Xúc động mẹ ung thư nằm trên giường bệnh cố hát mừng sinh nhật sớm gửi con gái

Biết bản thân không sống được bao lâu nữa, người mẹ này đã quay video gửi lời chúc mừng sinh nhật sớm tới con gái.

"Mẫu" - "tử" hai chữ thiêng liêng để chỉ tình mẹ dành cho con là vô bờ bến. Người bình thường, mang thai là việc vô cùng vất vả nhưng với những người mẹ mang trên mình căn bệnh ung thư, thiên chức đó càng cao cả hơn bao giờ hết. Đặc biệt, không ít người mẹ đã quyết định nhường sự sống của mình cho đứa con bé bỏng khi còn ở trong bụng.

Theo tờ Huanqiu, sau khi sinh con sớm hơn 2 tháng so với dự kiến, chị  Lin đến từ Trung Quốc quyết định quay video gửi lời chúc mừng sinh nhật con gái từ 1 đến 25 tuổi. Thời điểm ghi hình, chị Lin đang mang trên mình căn bệnh ung thư.
 


Chị Lin nằm trên giường bệnh hát chúc mừng sinh nhật để gửi tới con gái
 

Hình ảnh ghi lại, chị Lin nằm trên giường bệnh, xung quanh là máy móc phục vụ cho việc điều trị. Chị đã cố gắng dành chút sức lực cuối cùng hy vọng làm một điều gì đó cho con trước khi qua đời.

Mở đầu clip chị Lin nói: "Chào con yêu. Hôm nay là ngày 1/9/2017, ngày mà trẻ em khắp nơi cắp sách đến trường, cũng là ngày con gái mẹ tròn 1 tuổi. Mẹ chúc con có một sinh nhật thật hạnh phúc". Kèm theo đó là bài hát Chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Trung.

Trong khi Lin hát, mẹ chị đứng ngoài hành lang và liên tục rơi nước mắt. Kết thúc clip, người mẹ vĩ đại nhắn nhủ: "Mẹ sẽ rời xa con một thời gian đến sống ở một nơi rất xa, tạm thời không thể về nhà. Con không nhìn thấy mẹ nhưng mẹ có thể về thăm con bất cứ lúc nào. Hãy ngoan nhé, mẹ yêu con".

Xúc động mẹ ung thư nằm trên giường bệnh cố hát mừng sinh nhật sớm gửi con gái-1
Hình ảnh người mẹ rơi nước mắt trên giường bệnh khiến nhiều người xúc động
 

Theo tìm hiểu, clip này được ghi lại vào ngày 1/9/2016. Tuy nhiên, đến khi được chia sẻ lại trên mạng xã hội vẫn lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Hàng trăm nghìn lượt xem cùng hàng chục nghìn chia sẻ, bình luận là những gì clip đạt được chỉ sau thời gian ngắn chia sẻ.

Trước đó, không ít giới trẻ Việt từng xúc động với hình ảnh thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm đã từ chối điều trị hóa chất, mong muốn dành tặng sự sống cho con trai mình -  bé Gấu.

Theo đó, khi biết mình bị mắc bệnh ung thư và đang mang thai, thiếu úy Huyền Trâm đã sống trong đau khổ xen lẫn hạnh phúc. Khi bác sĩ yêu cầu nên đình chỉ thai kỳ để được an toàn nhưng chị đã từ chối và tự nhủ “Mình sẽ cầm cự đủ lâu để con ra đời”. Và chị đã làm đúng như vậy.
 

Xúc động mẹ ung thư nằm trên giường bệnh cố hát mừng sinh nhật sớm gửi con gái-2
Hình ảnh thiếu úy Trâm những ngày còn nằm trên giường bệnh
 

Đến tuần thứ 27 của thai kỳ, căn bệnh ung thư đã có biểu hiện rất nặng, chị quyết định nhập viện. Và đến tuần thứ 29, khi sức khỏe không còn chịu đựng được nữa, các bác sĩ đã tiến hành mổ bắt con để duy trì sự sống của cả hai.

Bé Gấu nặng 1,2 kg chào đời trong niềm vui vô bờ bến của người mẹ chiến binh và các thành viên trong gia đình. Sau khi sinh con, người mẹ này đã có 17 ngày giành giật sự sống và ra đi mãi mãi vào ngày 27/7/2016. Đến nay, bé Gấu con chị đã được hơn 1 tuổi, ngày càng đáng yêu trong vòng tay yêu thương của bố và người thân.
 


T.H
Theo Vietnamnet


tình mẫu tử ung thư Mạng xã hội

Tin tức mới nhất