Xúc động nghẹn ngào với nhật kí gửi con của người mẹ trẻ

Từ khi con sinh ra, mỗi ngày mẹ đều ghi lại nhật kí trưởng thành của con, nhưng đôi khi mẹ rất lười, lâu lâu. không chịu viết bởi mẹ luôn ghi nhớ từng chuyện một rõ như in.

Con trai yêu!

Mới đây thôi mà con đã được một tuổi rồi. Mọi người mỗi khi nhìn thấy con đều nói:

“ Ôi, thằng bé lớn nhanh quá, to thế này rồi cơ à!”

Cũng đúng thôi bởi con rất cao, con được thừa hưởng gien cao của nhà ông nội mà. Thực ra chỉ có bố mẹ mới hiểu thời gian con mới sinh ra nó trôi qua chậm như thế nào, nhất là giai đoạn mang thai con, hay những lúc con bất chợt “xón” ra quần, con đòi ti sữa, đòi đi ngủ. Một năm, con lớn lên với biết bao thay đổi, điệu bộ ngây thơ đáng yêu của con, cả nụ cười thiên thần của con chính là niềm hạnh phúc bất tận của bố mẹ.

Nhưng những lúc con quấy khóc, nghịch ngợm bố mẹ cũng phải một phen rối bời. Khi con sốt cao hay sổ mũi, bố mẹ cũng lo lắng mất ngủ nhiều đêm. Tâm trạng của bố mẹ cứ thế thay đổi theo sự trưởng thành của con.

Từ khi con sinh ra, mỗi ngày mẹ đều ghi lại nhật kí trưởng thành của con, nhưng đôi khi mẹ rất lười, lâu lâu không chịu viết bởi mẹ luôn ghi nhớ từng chuyện một rõ như in. Nhưng dù gì mẹ cũng phải chăm chỉ trở lại thôi, để còn có bằng chứng mà “kể tội” khi con lớn chứ, để con còn biết lúc nhỏ con đã đáng yêu như thế nào. Mỗi lần nhìn lại những bức ảnh và clip con còn nằm trong bụng mẹ, mẹ cảm thấy vô cùng trân trọng những khoảnh khắc đó con ạ. Nếu không có những thứ như thế,làm sao mẹ nhớ được dáng vẻ chưa chào đồi của con, làm sao bố có thể nhớ lại con đường trưởng thành của con được.

Con trai, ngày con chọn để chào đời là vào 3/8 năm ngoái, thực ra mẹ thích ngày 6/6 hơn vì nó là con số may mắn của mẹ, nhưng bà nội nói với mẹ rằng ngày nào cũng là ngày may mắn cả, miễn là con sinh ra khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

Ấy vậy mà khi sinh ra…

Con cứ khóc thâu đêm suốt sáng, bắt mẹ bế dù trời rét cắt da cắt thịt hay nóng như lửa đốt. Quần áo mẹ con mình thay ra bà ngoại và bà nội thay nhau giặt hộ. Chính vì con khóc quấy ghê quá và ốm đau suốt nên ngày bé không tiêm phòng được mũi nào. Rồi lúc có dịch sởi bùng phát mà tim mẹ nín thở, lo cho con.

Cuocsong-blogtamsu2

Ngày nào mẹ cũng lên mạng xem diễn biến dịch sởi ra sao, tim như ai bóp chặt lại. Mẹ không thể thở được vì có những em bé đã chết vì bệnh sởi. May là dịch sởi sắp hết rồi con ạ.

Mẹ từng nghe câu chuyện dạy con của nhà Obama, gia đình đã sinh ra tổng thống nước Mĩ đương nhiệm. Chuyện kể rằng cả gia đình đã lên kế hoạch, chuẩn bị hành trang cho Obama từ khi còn nhỏ để ông sẵn sàng trở thành tổng thống, và họ đã thành công với nỗ lực của mình. Với con yêu, mẹ không muốn dành áp lực; tạo vật nhỏ bé của mẹ sẽ phát triển tự nhiên như cây xanh luôn hướng về phía ánh sáng mặt trời.

Mẹ luôn xác định sẽ đứng đằng sau định hướng mỗi bước đi, là chỗ dựa khi con cần, nhưng cuộc sống của con do con quyết định và hãy học cách tự chịu trách nhiệm, con nhé! Trước khi con muốn trở thành người thành công thì hãy nỗ lực phát triển tất cả khả năng bản thân để trở thành người tốt, có ích cho cuộc đời. Người thành công không phải là người đứng trên vai người khác mà phải biết cách giúp đỡ người khác cũng thành công như mình.

Yêu con thật nhiều!

Theo Một thế giới

Tin tức mới nhất