Xúc động em bé dân tộc ôm hôn chú chó nhỏ trước khi bị đem bán

Người mẹ nghèo cần bán chó lấy tiền, còn bé gái thì cố gắng níu giữ những phút giây cuối được ở bên người bạn bốn chân.

Nhắc đến vật nuôi, nhiều người thường bày tỏ tình cảm yêu thương trìu mến với chó mèo, bởi đây là 2 loài vật thân thiết gần gũi với chúng ta nhất. Ai cũng có thể nuôi và chăm sóc chúng như bạn, thậm chí sống không thể thiếu chó mèo, bởi chúng rất thông minh, đáng yêu và biết đáp lại tình cảm của chúng ta. Có rất nhiều câu chuyện cảm động về tình bạn giữa những chú cún với con người, mẩu chuyện dưới đây đang được chia sẻ trên MXH là một góc nhỏ trong đó:

“Chị Dậu thời nay !

Nghỉ lễ ở vùng cao, em gặp cảnh này chị em ạ. Hai mẹ con chị Mán mang chó xuống chợ tỉnh để bán, mẹ thì đeo gùi đứng sốt ruột vì mãi chưa bán được chó, còn em bé thì cứ ngồi ôm chó vuốt ve suốt, thỉnh thoảng lại cúi xuống hôn rất thắm thiết, mỗi lần khách bỏ đi vì không được giá là mỗi lần em bé sung sướng thích thú. Nhìn thấy cứ yêu yêu í chị em ạ”.

em bé dân tộc và chú chó nhỏ

em bé dân tộc và chú chó nhỏ
Mẩu chuyện ngắn giản dị và đáng yêu về em bé dân tộc bên chú chó nhỏ sắp bị đem bán

Đó là lời kể cực dễ thương của một cô gái trẻ đăng trên diễn đàn lớn dành cho chị em phụ nữ, về  cảnh tượng đáng yêu mà cô vô tình bắt gặp trong kỳ nghỉ lễ vừa qua tại Sa Pa. Ngay sau khi mẩu chuyện ngắn được đăng tải kèm hình ảnh em bé dân tộc ôm hôn chú chó nhỏ, lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, hàng ngàn người đã like và tham gia bình luận. Nhiều bạn nữ tỏ ra thích thú vì cảm nhận được tình bạn ấm áp, gần gũi giữa em bé Mán và cún con.

Bạn Từ Trịnh Thanh Tú bình luận: “Thật là một vẻ đẹp thân thiện, dễ thương quá”. Nhiều bạn khác nhìn bức ảnh thì cảm thán, nhớ lại tuổi thơ cũng từng như bé gái dân tộc đó, đều có một chú chó bầu bạn bên mình, nên mọi người hiểu tình cảm thân thiết giữa người với cún là thế nào.

Sự hồn nhiên ngây thơ của em bé và nụ cười vui vẻ của chú chó trong vòng tay cô chủ nhỏ là điều khiến cư dân mạng xúc động nhất. Vì miếng cơm manh áo mà mẹ em phải bán người bạn bốn chân của em đi, em hiểu điều đó nên không ngăn cản được, nhưng bạn cún của em thì không biết mình sắp bị bán, vẫn âu yếm cô chủ, đùa giỡn trong ánh nắng nhạt.

Cảnh cô bé tí hon quần áo chân tay lem luốc ôm hôn chú chó nhỏ làm bao nhiêu người cảm động, càng rơi nước mắt khi nhìn thấy sự đối lập giữa người mẹ nghèo cần bán chó lấy tiền, còn bé gái thì cố gắng níu giữ những phút giây được ở bên người bạn bốn chân lần cuối.

Cảnh cô bé tí hon quần áo chân tay lem luốc ôm hôn chú chó nhỏ làm bao nhiêu người cảm động, càng rơi nước mắt khi nhìn thấy sự đối lập giữa người mẹ nghèo cần bán chó lấy tiền, còn bé gái thì cố gắng níu giữ những phút giây được ở bên người bạn bốn chân lần cuối.
Khoảnh khắc khiến hàng ngàn người xúc động bởi sự thân thiết quấn quýt
giữa 
em bé dân tộc và chú chó nhỏ  bị đem bán

Cảnh cô bé tí hon quần áo chân tay lem luốc ôm hôn chú chó nhỏ làm bao nhiêu người cảm động, càng rơi nước mắt khi nhìn thấy sự đối lập giữa người mẹ nghèo cần bán chó lấy tiền, còn bé gái thì cố gắng níu giữ những phút giây được ở bên người bạn bốn chân lần cuối. Người mẹ sốt ruột chờ đợi ai đó tới mua để được thêm chút tiền trang trải cuộc sống, còn bé gái lại vui mừng khi có người trả giá hụt, giúp em có thêm chút thời gian ôm ấp chú cún dù ngắn ngủi.

Thành viên Phùng Ngọc Hà chia sẻ: “Nếu chị ở đó chị sẽ mua con chó giúp mẹ em, và yêu thương nó giúp em. Thương em quá!”. Bạn Thanh Hương và nhiều người khác thì nói rằng cảm thấy rất buồn khi xem bức ảnh và đọc mẩu status ngắn ngủi nói trên, chẳng biết nên khóc hay nên cười. Một cảnh tượng đời thường giản dị, mà lại có ý nghĩa sâu sắc vô cùng, khiến ta liên tưởng đến nhân vật chị Dậu của nhà văn Ngô Tất Tố, cũng nghèo đến nỗi phải bán ổ chó con, thậm chí bán cả con gái ruột của mình. Đôi khi trên đường đi, ta vẫn bắt gặp những câu chuyện nhỏ làm ta phải suy ngẫm như thế. Chẳng ai biết sau đó chú cún có về tay chủ khác không? Liệu cô bé con có gào khóc níu giữ người bạn nhỏ của mình không nhỉ? Hi vọng cả mẹ con em và chú chó đáng yêu sẽ có cuộc sống mới tốt đẹp hơn…


Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao