả lời sai và không giành được điểm.

Ở câu hỏi thứ hai về núi lửa, số điểm 40 thuộc về Huy Hoàng khi chàng trai đưa ra câu trả lời nhanh nhất. Không thí sinh nào giành điểm ở câu hỏi thứ 3 về quy tắc giao thông.

Câu hỏi cuối cùng về dịch sốt xuất huyết giúp Nhật Minh giành 40 điểm. Quốc Long trả lời sai. Việt Hoàng và Huy Hoàng lần lượt giành số điểm 30 và 20.

Trường THPT Quảng Trị vỡ òa khi Nhật Minh giành ngôi vị cao nhất sau phần thi VỀ ĐÍCH

Liên tiếp đưa ra 3 câu trả lời đúng ở gói câu hỏi 60 điểm và không lựa chọn ngôi sao hy vọng, kết thúc câu hỏi tiếng Anh, Nhật Minh đã xuất sắc giành 270 điểm.

Cũng giống như Nhật Minh, Việt Hoàng cũng lựa chọn câu hỏi 60 điểm. Việc thay đổi câu trả lời ở những giây cuối cùng trong câu hỏi thứ 2, Việt Hoàng xuất sắc giành 20 điểm.

Xuất sắc vượt qua 4 phần thi, Phan Đăng Nhật Minh đoạt Quán quân Đường lên đỉnh Olympia-3
Hình ảnh cảm động sau khi kết thúc cuộc thi

Sau khi MC Diệp Chi đọc xong câu hỏi tiếng Anh, chàng trai đến từ Sóc Sơn nhanh chóng đưa ra câu trả lời đúng và tỏ ra tiếc nuối khi không đặt ngôi sao hy vọng. Kết thúc phần thi Về đích, Việt Hoàng giành số điểm 250.

Quốc Long lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm. Sau câu trả lời đúng đầu tiên, quyết định chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ 2 thuộc lĩnh vực địa lý, Quốc Long đã trả lời sai. Câu hỏi cuối cùng liên quan đến lĩnh vực Tiếng Anh, chàng trai đến từ Bình Thuận đã không may mắn và dành số điểm 80 sau khi kết thúc 4 vòng thi.

Huy Hoàng lựa chọn câu hỏi 60 điểm ở vòng thi cuối. Tuy nhiên, kết thúc câu hỏi thứ 2, Huy Hoàng trả lời sai. Nhật Minh đưa ra câu trả lời đúng và giành thêm 30 điểm. Với câu trả lời đúng ở câu hỏi cuối cùng là Khởi nghĩa Bắc Sơn, Huy Hoàng đã nhanh chóng kết thúc phần thi của mình.

Xuất sắc vượt qua 4 phần thi, Phan Đăng Nhật Minh đoạt Quán quân Đường lên đỉnh Olympia-4
Nhật Minh trả lời báo chí sau khi kết thúc cuộc thi

Kết quả chung cuộc, chàng trai Phan Đăng Nhật Minh đến từ trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị đã giành chiến thắng với tổng số điểm 300. Về nhì là Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội). Giành vị trí thứ 3 là Phạm Huy Hoàng (THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam) và Phạm Thọ Quốc Long (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận).

“Ông rất xúc động về cháu, Nhật Minh ơi. Cháu đã mang vinh quang về cho dòng tộc và nhà trường”, ông nội của Nhật Minh xúc động nói.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 sẽ chính thức lên sóng vào chủ nhật tuần sau (ngày 3/9).
 


T.H
Theo Vietnamnet


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuat-sac-trong-4-phan-thi-phan-dang-nhat-minh-chinh-thuc-tro-thanh-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-n-131486.html

Đường lên đỉnh Olympia Phan Đăng Nhật Minh giới trẻ

Tin tức mới nhất