Xúc động lời cha dạy con chọn người lý tưởng

"Có những người chỉ đến bên con để hẹn hò, kết hôn, và cũng sẽ có những người đến bên con chỉ với một mục đích duy nhất là cùng con đi suốt cuộc đời và đồng hành bên con bằng tình yêu, sự trân trọng mãi mãi”.



Những lời bố dặn luôn chính là bài học quý giá nhất trong cuộc đời này, đặc biệt về một người đàn ông đúng nghĩa xứng đáng để con thương yêu sau này.

Xuc dong loi cha day con chon nguoi ly tuong

Hãy chọn lựa một người đàn ông yêu thương con như cách mà bố vẫn yêu thương con nhiều như thế nào.

Hãy chọn lựa một người đàn ông luôn làm con cười

Người yêu con thật sự sẽ là một người luôn có một mong ước duy nhất chính là làm cho con được hạnh phúc, mãi mãi nở nụ cười trên môi.

Kết hôn với một người chỉ cần lặng yên ngồi bên cạnh con cũng đủ làm con mãn nguyện nở nụ cười giữa bao giông bão của cuộc đời. Thế giới này không phải là một nơi tốt bụng. Con sẽ thấy thất vọng, thấy đau đớn, thấy bất hạnh nhưng con cũng sẽ thấy ấm áp với cuộc đời này nếu như con có được một người trân trọng nụ cười của con, một người sẵn sàng dang vòng tay rộng để che chở, bao dung và yêu thương con thật lâu.

Xuc dong loi cha day con chon nguoi ly tuong

Hãy chọn người đàn ông luôn làm con cười.

Hãy chắc chắn rằng cậu ấy có những vết sẹo trên mu bàn tay

Đây là một trong những dấu hiệu rất quan trọng để con chọn lựa một người để kết hôn và yêu thương trọn đời. Người đàn ông với kinh nghiệm và sự sáng tạo, tìm tòi sẽ không ngại những vết sẹo trên tay, và người ấy chắc chắn cũng sẽ biết cách bảo vệ chính bản thân cũng như người thương yêu bên cạnh.

Con nghĩ sẽ thế nào nếu người đàn ông của con chưa từng một ngày thử làm trọn vẹn một thứ gì đó cậu ta ưa thích bằng sức lực của riêng cậu ta? Cậu ta chưa bao giờ thử một cái gì đó mới, cái gì đó mạo hiểm, hay chưa một lần tức giận muốn đấm một ai đó, chưa bao giờ thực sự sống trọn vẹn cho sự điên rồ của chính bản thân mình? Đó không phải là người sẽ có thể mang lai cho con sự an toàn về sau.

Hãy xem cách một người đàn ông khi không bình tĩnh sẽ thế nào

Bất kỳ ai cũng có những khoảnh khắc mệt mỏi, khó chịu và không thể giữ được bình tĩnh của mình. Con hãy quan sát người ấy để xem cậu ta thay đổi như thế nào. Sự căng thẳng làm bộc lộ con người thật của một người. Con hãy xem anh có thể giữ được bản thân mình chừng mực như mọi khi hay không, anh ta có tồi tệ hơn hay khiến con bất ngờ vì quá khác với những gì con đã từng thấy ở anh ta trước đây hay không?

Cuộc sống là một chuỗi ngày nhiệm màu mà ở nơi đó, ta được sống trong rất nhiều khoảnh khắc có vui, có buồn, có phiền muộn, nhưng cũng chính ở nơi đó, ta khẳng định được bản thân là một người luôn bình tĩnh, tỉnh táo và giữ được chính mình sự chừng mực mà ai cũng không thể than phiền, chỉ trích. Đó mới chính là người đáng để con tin tưởng trong suốt những ngày đi cùng nhau trong cuộc hôn nhân của mình.

Tin tưởng vào bản năng của con

Có rất nhiều người đều tin rằng phụ nữ có 1 giác quan thứ 6, giác quan phát hiện ra những điều tồi tệ, những sự không hay ho trong cuộc sống một cách tình cờ nhưng vô cùng chính xác.

Vậy tại sao con không tiếp tục tin tưởng vào bản thân mình? Hãy tin vào bản thân, hãy tin vào trực giác của mình khi lựa chọn một người đàn ông cũng như khi đối mặt với tất cả mọi thứ trong cuộc sống của con và cả cậu ta.

Một người đàn ông tốt là người sẽ luôn tin tưởng vào chính mình, không lo sợ bất kỳ điều gì kể cả sự đa nghi của phụ nữ. Và hơn thế, người ấy cũng tin vào người vợ của mình bằng một niềm tin của những điều đúng đắn và đáng quý trọng trong cuộc sống.

Hãy tin vào trực giác của mình

Nếu một người đàn ông quan trọng tiền hơn cả con thì chắc chắn con sẽ luôn nằm ở sự ưu tiên cuối cùng của anh ta mà thôi.

Không một ai có thể phủ nhận được sự quan trọng của tiền trong cuộc sống, kể cả chuyện tình cảm. Tuy nhiên, một người đàn ông coi trọng tiền bạc hơn cả người con gái bên cạnh anh ta thì chắc chắn anh ta chẳng yêu thương gì con cả.

Một người đàn ông xứng đáng sẽ biết quý trọng đồng tiền do chính mình làm ra, không tiêu xài hoang phí cho cuộc sống nhưng chắc chắn anh ta sẽ chi tiền vì người anh ta yêu. Anh ta sẽ luôn đặt người mình yêu thương lên trên mọi thứ, bởi tiền bạc và tình yêu là 2 thứ đáng sợ luôn xem nhau là kẻ thù. Chỉ cần không dung hòa được, sẽ mất tất cả. Và nếu như con không có được sự quan tâm như vậy, con đã chọn nhầm người rồi.

Người đàn ông tốt là người sẽ trân trọng luôn cả những thứ xung quanh anh ta

Nếu như con nhìn thấy anh ta luôn có thái độ đúng và cư xử chừng mực, hòa nhã với tất cả mọi người xung quanh, hay luôn cả những con vật yếu ớt thì đấy chính xác là người mà con nên chọn.

Một người biết cách yêu thương những người và tạo vật quanh mình chính là người biết quý trọng bản thân, biết quý trọng cuộc sống xung quanh và những người yêu thương mình.

Nếu như đó là một người xuất hiện trong sự sợ hãi của con, anh ta thật sự không xứng đáng

Con gái của bố được sinh ra với sự hoàn hảo và được yêu thương, che chở hết mức, vậy vì cớ gì một người đàn ông khác được quyền cư xử không tốt với con? Nếu một ngày người đàn ông của con khiến con mệt mỏi hay sợ hãi. Người ta không xứng đáng với con, vì tất cả.

“Có một số người phù hợp nhưng con không yêu, một số người yêu con nhưng lại không phù hợp. Muốn biết yêu hay không yêu, đừng nghe bằng tai mà hãy nhìn bằng mắt. Xem cậu ta cố gắng bao nhiêu. Mà muốn biết có phù hợp với con hay không, đừng hỏi cậu ta có những gì, mà hãy hỏi nụ cười và nước mắt của con. Một người cứ luôn khiến con rơi nước mắt, điều kiện có tốt đến đâu cũng chớ có cần. Một người luôn làm con cười, cho dù phải chịu khổ cũng đáng. Thà cười tươi chịu khổ còn hơn hưởng thụ trong nước mắt”.

Theo phununews/ Người đưa tin


cha dạy con gái chọn chồng lấy chồng hôn nhân tình cha con Tình yêu

Tin tức mới nhất