Xúc động nhất Facebook hôm nay: Chú chó ở Đồng Nai quay về tìm chủ cũ sau 3 năm bị bắt đi

Trở về tìm chủ sau 3 năm thất lạc thì chủ đã chuyển nhà! Chú chó chờ đợi trong tuyệt vọng nên anh Hoàng đã đăng tin tìm lại chủ cũ cho con vật.



Mới đây, trên Fanpage có tiếng dành cho giới trẻ Biên Hòa (Đồng Nai) xuất hiện bài đăng chạm đến nhiều trái tim người đọc, đặc biệt là những ai dành tình cảm cho những con thú cưng quen thuộc gắn bó với con người như chó, mèo.

Chủ nhân bài viết là anh Nguyễn Ngọc Hoàng (27 tuổi, sống tại Biên Hòa, Đồng Nai). Sáng 19/6 anh đến phòng gym, nơi mình làm việc, ở khu phố 1, phường Quang Vinh thì bắt gặp một chú chó lông xù đứng trước cửa. Tò mò, anh Hoàng hỏi những người dân xung quanh đây là chó của ai thì nhận được câu trả lời bất ngờ.
 


Bài viết tìm chó được cư dân mạng chia sẻ.

 

"Theo như người dân sống tại phường Quang Vinh thì bé cún này trước đây là chó của người chủ cũ ngôi nhà này, 3 năm trước bé bị bắt mất sau đó chủ cũ cũng bán nhà và chuyển đi khỏi.

Nhưng điều kỳ lạ là sau 3 năm chú chó nhỏ này không biết bằng cách nào đã tìm được đường về nhà, nhưng tiếc là người chủ cũ của bé cũng đã đi mất và không ai biết là chuyển đi đâu", anh Hoàng kể lại.

Con chó cứ đi loanh quanh và thỉnh thoảng cố cào cửa xin vào. Nó hiền và hơi nhát ai tới gần thì nó chạy. Thấy thương con vật tình nghĩa, anh Hoàng đã chụp lại cảnh tượng trên và chia sẻ lên mạng xã hội với hy vọng chủ cũ của nó có thể thấy và biết đâu sự kỳ diệu thứ hai sẽ xuất hiện: Chủ cũ đến đón chó cưng sau 3 năm xa cách!
 


Em cún nghĩa tình được dân mạng ngưỡng mộ.

 

Trong quá trình giúp con vật tìm đường về với chủ cũ, anh Hoàng đã cho bé uống nước và ăn một chút đồ ăn. Liên hệ với anh Hoàng, anh cho biết đến 2 giờ chiều 19/6 đã có người nhận chú chó về nhà.

Anh nói: "Khi nhìn thấy con chó nằm ở đó, tôi có hỏi bác hàng xóm thì bác nói trông nó rất giống con chó của cô chủ từng sống ở đây. Cô ấy sau này đã bán nhà lại cho một chú tên Liên. Mình thuê lại nhà của họ để mở phòng tập.

Người hàng xóm có nói sẽ tìm lại số điện thoại của chủ cũ ngôi nhà để lên nhận chó về. Đến trưa mình về ăn cơm vẫn chưa thấy người chủ lên. Bây giờ thì chủ đã lên nhận em về rồi. Họ hiện tại đang sống ở Trảng Dài, cách đây khoảng 10 km".

Câu chuyện "chó không bao giờ bỏ chủ" của anh Hoàng đã gây xúc động mạnh cho người đọc. Nhiều bạn trẻ đã gửi bình luận chia sẻ, bày tỏ tình yêu thương, ngưỡng mộ dành cho con vật cưng nghĩa tình sau nhiều năm vẫn nhớ đường về nhà.
 


Trưa 19/6, sau ít giờ đăng tải câu chuyện, chủ cũ của em cún đã đến đón em về.

 

Chuyện về chú chó nhỏ cũng khiến những ai từng nuôi chó và mất chó cảm thấy xúc động và cay mắt. Bởi, không phải ai cũng may mắn có cơ hội tìm !được con vật cưng của mình theo cách kỳ diệu như người chủ của chú chó trong câu chuyện trên.

Đọc câu chuyện của anh Hoàng, nhiều bạn tự nhiên mỉm cười. Hôm nay, đã có một "thiên thần" được hạnh phúc!
 


Theo Trí Thức Trẻ


sống trẻ thú cưng Facebook cư dân mạng

Tin tức mới nhất